Knowledge
icon share

6 ไอเทมแต่งบ้านที่ขาดไม่ได้ เพิ่มความสดใสในหน้าฝน

Triumph 2020-06-23 17:14:19
6 ไอเทมแต่งบ้านที่ขาดไม่ได้ เพิ่มความสดใสในหน้าฝน

 

หน้าฝนชอบพาปัญหาตามมาด้วยตลอดเลย จะบอกว่าชอบหน้าฝนก็พูดได้ไม่เต็มปาก เพราะฝนมาทีไร ปัญหาพื้นเปียก ไม้บวม อับชื้น ฯลฯ มากันให้เต็มบ้านไปหมด แค่นั้นยังไม่พอ ปัญหาทางอารมณ์ก็ตามมาอีกเยอะ เพราะบรรยากาศตอนฝนตกมันช่างเหงาหงอยเสียจริง พาลจะทำให้เศร้าเสียใจซะอีก ... ถึงปัญหาจะเยอะแต่ก็ยังพอมีทางแก้อยู่นะ มาดูกันว่าไอเทมแต่งบ้านชิ้นไหนบ้างที่ช่วยเพิ่มสีสันและป้องกันปัญหาในหน้าฝนได้บ้าง

 

ที่วางร่ม

ที่วางร่มเป็นไอเทมที่ขาดไม่ได้เลยครับในหน้าฝน เพราะบางทีเรากลับมาร่มเปียกชุ่ม ๆ สะบัดยังไงน้ำก็ไม่หมดหรอกครับต้องทิ้งไว้หน้าบ้าน วางไว้กับพื้นก็ดูไม่สวยงามอีก เจ้าที่วางร่มจะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาตรงนี้ได้ครับ พื้นไม่เปียกเลอะ ร่มมีที่วางเป็นที่เป็นทาง ที่สำคัญ ที่วางร่มยังมีดีไซน์มากหมายหลายแบบให้เลือกอีกด้วยครับ ได้ทั้งประโยชน์และความสวยงาม ทูอินวันกันไปเลย 

6 ไอเทมแต่งบ้านที่ขาดไม่ได้ เพิ่มความสดใสในหน้าฝน

ขอบคุณภาพจาก Pinterest.com

 

พรมเช็ดเท้า

พรมเช็ดเท้านี่ผมเห็นบางบ้านก็มีบางบ้านก็ไม่มีนะ แต่หน้าฝนผมแนะนำว่าควรมีเลยครับ เพราะเท้าเปียก ๆ ของเราอาจทำให้พื้นหรือเฟอร์นิเจอร์เสียหาย หรืออาจทำให้ลื่นล้มบาดเจ็บได้อีกด้วย แต่ถ้าเราถอดรองเท้าเข้าบ้านมาแล้วมีพรมเช็ดเท้าคอยดักไว้อยู่แล้วแบบนี้ ก็หลีกเลี่ยงปัญหาต่าง ๆ ที่กล่าวมาได้ แล้วก็อีกนั่นแหละ พรมเช็ดเท้าเดี๋ยวนี้มีลายสวย ๆ เยอะมาก หาซื้อก็ง่าย ราคาก็ถูก จัดมาเลยครับ อย่ามัวรีรอ 

6 ไอเทมแต่งบ้านที่ขาดไม่ได้ เพิ่มความสดใสในหน้าฝน

ขอบคุณภาพจาก budgetlife-sizeskull.blogspot.com

 

ดอกไม้ในแจกัน

ดอกไม้ถือเป็นไอเทมประดับบ้านที่ช่วยเพิ่มสีสันและความสดใสได้อย่างดีเลยครับ ยิ่งในช่วงฟ้าครึ้มฝนพรำบรรยากาศเหงาหงอยเนี่ย ความสวยงามของดอกไม้ช่วยปรับสมดุลของบรรยากาศในห้องได้ดีมาก ๆ เลยครับ ถ้าจะถามว่าควรใช้ดอกอะไรดี อันนี้ก็แล้วแต่เพื่อน ๆ เลยว่าชอบดอกไม้ชนิดไหนเป็นพิเศษ เพราะอารมณ์เราจะดีขึ้นก็ต้องใช้ดอกไม้ที่เราชอบถูกมั้ยล่ะ งั้นก็จัดมาเลยครับไม่ต้องซีเรียส

6 ไอเทมแต่งบ้านที่ขาดไม่ได้ เพิ่มความสดใสในหน้าฝน

ขอบคุณภาพจาก vix.com

 

ม่านโปร่งริมหน้าต่าง

บางคนอาจงงว่าผ้าม่านเกี่ยวอะไรกับหน้าฝน เพราะยังไงก็มีหน้าต่างกั้นฝนไว้ชั้นหนึ่งอยู่แล้ว หน้าต่างช่วยกันฝนก็จริง แต่อย่าลืมนะว่าความชื้นก็ยังทะลุเข้ามาได้อยู่ดี ถ้าเราปิดม่านแบบทึบกันแสงไว้มันจะเป็นตัวเพิ่มความชื้นให้ภายในตัวบ้าน แล้วก็อย่างที่รู้กันว่าความชื้นกับเฟอร์นิเจอร์มักไม่ถูกกัน ถ้าจะให้ดีควรใช้เป็นม่านโปร่งพริ้ว ๆ ดีกว่าครับ ได้ทั้งความรู้สึกสดชื่นผ่อนคลายสวยงาม และบ้านไม่ชื้นอีกด้วย 

6 ไอเทมแต่งบ้านที่ขาดไม่ได้ เพิ่มความสดใสในหน้าฝน

ขอบคุณภาพจาก baanandbeyond.com

 

โมบายแขวนริมหน้าต่าง

นอกจากม่านโปร่งแล้ว ไอเทมสำคัญอีกชิ้นหนึ่งใช้แขวนแถวหน้าต่างที่ช่วยปรับอารมณ์ของเราได้ก็คือ เจ้าโมบายกรุ๊งกริ๊งสุดน่ารักนั่นเอง แน่นอนว่าฝนมักมากับลมแรง ๆ ที่พัดให้ม่านพริ้วไหว เราก็อย่าให้เสียโอกาส เอาโมบายไปแขวนไว้ริมหน้าต่างด้วย ฝนตกเมื่อไหร่ก็เตรียมนอนฟังเสียงสวรรค์จากเจ้าโมบายน่ารัก ๆ พวกนี้ได้เลยครับ  

6 ไอเทมแต่งบ้านที่ขาดไม่ได้ เพิ่มความสดใสในหน้าฝน

ขอบคุณภาพจาก bloggang.com

 

เทียนหอม

ไอเทมอย่างสุดท้ายที่ผมจะแนะนำสำหรับการแต่งบ้านในหน้าฝนคือเทียนหอมครับ ผมว่าหลายคนคงมีเทียนหอมเก็บไว้ที่บ้านกันบ้างอยู่แล้วแต่ไม่ค่อยได้ใช้ หน้าฝนเป็นเวลาเหมาะที่สุดที่จะหยิบมันออกมาใช้แล้วครับ เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่าฝนตกทีทั้งอารมณ์ ทั้งบรรยากาศมันจะบูดไปหมด การมีแสงเทียนสีส้มพร้อมกลิ่นหอมอ่อน ๆ เนี่ยช่วยบำบัดและผ่อนคลายได้มากทีเดียวครับ  

6 ไอเทมแต่งบ้านที่ขาดไม่ได้ เพิ่มความสดใสในหน้าฝน

ขอบคุณภาพจาก independent.co.uk

 

หน้าฝนนั้นไม่ได้น่ากลัวเท่าไหร่ถ้าเราเตรียมพร้อมรับมือให้ดี ถ้าอยู่บ้านช่วงหน้าฝนมันทั้งเงียบเหงาและเศร้าซึม ลองหาไอเทมทั้ง 6 ชิ้นนี้มาแต่งบ้านดูครับ ผมรับรองเลยว่าบรรยากาศในบ้านจะดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลย แล้วหน้าฝนปีนี้ก็จะไม่น่าเบื่ออีกต่อไป :))

 

อ่านอะไรต่อดี ?

รวมปัญหาหน้าฝน ที่ชาวคอนโดอาจต้องเจอ

ปัญหาหลังคารั่ว ซ่อมได้ไม่ต้องปวดหัว รวมสาเหตุและวิธีแก้ปัญหาหลังคาบ้านรั่วซึมในหน้าฝน

ซื้อคอนโดหน้าฝน มีข้อดีอย่างไรบ้าง ? รวมข้อดีในการซื้อคอนโดช่วงฤดูฝนที่คุณอาจคาดไม่ถึง

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

บทความอื่นๆ

livinginsider livinginsider