Knowledge

ไอเดียแต่งบ้านหวาน อบอวลไอรัก รับวันวาเลนไทน์

Triumph 2020-02-12 17:00:30

 

ใกล้ถึงวันวาเลนไทน์แล้ว ปีนี้คุณเตรียมของเซอร์ไพรส์คนรักกันไว้หรือยังเอ่ย ? ปีนึงมีวันแห่งความรักแค่ครั้งเดียวนะ ก็ต้องทำให้ดูมีคุณค่าและน่าจดจำหน่อยล่ะครับ ... ซื้อของสื่อแทนใจให้ก็ดูจะธรรมดาไป ถ้าปีนี้อยากพิเศษหน่อยล่ะก็ต้องอ่านบทความนี้เลยครับ เพราะ Livinginsider รวมไอเดียแต่งบ้านหวาน ๆ อบอวลกลิ่นไอแห่งความรัก รับวันวาเลนไทน์มาให้เพียบเลยจ้า 

 

ดอกกุหลาบสื่อรัก 

เริ่มจากตัวแทนสื่อรักที่ทุกคนรู้จักกันดีอย่างดอกกุหลาบกันก่อนเลยครับ โดยดอกกุหลาบนี่นอกจากจะเอาไปยื่นให้แฟนเพื่อเรียกคะแนนได้ดีแล้ว การวางดอกกุหลาบไว้ในบ้านตรงจุดที่แฟนเราจะเห็นได้ง่าย ก็ถือเป็นเซอร์ไพรส์ง่าย ๆ ที่ได้ผลดีเลยทีเดียวครับ ถ้าแฟนกลับบ้านมาเห็นดอกไม้วางอยู่ พร้อมการ์ดข้อความน่ารัก ๆ แบบนี้แฟนรักตายเลยครับ 

 

ลูกโป่งแสนหวานต้องมา

ไอเทมตกแต่งอีกหนึ่งชิ้นที่ผมเห็นวัยรุ่นยุคใหม่ใช้บ่อยมาก ๆ แทบทุกงานต้องมีเลยก็คือ ลูกโป่ง ครับ วันวาเลนไทน์ก็ไม่เว้นเหมือนกัน ลูกโป่งสีแดง-ชมพู-ขาว นี่ดูเป็นอะไรที่เข้ากับวันแห่งความรักมาก ๆ ลองคิดดูว่าคุณเหนื่อยจากงานกลับบ้านมา แล้วเจอลูกโป่งสีสันสดใสเต็มบ้าน พร้อมข้อความน่ารัก ๆ จากแฟน แค่นี้ก็หายเหนื่อยแล้วล่ะครับ 

ขอบคุณภาพจาก rsystem.org

 

โน๊ตบอกความในใจ

ความในใจบางคนอาจอายที่ต้องพูดมันออกไป แต่ถ้าไม่บอกไม่พูดไม่กล่าว แล้วเขาจะรู้ว่ารักหรือเปล่า (มาเป็นเพลงเลย) นั่นล่ะครับ ถ้าอยู่ ๆ จะให้ไปบอกความในใจเลยมันยากไป ก็ถือโอกาสใช้วันวาเลนไทน์นี่ล่ะครับเป็นโอกาสดี ๆ ในการบอกความในใจที่เรามีต่อเขาผ่านตัวหนังสือให้หน้าแดงกันไปข้าง 

ขอบคุณภาพจาก brighttv.co.th

 

ตกแต่งหน้าต่างด้วยหัวใจ

สติ๊กเกอร์รูปหัวใจเป็นของตกแต่งสารพัดประโยชน์อยู่แล้วครับ จะติดกำแพงก็ได้ ติดรถก็ได้ ติดที่ไหนก็เหมาะทั้งนั้น แต่อีกจุดหนึ่งที่ผมว่าน่าสนใจที่จะเอาหัวใจไปแปะไว้ ก็คือกระจกหน้าต่างครับ ซึ่งเป็นจุดที่แอบน่ารักและทำให้คุณแฟนอมยิ้มเล็ก ๆ ได้ด้วยนะ เพราะถ้าเราปิดม่านไว้ก็จะไม่เห็นสติ๊กเกอร์ แต่เปิดม่านออกโดยที่ไม่รู้ว่ามีสติ๊กเกอร์อยู่ แฟนเห็นยังไงก็ต้องยิ้มครับ น่ารักขนาดนี้ 

ขอบคุณภาพจาก womansday.com

 

หมอนอิงก็ต้องหัวใจ

เทศกาลแห่งความรักก็แบบนี้นะครับ อะไร ๆ ก็เป็นหัวใจไปซะหมด หมอนอิงบนโซฟาก็ด้วยจ้าาา อันนี้ดูจะหาได้ไม่ยากเท่าไหร่นะครับ เพราะหมอนรูปหัวใจนั้นเป็นรูปทรงที่เห็นได้บ่อย ๆ ไม่ใช่เทศกาลก็ใช้กัน แต่พอเป็นวันวาเลนไทน์ หมอนรูปหัวใจจะดูมีความหมายขึ้นมาก ๆ เลยครับ ใครยังไม่มี หามาด่วน!

 

Paper Garland แสนหวาน 

Paper Garland คือของแต่งบ้านที่เป็นสายยาว ๆ ไว้ผูกบนเพดานน่ะครับ ที่เห็นบ่อย ๆ ก็จะเป็นแบบที่เป็นธงสามเหลี่ยม แต่คราวนี้เราประยุกต์เป็นหัวใจแทน ก็จะเพิ่มความน่ารัก สดใส ขี้เล่นได้อีกครับ ยิ่งคอมโบกับลูกโป่ง หมอน ดอกกุหลาบ บอกเลยว่าแฟนรัก แฟนหลง จนโงหัวไม่ขึ้นแน่นอน 

ขอบคุณภาพจาก etsy.com

 

เทียนหอม สร้างบรรยากาศ

กลิ่นหอม เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ช่วยให้บรรยากาศในห้องดีขึ้นได้อย่างเห็นได้ชัดเลยล่ะครับ ลองสังเกตพวกร้านกาแฟหรือร้านนวดแผนโบราณสิครับ จะมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ อยู่ตลอดเวลา แล้วลองคิดดูว่าถ้าเราแต่งบ้านสวย ๆ มีแต่หัวใจเต็มไปหมด แล้วมีกลิ่นหอมจาง ๆ อยู่ตลอดเวลาด้วยเนี่ย อารมณ์ดีทั้งวันแน่นอนเลยครับ  

ขอบคุณภาพจาก freepik.com

 

จานชามรูปหัวใจ

บรรยากาศดี ๆ และหัวใจที่พองโตจะตามคุณมาถึงมื้ออาหาร ! วาเลนไทน์ทั้งทีก็ต้องพิเศษกันหน่อย โดยการหาถ้วยชามที่เป็นรูปหัวใจน่ารัก ๆ ให้เข้ากับเทศกาลวันแห่งความรัก ยิ่งถ้าเป็นอาหารทำเองอย่างสุดฝีมือเพื่อเป็นมื้อพิเศษ บนภาชนะพิเศษที่หามาเพื่อใช้สำหรับวันวาเลนไทน์โดยเฉพาะแบบนี้ บอกเลย แฟนรักเพิ่มขึ้นอีก 100 เท่า ! 

ขอบคุณภาพจาก lazada.co.th

 

เค้กและช็อกโกแลต

วันวาเลนไทน์ จะขาดช็อคโกแลตไปได้ไงล่ะครับ จริงป้ะ ? ซึ่งเค้กและช็อกโกแลตนี่นอกจากจะเป็นอาหารแล้ว ยังใช้เป็นพร็อพแต่งห้องเซอร์ไพรส์แฟนได้ด้วยนะครับ ลองคิดดูว่าเย็นวันศุกร์ที่ 14 กุมภาฯ กลับบ้านมาเจอบรรยกาศโรแมนติกที่เตรียมไว้ พร้อมเค้กและช็อคโกแลต และดินเนอร์ใต้แสงเทียน คิดดูว่าจะโรแมนติกขนาดไหน แค่คิดก็ยิ้มไม่หุบแล้วล่ะครับ 

ขอบคุณภาพจาก openrice.com

 

วันวาเลนไทน์บางคนอาจบอกว่าก็แค่วันธรรมดาวันนึง ไม่ได้สลักสำคัญเท่าไรนัก แต่ถ้าเราจะทำอะไรพิเศษ ๆ ให้คนที่เรารักบ้าง แค่ปีละครั้ง ผมว่าก็ดีเหมือนกันนะครับ ได้ทำให้คนที่เรารักชื่นใจ แปลกใจ ตื่นเต้นบ้าง จะได้รักกันนาน ๆ แถมได้ไอเดียแต่งบ้านใหม่ ๆ อีกด้วยครับ 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

Article Other

livinginsider livinginsider