Knowledge

9 ตลาดต้นไม้ในกรุงเทพฯ แหล่งขุมทรัพย์ของคนรักต้นไม้ อยากได้ต้นอะไร จัดสวนแบบไหน มีให้ครบ

Triumph 2020-06-16 16:09:33

 

ถ้าเพื่อนผมมาถามผมว่าจะไปซื้อต้นไม้ในกรุงเทพที่ไหนดี บอกตรง ๆ ผมคงแนะนำให้ไม่ถูก เพราะตลาดต้นไม้ในกรุงเทพนั้นเยอะมาก อยู่ที่ว่าคุณอยู่แถวไหน ซึ่งตลาดต้นไม้แต่ละแห่งนั้นทั้งกว้างขวาง และแน่นขนัดไปด้วยแมกไม้นานาพันธุ์ที่จะพาคุณฟินไปกับความสดชื่นจากสีเขียวของธรรมชาติอย่างแน่นอน ถ้าใครกำลังมองหาต้นไม้มาประดับระเบียงคอนโดหรือสวนหน้าบ้านอยู่แล้วล่ะก็ ต้องอ่านบทความนี้เลยครับ 

 

1. ตลาดต้นไม้จตุจักร 

มาเริ่มกันที่ตลาดต้นไม้ที่ชื่อคุ้นหูที่สุดแห่งหนึ่งของกรุงเทพอย่างตลาดนัดจตุจักรกันเลยครับ บางคนอาจงงว่าเอ๊ ไปจตุจักรก็บ่อยแต่ทำไมต้นไม้ที่ขายไม่เห็นเยอะเลย ของอย่างอื่นเยอะกว่าอีก อันนั้นแค่น้ำจิ้มครับ เพราะตลาดต้นไม้ที่จตุจักรจริง ๆ เขาจะขายกันวันพุธและพฤหัสของทุกสัปดาห์ครับ สองข้างทางในตลาดจตุจักรจะเต็มไปด้วยต้นไม้นานาพันธุ์ให้คุณเลือกจนตาลายเลยล่ะ 

ขอบคุณภาพจาก readthecloud.co

 

2. ตลาดต้นไม้กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์

ตลาดต้นไม้แห่งนี้ตั้งอยู่ในกองพันทหารราบที่ 2 ซึ่งภายในจะมีราบ 11 อีกทีหนึ่ง (อินเซปชั่นมาก) ซึ่งตลาดแห่งนี้ถือว่ามีพื้นที่กว้างขวางมากครับเพราะอยู่ในเขตทหาร ในเมื่อพื้นที่ตลาดมันกว้าง ก็ทำให้ตลาดราบ 11 นี้มีไม้ยืนต้นขนาดใหญ่ให้เลือกอีกด้วย เท่านั้นยังไม่พอ ทั้งกระถาง ปุ๋ย ดิน ตัวหนอน ฯลฯ อุปกรณ์แต่งสวนทุกอย่างมีให้หมดเลยครับ ที่สำคัญคืออยู่ในกรุงเทพนี่เอง ไม่ต้องออกไปไหนไกลเลย 

ขอบคุณภาพจาก baanlaesuan.com

 

3. ตลาดต้นไม้เลียบด่วนรามอินทรา

เรามาดูตลาดต้นไม้เล็ก ๆ กันบ้างครับ โดยจุดนี้จะเรียกว่าตลาดก็ดูเหมือนจะไม่ใหญ่ขนาดนั้น แต่ก็รถติดตลอดเวลาผ่านเหมือนกัน (เอ๊ะยังไง) ถ้าใครใช้ถนนเส้นเลียบด่วนรามอินทราช่วงตรงข้ามซอยนวลจันทร์จะทราบดีครับว่า บริเวณนั้นจะมีร้านขายต้นไม้อยู่หย่อมนึงที่จะมีรถจอดซื้อเยอะมากจนเสียไปเลย 1 เลนส์ ลงสะพานข้ามแยกเกษตร-นวมินทร์ มานี่งงเลยติดอะไร ก็ติดร้านพวกนี้ล่ะครับ ส่วนใหญ่ที่ขายตรงนี้จะเป็นต้นไม้ขนาดเล็กถึงกลางครับ ใครอยากหาต้นไม้ไปปลูกริมระเบียงหรือริมรั้วก็สามารถมาดูได้ครับ

ขอบคุณภาพจาก worldtec.co.th

 

4. ตลาดต้นไม้วงแหวนกาญจนาภิเษก

จากเซนทรัล เวสต์เกตยาวลงไปตามถนนกาญจนาภิเษก จะมีร้านขายต้นไม้เรียงรายอยู่ตามริมทางเยอะมากครับ บางแห่งก็เป็นเหมือน Avenue ต้นไม้เลย คือเป็นเวิ้งเข้าไปซึ่งในนั้นจะรวมร้านขายต้นไม้-อุปกรณ์แต่งสวนจำนวนมาก ตลาดต้นไม้ที่ดัง ๆ บนถนนเส้นนี้ก็อย่าง ตลาดต้นไม้บุญยง ตลาดต้นไม้ซอยวัดพระเงิน และร้านขายต้นไม้อีกเยอะเลยครับ ลองไปดูนะ ผมรับรองเลยว่าติดใจแน่

ขอบคุณภาพจาก facebook.com/boonyonggarden

 

5. ตลาดต้นไม้สนามหลวง 2 

ตลาดต้นไม้ที่ขึ้นชื่อของฝั่งธนยังมีอีกหลายแห่งครับ หนึ่งในนั้นก็คือตลาดนัดธนบุรี หรือสนามหลวง 2 นั่นเอง ตั้งอยู่แถวพุทธมนฑล เลียบคลองทวีวัฒนาครับ โดยตลาดต้นไม้ที่สนามหลวง 2 นี้ถือว่าขึ้นชื่อพอตัวเลยล่ะครับ ด้วยเพราะมีพันธุ์ไม้ทุกประเภทไม่ว่าจะเป็นไม้ดอก ไม้ยืนต้นขนาดกลาง หรือต้นไม้ขนาดใหญ่ก็มีให้เลือกที่นี่ แถมยังมีพื้นที่กว้างขวาง ที่จอดรถมากมาย เปิดทุกวันอีกต่างหาก บอกเลยว่าเดินกันเมื่อยขาแน่นอน 

ขอบคุณภาพจาก ทําเลขายของ.com

 

6. ตลาดต้นไม้มีนบุรี

เรียกตลาดต้นไม้มีนบุรีบางคนอาจนึกไม่ออก แต่ถ้าบอกว่าจตุจักร 2 ล่ะก็อ๋อแน่นอน ตลาดมีนบุรีจะเป็นตลาดที่มีของหลายชนิดขายด้วยกันครับ (เหมือนจตุจักรแหละ) ซึ่งแน่นอนว่าต้นไม้ก็มาด้วยเหมือนกัน มีให้เลือกมากมายหลากสีสรร หากใครไปเดินในตลาดจตุจักร 2 แล้วยังไม่หนำใจ ลองเดินไปผ่านศูนย์ฝึกอาชีพไปทางตลาดจตุจักรเก่าดูครับ แล้วคุณจะเจอสวรรค์ของเหล่านักปลูกที่แท้จริง

ขอบคุณภาพจาก painaidii.com

 

7. ตลาดต้นไม้ถนนร่มเกล้า

ถัดมาจากตลาดจตุจักร 2 ไม่ไกล แล้วเลี้ยวขวาเข้าถนนร่มเกล้าเท่านั้นแหละ คุณจะเจอตลาดต้นไม้ตลอดทั้งเส้นเลยจ้าาาา ช้อปต่อไม่รอแล้วนะแบบไม่ต้องพักหายใจกันเลย ตลาดต้นไม้ที่ขึ้นชื่อบนเส้นนี้ก็อย่างเช่น ตลาดต้นไม้เลิศนิมิตร ตลาดต้นไม้เจ้าจอม เป็นต้น 

ขอบคุณภาพจาก wongnai.com

 

8. ตลาดต้นไม้ธัญศิริ คลอง 6

มาต่อกันที่ฝั่งรังสิตกันบ้างกับเส้นเลียบคลองรังสิต-นครนายก ระแวกนี้นี่ร้านต้นไม้เยอะมากนะครับ โดยจุดแรกที่ผมอยากแนะนำก็คือตลาดต้นไม้ธัญศิริ คลอง 6 คือถ้าขับมาจากทางฟิวเจอร์พาร์ค-รังสิต ตรงมาเรื่อย ๆ เมื่อถึงคลอง 6 ก็จะเจอตลาดอยู่ทางซ้ายมือเลยครับ ด้านในตลาดจะมีร้านขายต้นไม้ทั้ง 2 ข้างทางเลย มีทั้งไม้ดอก ไม้มงคล ไม้ยืนต้น มีทุกไม้ที่อยากได้แน่นอน 

ขอบคุณภาพจาก baanlaesuan.com

 

9. ตลาดต้นไม้คลอง 15

ตลาดต้นไม้แห่งสุดท้ายที่ผมอยากแนะนำในวันนี้อยู่ไกลหน่อยครับ แถวคลอง 15 นู่นเลย แต่ผมบอกเลยว่าถ้าไปแล้วคุ้มแน่นอนครับ เพราะตลาดแห่งนี้เรียกได้ว่าใหญ่ที่สุด เยอะที่สุด ครบที่สุดแล้วสำหรับสายปลูก หลาย ๆ ร้านในกรุงเทพก็มารับต้นไม้จากที่นี่ไปขายนะครับ ตลาดต้นไม้ที่คลอง 15 นี้เหมือนมีเวทย์มนต์ อยากได้อะไรเค้าเสกให้ได้ทุกอย่าง ขอแค่มีรถมาขนกลับให้หมดก็พอ  

ขอบคุณภาพจาก sootinclaimon.wordpress.com

 

ตลาดต้นไม้ในกรุงเทพมีหลายแห่งมากครับ ครอบคลุมแทบทุกพื้นที่เลยก็ว่าได้ ไม่ว่าคุณจะอยู่ใจกลางเมือง ชานเมือง ฝั่งธน หรือที่ไหนก็ตาม มันจะต้องมีตลาดต้นไม้อยู่ใกล้ ๆ คุณอย่างน้อยหนึ่งแห่งแน่นอน ... สายปลูกคนไหนกำลังหาต้นไม้ใหม่ ๆ เข้าบ้านก็อย่าลืมไปดูตามตลาดทั้ง 9 ที่ผมแนะนำไปนะครับ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน 

 

อ่านอะไรต่อดี ? 

ไอเดียแต่งบ้านสวย ด้วยต้นกระบองเพชรหลากไสตล์

8 ดอกไม้หน้าฝนที่ควรหามาปลูกที่บ้าน เพิ่มสีสันสวยงามยามฝนโปรย

อยากจัดสวนที่บ้าน ต้องใช้หญ้าแบบไหน ? ทำความรู้จักหญ้าแต่ละชนิดก่อนตัดสินใจเลือกมาแต่งสวน

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

Article Other

livinginsider livinginsider