Knowledge

เฟอร์นิเจอร์เหล็ก เลือกแล้วไม่มีผิดหวัง          

NESSLE 2020-02-05 18:28:34

 

เฟอร์นิเจอร์เหล็ก แม้จะยังไม่เป็นที่นิมยมในหมู่คนที่กำลังคิดตกแต่งบ้านและคอนโด เมื่อเทียบกับเฟอร์นิเจอร์รูปแบบอื่นๆ แต่ว่าเดี๋ยวนี้เค้าทำดีไซน์ทันสมัยและหลากหลายมากขึ้น เพื่อให้ตอบโจทย์ได้ทุกสไตล์ที่ไม่ใช่แค่สไตล์ Loft ซึ่งเฟอร์นิเจอร์เหล็ก ก็มีข้อดีและวิธีการดูแลรักษา ที่ใครๆ ก็ทำได้

 

คุณภาพเฟอร์นิเจอร์เหล็กที่ดี

เฟอร์นิเจอร์เหล็กที่ดีนอกจากดูเรื่องความสวยงามแล้ว ยังควรเคลือบด้วยสารซิงค์ฟอสเฟต เพื่อป้องกันการเกิดสนิม ขณะเดียวกัน สีที่ใช้ตกแต่งเฟอร์นิเจอร์เหล็ก ก็ควรอบด้วยความร้อนในระยะเวลาที่เหมาะสม เพื่อให้สีหลุดร่อนได้ยาก โดยสามารถสอบถามกับพนักงานได้เลย เพื่อให้เราได้เฟอร์นิเจอร์เหล็กที่มีคุณภาพ 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ metal bed room"

ขอบคุณภาพ : ikea

 

ตรวจสอบก่อนตัดสินใจซื้อ

วิธีการดูว่าเฟอร์นิเจอร์เหล็กแบบไหนดีไม่ดี ให้ดูด้วยตาเปล่าก่อนเลยว่ามีเหล็กผิดรูป โค้งงอตรงไหนบ้างรึเปล่า และค่อยเอามือสัมผัสเพื่อให้รู้สึกถึง พื้นผิวที่เรียบเนียน ไม่มีรอยขรุขระ รวมถึง รอยเชื่อมต่อระหว่างเหล็กต้องแนบสนิท ผสานกันอย่างดี สุดท้ายคือการใช้ สีเคลือบต้องไม่มีฟองอากาศ หรือรอยตะปุ่มตะป่ำ สีต้องสม่ำเสมอกัน ไม่อย่างนั้นจะทำให้สีหลุดร่อนและเกิดสนิมได้ง่าย

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Side view of young male welder"

ขอบคุณภาพ : justdial

 

จุดเด่นของเฟอร์นิเจอร์เหล็ก

ได้ในส่วนของ ความแข็งแรงทนทานไปเต็มๆ จะวางของหนักเท่าไหร่ก็ไม่ต้องกังวลว่าเหล็กจะแอ่นหรือว่าหัก ที่สำคัญคือเรื่องผุพัง เชื้อรา ปลวก อับชื้อ แตก หัก ยิ่งไม่ต้องห่วงเลยว่าจะเกิดขึ้นกับเฟอร์นิเจอร์ชนิดนี้ ที่สำคัญคือมักจะเป็น เฟอร์นิเจอร์ลอยตัว ทำให้สะดวกต่อการเคลื่อนย้าย ได้ตามต้องการ ที่สำคัญคือไม่ต้องดูแลประครบประหงมมากอีกต่างหาก

ขอบคุณภาพ : artesanosdesign

 

ได้มาแล้วก็ต้องดูแลรักษา

ตั้งไว้ในสถานที่ที่แห้งสนิทไม่อับชื้น ส่วนพวก คราบละอองฝุ่นใช้ไม้ปัดขนไก่หรือใช้ผ้าชุบน้ำหมาดๆ เช็ดตรงที่มีฝุ่น และค่อยตามด้วยผ้าแห้งสนิทเช็ดซ้ำอีกที เมื่อโดนน้ำอย่าปล่อยให้แห้งเองต้องรีบเช็ดทันทีเพื่อไม่ให้เกิดสนิม รวมถึงไม่แนะนำให้ใช้น้ำยาที่มีฤทธิ์กัดกร่อนรุนแรง เพราะอย่างที่รู้กันว่าอาจทำให้กัดกร่อนเหล็กจนเสียรูป

ขอบคุณภาพ : lakeland-furniture

 

ข้อควรระวังเมื่อใช้เฟอร์นิเจอร์เหล็ก

เมื่อมีเด็กหรือผู้สูงอายุอยู่ในบ้าน อาจจะต้องระมัดระวังเรื่องความแหลมคมตามมุมขอบทั้งหลาย รวมถึงความแข็งของเฟอร์นิเจอร์เหล็ก เนื่องจากอาจะเกิดอุบัติเหตุลื่นล้มหัวฟาดเอาได้ แนะนำให้ติดตัวครอบมุมแหลมกันเอาไว้ก่อน หรืออาจต้องเลือกที่เป็นเฟอร์นิเจอร์เหล็กที่มีความสูงหน่อยอย่างตู้เก็บของ

black locker locked

 

รับรองได้เลยว่าถ้าใครเลือกซื้อ เฟอร์นิเจอร์เหล็ก ถ้าไม่เบื่อซะก่อนจะสามารถอยู่กับเราให้ได้ใช้งานไปอีกหลายๆ ปี ประมาณว่าซื้อครั้งเดียวคุ้มเลยล่ะ แถมการดูแลรักษาก็ไม่ยุ่งยาก มีข้อดีพอสมควรเมื่อเทียบกับข้อด้อย ก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจมากทีเดียว     


 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

Article Other

livinginsider livinginsider