Knowledge

ไอเดียแต่งบ้านด้วยเครื่องดนตรี สวยถูกใจสไตล์คนรักเสียงเพลง

Triumph 2020-07-01 09:45:49

 

เครื่องดนตรีเป็นสิ่งของที่มีเสน่ห์ครับ ยิ่งใครเล่นดนตรีหรือชอบฟังเพลงอยู่แล้วจะยิ่งหลงรักเลย ถ้าคุณมีเพื่อนเป็นนักดนตรีนะจะรู้เลยว่าเค้าหวงเครื่องดนตรีตัวโปรดขนาดไหน (บางคนถึงขนาดแตะไม่ได้ คิดดู๊) วันนี้ผมมีไอเดียเด็ด ๆ มาฝากครับ เป็นการนำเครื่องดนตรีสวย ๆ มาใช้ตกแต่งบ้านกัน อย่าเพิ่งคิ้วขมวด มันทำได้ครับ แล้วผมบอกเลยว่าสวยด้วย ถ้าไม่เชื่อลองดูในบทความนี้ได้เล้ยยยยยย

 

คอลเลคชั่นเยอะ ก็โชว์ของหน่อย

อันนี้เป็นไอเดียสำหรับสายสะสมครับ ใครที่สะสมกีตาร์ไว้เยอะจนวางไว้ให้ฝุ่นเกาะเล่นแล้วเนี่ยผมว่าน่าเสียดายออกนะ ในเมื่อมีของดีเราก็ต้องเอาออกมาโชหน่อยเส้ ไอเดียนี้จะเป็นการใช้กีตาร์ในคอลเลคชั่นส่วนตัวมาประดับบนผนังเปรียบเสมือนไอเทมตกแต่งบ้านสวย ๆ เซ็ตนึงเลยครับ แขวนทื่อ ๆ แบบนี้แหละ แต่ด้วยรูปลักษณ์และสีสันที่ต่างกันก็ทำให้ผนังด้านนี้มีสีสันขึ้นเยอะเลยล่ะครับ 

ขอบคุณภาพจาก athomearkansas.com

 

บาร์เปียโน สวยคลาสสิค 

เปียโนเป็นเครื่องดนตรีที่ผมว่าทั้งสวย มีเสน่ห์ สง่างามสุด ๆ ด้วยรูปทรงแบบนั้นจะเอาไปทำเป็นอะไรก็ได้อะ ดูดีทุกมุมมองจริง ๆ ไอเดียนี้เค้าเลยนำโครงของเปียโนมาทำเป็นบาร์เล็ก ๆ ซะเลย โดยต่อตู้ด้านบนขึ้นมาให้มีที่เก็บของหน่อย เท่านี้ก็ฟังก์ชั่นครบแล้วครับ มีทั้งที่เก็บของ บาร์วางแก้ว ช่องเก็บของด้านล่าง ที่แขวนโคมไฟด้านบน ยิ่งสีเก่า ๆ ลอก ๆ แบบในรูปนะ ยิ่งคลาสสิคมากเลยครับ  

ขอบคุณภาพจาก hometalk.com

 

กลองโคมไฟ อย่างนี้ก็ได้หรอ ? 

เอาใจคนรักกลองกันบ้าง ด้วยรูปทรงของกลองที่เป็นทรงกลมจึงทำให้เหมาะกับการเอาไปทำเป็นพวกโต๊ะ เก้าอี้ หรือโคมไฟมากครับ อย่างไอเดียนี้จะเป็นการนำกลองมาใส่หลอดไฟทำเป็นโคมไฟสไตล์ลอฟท์เท่ ๆ ไปเลย ถ้าจะให้เข้าธีมก็ใช้โซ่ร้อยด้านบนและห้อยลงนิดหน่อย ส่วนสายไฟก็ร้อยไว้กับสายโซ่ โดยรวมแล้วออกมาสวยมากเลยครับ ถูกใจสายมือกลองแน่นอน 

ขอบคุณภาพจาก sanook.com

 

Equalizer แขวนกุญแจ 

อุปกรณ์ชิ้นนี้อาจไม่คุ้นตาเท่าไหร่นัก แต่ถ้าเป็นสายฟังเพลงหรือนักดนตรีจะคุ้นเคยเป็นอย่างดีครับ มันคือแผงควบคุมเสียงหรือ Equalizer นั่นเอง ตามงานคอนเสิร์ตหรือห้องอัดจะมีเป็นแผงใหญ่มาก อุปกรณ์แบบนี้เราก็สามารถนำมาใช้แต่งบ้านได้เหมือนกันนะ แต่อาจจะไม่ได้เอาของจริงมา ใช้การเลียนแบบแทนก็พอได้อยู่ ในเมื่อมันเป็นแผงมีปุ่นสไลด์หลายอันแบบนี้ ... ก็ใช้แขวนกุญแจเลยสิ เหมาะมาก !

ขอบคุณภาพจาก kapook.com

 

เปียโนน้ำตก สวยสะกดใจ

ไม่ใช่แค่ในบ้านนะครับที่สามารถนำเครื่องดนตรีไปตกแต่งได้ นอกบ้านก็ได้ด้วย ! แค่นอกบ้านยังไม่พอ ในน้ำไปเลย ! ไอเดียนี้จะเป็นการนำเปียโนหลังเก่าไปตั้งไว้เป็นทางไหลของน้ำตกลงมาสู่บ่อน้ำด้านล่าง ผมว่ามันเข้ากันมากเลยนะ ยิ่งมีการนำต้นไม้และก้อนหินมาประดับรอบ ๆ เปียนโนแล้วยิ่งเนียนและสวยงามมากเลยครับ 

ขอบคุณภาพจาก kapook.com

 

โต๊ะกลองนาฬิกา รวมร่างอย่างเนียน

กลับมาดูที่ไอเดียกลองกันต่ออีกสักหน่อย อย่างที่ผมบอกไปแต่แรกว่าด้วยรูปทรงของกลองเองนั้นเหมาะสำหรับทำเป็นโต๊ะกลมอยู่แล้ว แค่ตกแต่งเพิ่มความสวยงามอีกสักหน่อยก็เป็นอันใช้ได้ อย่างไอเดียสองชิ้นนี้จะเป็นการนำกลองมาทำเป็นโต๊ะกลมเล็กครับ สามารถใช้วางของเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างโคมไฟ แก้วกาแฟ หนังสือ กล้องถ่ายรูป หรือนาฬิกาก็ได้ หรือจะวางของบนนาฬิกาเลยดี ? ... แล้วแต่ดีไซน์เลยจ้า

ขอบคุณภาพจาก decor.mthai.com

 

แรงบันดาลใจ จากเครื่องดนตรี 

สำหรับบางคนอาจคิดว่าการนำเครื่องดนตรีเป็นชิ้น ๆ มาวางเลยมันใช้ประโยชน์ได้น้อยหรือไม่ได้อะไรเลยนอกจากความสวยงาม เราก็สามารถดึงเอาเอกลักษณ์ของเครื่องดนตรีชิ้นนั้น ๆ มาทำเป็นเฟอร์นิเจอร์สวย ๆ ได้เหมือนกันนะครับ อย่างไอเดียนี้จะเป็นการทำชั้นวางของเป็นทรูปทรงเปียโนและกีตาร์ แล้วยิ่งเป็นสีดำด้วยยิ่งทำให้เห็นรูปร่างของเครื่องดนตรีชัดเจนขึ้น บอกเลยว่าสวยมากครับ 

ขอบคุณภาพจาก homecrux.com

 

แรงบันดาลใจจากเสียงเพลง 

สุดท้ายมาจบด้วยไอเดียเบา ๆ กับโซฟาขาวตัวนี้ดีกว่าครับ ไอเดียนี้อาจไม่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเครื่องดนตรีโดยตรง แต่เป็นการทำลวดลายบนโซฟาให้คล้ายลำโพง ส่วนหมอนอิงทั้งหลายก็ทำลวดลายให้เหมือนสัญลักษณ์ปุ่มกดบนเครื่องเล่นเพลง ผนังด้านหลังก็ไม่น้อยหน้า แปะด้วยวอลเปเปอร์รูปคลื่นเสียงเพิ่มบีทให้กับบรรยากาศ ถึงจะไม่มีเครื่องดนตรีสักชิ้นแต่ความรู้สึกของเสียงเพลงเด่นชัดมากครับ 

ขอบคุณภาพจาก etsy.com

 

ตอนแรกผมก็ไม่คิดว่าเครื่องดนตรีจะสามารถนำมาใช้ประดับตกแต่งบ้านได้นะ พอได้เห็นไอเดียเหล่านี้แล้วผมต้องเปลี่ยนความคิดเลยครับ เพราะเอกลักษณ์ของเครื่องดนตรีแต่ละชิ้นนั้นสามารถนำมาดัดแปลงให้เข้ากับบรรยากาศในห้องได้หลากหลายมาก ๆ หรือแม้แต่ตัวเครื่องเล่นเพลงและคลื่นเสียงยังแต่งห้องได้เลย ใครที่เป็นคนรักดนตรีต้องห้ามพลาดไอเดียเหล่านี้เลยครับ

 

อ่านอะไรต่อดี ? 

ไอเดียแต่งบ้านด้วยกระจก เพิ่มมิติใหม่ให้บ้าน

6 ไอเทมแต่งบ้านที่ขาดไม่ได้ เพิ่มความสดใสในหน้าฝน

ไอเดียแต่งบ้านด้วยยางรถยนต์ เปลี่ยนยางเก่าเหลือใช้ ให้กลายเป็นเฟอร์นิเจอร์สวยประดับบ้าน

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

Article Other

livinginsider livinginsider