Knowledge
icon share

แต่งห้องนอนสไตล์เกาหลี ดีต่อใจ สไตล์กิมจิ

Triumph 2019-10-30 16:33:52
แต่งห้องนอนสไตล์เกาหลี ดีต่อใจ สไตล์กิมจิ

 

สีพาสเทล, พระเอกหล่อ-นางเอกสวย, เพื่อนพระเอกช้ำรัก และบทที่แสนจะปวดตับ เป็นจุดเด่นของซีรี่ส์เกาหลีที่เห็นได้บ่อยใช่มั้ยล่ะครับ แต่อีกสิ่งหนึ่งที่ผมว่าน่าสนใจไม่แพ้วงการบันเทิงของเกาหลี นั่นก็คือ การแต่งบ้านสไตล์เกาหลี โดยเฉพาะห้องนอนสไตล์เกาหลีนี่ถูกใจผมมาก

 

ห้องนอนสไตล์เกาหลีจะมีเอกลักษณ์ตรงที่เน้นความเรียบ นุ่ม ละมุน น้อยแต่มาก ถ้าดูผ่าน ๆ จะไม่ค่อยโดดเด่นเตะตาเท่าไหร่นะ แต่ถ้าดูดี ๆ มันเป็นห้องนอนที่ฟังก์ชั่นครบและสะดวกคนอยู่มากกกก เพราะจะมีเฟอร์น้อยชิ้น ใช้งานได้หลากหลาย เก็บกวาดก็ง่าย สีก็สบายตา กลางคืนก็มีไฟ Warm Light ช่วยให้บรรยากาศดูชิลขึ้นไปอีก

 

มาถึงตรงนี้ เริ่มสนใจห้องนอนสไตล์เกาหลีกันหรือยังครับ ? ถ้าสนใจแล้วล่ะก็ ผมโกยมาให้แล้วครับกับไอเดียห้องนอนสไตล์เกาหลี ชอบอันไหน หยิบได้เลย !

 

1. ห้องนอนเน้นความเรียบง่าย สงบ และสบาย

ห้องแบบนี้จะเห็นสไตล์เกาหลีชัดเลยครับ ผนังสีอ่อนดูแล้วสบายตา พื้นเป็นพื้นไม้ขัดมันช่วยเพิ่มอารมณ์เอเชียเข้าไปอีก เตียงเตี้ย ๆ มีชั้นเก็บของด้านล่าง แล้วตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์อีกนิดหน่อย ดูแล้วโล่งมาก แต่กลับลงตัวอย่างนุ่มนวลสุด ๆ ไปเลยครับ เป็นสไตล์การตกแต่งที่ไม่ทำให้รู้สึกว่าห้องนอนนี้ขาดอะไรเลย ในขณะเดียวกัน กลับเป็นห้องนอนที่ดูอบอุ่นซะด้วยซ้ำ  

แต่งห้องนอนสไตล์เกาหลี ดีต่อใจ สไตล์กิมจิ

ขอบคุณภาพจาก i.pinimg.com

 

2. ที่นอนคือศูนย์กลางจักรวาล

การแต่งห้องให้น่ารักด้วยของจุ๊กจิ๊ก ๆ เนี่ยต้องยกให้เกาหลีเค้าเลย อย่างห้องนี้ ใช้แค่ชั้นวางของนิดหน่อย โครงเหล็กแต่งห้องแบบโปร่งมาไว้ข้างที่นอนแล้วหาของมาประดับตกแต่งให้ดูสวยขึ้น ไม่ว่าจะเอารูปภาพมาหนีบไว้ เอสที่คาดผมมาแขวน ชั้นวางก็เติมด้วยดอกไม้ นาฬิกา โคมไฟ และหนังสือเล่มโปรดสักตั้งหนึ่ง อยากได้อะไรก็หยิบได้เลยไม่ต้องลุกไปไหน สวรรค์แท้ ๆ ~

แต่งห้องนอนสไตล์เกาหลี ดีต่อใจ สไตล์กิมจิ

ขอบคุณภาพจาก jelly.in.th

 

3. ห้องเล็กแค่ไหนก็อบอุ่นได้

ห้องนอนอันนี้เป็นตัวอย่างชั้นดีเลยครับ เพราะจุดเด่นอันนึงของการแต่งห้องนอนสไตล์เกาหลี คือความนุ่มของแสง และโปร่งโล่งนี่ล่ะ อย่างห้องในภาพนี่ถือว่าเล็กมากนะ แต่ด้วยการตกแต่งโดยใช้เตียงแบบเตี้ย เน้นไฟ Warm Light เพิ่มความละมุน เน้นเฟอร์นิเจอร์ไม้เป็นหลักคุมโทนทั้งห้อง เท่านี้ห้องก็ออกมาสวยแบบในภาพละครับ ง่ายมาก ๆ  

แต่งห้องนอนสไตล์เกาหลี ดีต่อใจ สไตล์กิมจิ

ขอบคุณภาพจาก spiceee.net

 

4. อบอุ่นนุ่มนวลชวนฝันสุด ๆ

ไม่น่าเชื่อเนอะว่าแค่ไฟสีส้มไม่กี่ดวง มันจะทำให้ห้องสวยขึ้นได้ขนาดนี้ เรียกว่าเป็นเรื่องมหัศจรรย์จากศิลปะการแต่งบ้านก็ว่าได้ล่ะครับ ห้องนอนอันนี้ก็มีขนาดเล็กคล้าย ๆ ห้องด้านบนแหละ ออกจะแคบกว่าด้วยซ้ำนะ แต่ด้วยการแต่งห้องนอนสไตล์เกาหลี กลับช่วยกลบข้อเสียของมันไปซะมิด แทบไม่สนใจความแคบของมันเลย เห็นแต่ความสวยอบอุ่น จนอยากทิ้งตัวบนฟูกที่นอนนั่นจริง ๆ

แต่งห้องนอนสไตล์เกาหลี ดีต่อใจ สไตล์กิมจิ

ขอบคุณภาพจาก pinterest.com

 

5. น้อยแต่มาก ที่แท้จริงต้องแบบนี้

จริง ๆ แล้วการตกแต่งบ้านหรือห้องนอนสไตล์เกาหลีก็จะคล้าย ๆ สไตล์ญี่ปุ่นอยู่นะครับ เน้นน้อยแต่มาก ใช้เฟอร์ฯ ไม่กี่ชิ้น แต่กลับสวยจนไม่อยากเชื่อสายตา โดยห้องนอนในภาพนี้จะมีกลิ่น Classic แบบเกาหลีโบราณผสมมาด้วย เตียงไม้แบบเตี้ย ชั้นวางของปลายเตียง ข้างเตียง ชั้นหนังสือ และพื้นก็เป็นไม้ทั้งหมด ที่สำคัญอย่าลืมหน้าต่างรับแสงจากนอกบ้านด้วย เรียกว่าเป็นเสน่ห์ที่ไม่มีใครลอกเลียนได้จริง ๆ ครับ  

แต่งห้องนอนสไตล์เกาหลี ดีต่อใจ สไตล์กิมจิ

ขอบคุณภาพจาก architecturein.com

 

6. เน้นความเป็นธรรมชาติ เหมาะแก่การนอน

ผมจับ Trick อีกอย่างของการแต่งห้องสไตล์นี้ได้ละ อย่างในภาพเนี่ย เห็นได้ชัดเลยว่า หน้าต่าง และ ม่านโปร่ง เป็นส่วนประกอบสำคัญอีกอย่างหนึ่ง ที่ช่วยให้ห้องนอนสไตล์เกาหลีดูสมบูรณ์แบบมากขึ้น โดยห้องนอนในภาพจะจัดเตียงให้อยู่ใกล้หน้าต่าง เพื่อเน้นความสวยงามจากแสงธรรมชาติเข้ามามีส่วนให้ห้องดูสวยขึ้น เป็นธรรมชาติมากขึ้น ประกอบกับโทนสีนุ่ม ๆ ของทั้งห้องด้วยแล้วเนี่ย สวยเข้าขั้น Classic เลยล่ะครับ 

แต่งห้องนอนสไตล์เกาหลี ดีต่อใจ สไตล์กิมจิ

ขอบคุณภาพจาก jelly.in.th

 

หากสังเกตดี ๆ จะเห็นเลยครับว่า การแต่งห้องนอนสไตล์เกาหลีจะมีจุดเด่นที่เหมือนกันอยู่ไม่กี่อย่าง พื้นไม้, ผนังสี Pastel, ประตูบานเลื่อน, ที่นอนเตี้ย, ไฟ Warm Light, เฟอร์ฯ น้อยชิ้น และหน้าต่างกับผ้าม่านโปร่งพริ้ว ๆ ถึงมันจะเป็น Pattern ง่าย ๆ ที่แต่ละอย่างดูไม่น่าสนใจเลย แต่พอเอามารวมกันแล้วกลับดูสวยแบบนุ่มละมุนตามาก ใครชอบก็ลองนำไปปรับใช้กับเฟอร์ที่บ้านดูนะครับ รับรองว่าออกมาสวยถูกใจแน่นอน 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

Article Other

livinginsider livinginsider