Knowledge

9 เฟอร์นิเจอร์สุดล้ำ ประโยชน์เยอะ ประหยัดพื้นที่

Triumph 2020-06-17 17:59:12

 

ทุกวันนี้เราอยู่ในยุคที่ "ที่ดินมีค่าดั่งทองคำ" จริง ๆ ครับ ราคาบ้านและคอนโดในเมืองกรุงนี่ถีบตัวขึ้นไปสูงมาก จนอาจทำให้หลายคนยอมเลือกซื้อคอนโดขนาดเล็กลงในราคาที่พอจ่ายไหวแทน ปัญหาที่จะตามมาก็คือห้องที่แคบจนเหลือพื้นที่ใช้งานได้น้อยมาก ทำให้ซื้อเฟอร์นิเจอร์เข้าห้องได้น้อยชิ้นกว่าปกติ 

 

วันนี้ผมเลยหาไอเดียเจ๋ง ๆ มาฝากครับ เป็นไอเดียเฟอร์นิเจอร์ที่ทำได้หลายอย่าง แต่ประหยัดพื้นที่ !! น่าสนใจใช่มั้ยล่าาา ผมบอกเลยเหมาะกับใครที่อยู่คอนโดห้องเล็กมาก ถ้าพร้อมแล้วก็.. ไปดูกันเลยย 

 

1. ตู้เก็บหนังสือแบบบานเลื่อน

หนอนหนังสือคนไหนที่กำลังหนักใจไม่มีที่เก็บหนังสือเล่มโปรดแล้วล่ะก็ต้องดูทางนี้เลยครับ เพราะตู้แบบในภาพจะเป็นการเก็บหนังสือที่ประหยัดพื้นที่กว่าปกติ เพราะตู้ปกติจะเป็นหน้าโล่ง ๆ ใช่มั้ยครับ ทำให้วางหนังสือได้แถวเดียว แต่นี่เป็นตู้แบบสามชั้นแนวขวาง แต่ละชั้นก็สามารถเก็บหนังสือได้หลายชั้นอีกต่างหาก ห้องแคบ ๆ นี่สบายเลย

ขอบคุณภาพจาก low-ya.com

 

2. โต๊ะอาหารพับได้

หนุ่มสาวสายโสดต้องดูไอเดียนี้เลยจ้าา นั่งกินข้าวโต๊ะใหญ่ ๆ มันเหงา งั้นเอาแค่นี้ก็พอ ! เป็นโต๊ะอาหารไซส์มินิที่สามารถพับติดกำแพงกลายเป็นบอร์ดไว้จดกันลืมได้ด้วย เวลาจะใช้ก็แค่ดึงออกมา แค่นี้เอง ทั้งประหยัดพื้นที่และเกร๋มากครับ ผมยังชอบเลย 

ขอบคุณภาพจาก experthometips.com

 

3. โซฟาโต๊ะกินข้าว

ยุคนี้เป็นยุคของไอเดีย ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร ขอแค่มีไอเดียก็เปลี่ยนเป็นเงินได้หม อย่างนี่เลยครับ โซฟาน่ารักสีสันสดใสแบบนี้ ใครจะไปคิดว่ามันจะกลายร่างเป็นเซ็ตโต๊ะอาหารน้อย ๆ ได้ด้วย โดยเบาะและพนักพิงนั้นสามารถแยกออกมาเป็นเบาะรองนั่งได้ แล้วตัวฐานไม้ก็สามารถปรับเปลี่ยนเป็นโต๊ะกินข้าวได้อย่างลงตัว 

ขอบคุณภาพจาก digsdigs.com

 

 

4. โต๊ะกลางโซฟากลายร่างได้

คอนโดใครที่มีโซฟาอยู่แล้ว ลองดูโต๊ะกลางตัวนี้ดูมั้ยครับ ? ไม่ได้แนะนำให้ห้องรกขึ้นนะ แต่แค่โต๊ะกลางนี้ตัวเดียว สามารถลดเฟอร์นิเจอร์ในห้องไปได้อีก 1 ชิ้น !! เพราะโต๊ะกลางตัวนี้มันสามารถยืดขึ้นมาเป็นโต๊ะอาหารได้ด้วย เรียกได้ว่าอยู่คนเดียวก็เป็นโต๊ะกลางเตี้ย ๆ ไป ถ้ามีแขกไปใครมาเมื่อไหร่ก็สามารถขยายร่างเป็นโต๊ะอาหารได้ทันที อเนกประสงค์มาก ๆ 

ขอบคุณภาพจาก digsdigs.com

 

5. เก้าอี้โต๊ะอาหารสุดน่ารัก

บ้านไหนมีลูกเล็กน่าจะชอบเจ้าเก้าอี้ตัวน้อยสุดน่ารักนี้แน่เลยล่ะครับ เพราะมัน 3 in 1 เลย ใช้ประโยชน์ได้ 3 แบบในตัวเดียว จะเป็นเก้าอี้นั่งก็ได้ เป็นโต๊ะเล็กวางชุดชาก็ได้ หรือหันอีกด้านเป็นชั้นวางของขนาดเล็กก็ได้เหมือนกัน แถมตัวมันยังมีขนาดเล็กกระทัดรัด ยัดไว้มุมไหนก็ได้อีกต่างหาก ต้องหาซื้อไว้สักอันแล้วล่ะแบบนี้ 

ขอบคุณภาพจาก experthometips.com

 

6. โต๊ะทำงานยืดได้

ยังอยู่กับโต๊ะอีกตัวครับ โดยโต๊ะตัวนี้เป็นโต๊ะกลางโซฟาตัวเตี้ย ๆ ดูไม่มีอะไรพิเศษ แต่หากเมื่อไหร่ต้องการนั่งทำงานชิล ๆ ล่ะก็ มันก็สามารถยืดตัวขึ้นมาอยู่ในระดับเดียวกับโต๊ะทำงานให้เราได้ทันที แถมข้างล่างยังสามารถเก็บของได้อีกแน่ะ เป็นไงล่ะ อย่างเจ๋งง

ขอบคุณภาพจาก digsdigs.com

 

7. เก้าอี้ทำงานสุดชิล

ยังคงอยู่กับเฟอร์นิเจอร์ของหนุ่มสาวออฟฟิศอยู่นะครับ โดยเจ้านี่ผมไม่รู้จะเรียกมันว่าโต๊ะหรือเก้าอี้ดี เพราะมันเป็นทุกอย่างให้เธอแล้วจริง ๆ สามารถนั่งทำงานได้บนเก้าอี้นุ่ม ๆ มีที่วางกาแฟด้านข้าง แถมชั้นหนังสือให้อีกหลายช่อง อีกด้านก็เป็นผนังขึ้นมาเพิ่มความเป็นส่วนตัวไปอีก ... หาซื้อที่ไหนนะ หาซื้อมาไว้ที่บ้านสักตัวน่าจะดี

ขอบคุณภาพจาก digsdigs.com

 

8. เก้าอี้งอกแขนแขวนของ

แม้ชื่อที่ผมตั้งให้มันอาจฟังดูงง ๆ แต่พอเห็นหน้าตามันแล้วไม่งงแน่นอน เป็นเก้าอี้หน้าตาซื่อ ๆ สีสันสดใสธรรมดานี่แหละครับ แต่ที่ไม่ธรรมดาคือ ด้านบนพนักพิงทั้ง 2 ด้านนั้นจะงอกกิ่งขึ้นมาเอาไว้แขวนของได้ครับ ไม่ว่าจะเป็นหมวก ร่ม หรือถุงกับข้าวก็ยังได้ ... สะดวกดีจริง

ขอบคุณภาพจาก digsdigs.com

 

9. เตียงนอนเก็บของได้ 

เดี๋ยวนี้อะไร ๆ ก็ต้องทำได้หลายอย่างครับ อย่างเตียงจะมาเอาไว้นอนอย่างเดียวไม่ได้ มันต้อง... เก็บของได้ด้วย !! ผมยกตัวอย่างมา 2 แบบครับ แบบที่มีลิ้นชักข้างเตียงเอาไว้ใส่เสื้อผ้าหรือของใช้อื่น กับแบบยกฟูกขึ้นทั้งแผงเลย แล้วแบ่งล็อคเก็บเสื้อผ้าใต้เตียงแทน เรียกได้ว่าเป็นการใช้พื้นที่ใต้เตียงที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์ได้คุ้มค่าสุด ๆ ไม่ว่าจะแบบไหนก็เจ๋งทั้งคู่ครับ ผมชอบมาก ๆ

ขอบคุณภาพจาก digsdigs.com

 

เดี๋ยวนี้บ้านและคอนโดราคาแพงก็จริง แต่จะทำไงได้เนอะ ผ่อนเท่าที่ไหวครับ แล้วหาวิธีอื่นจัดการเอา อย่างเนี่ย ง่าย ๆ ซื้อเฟอร์นิเจอร์แบบในลิสต์นี้มาใช้ ก็ช่วยประหยัดพื้นที่ไปได้มากโขแล้วครับ เพราะชิ้นเดียวทำได้หลายหน้าที่มาก ๆ ประหยัดทั้งเงินทั้งพื้นที่เลยทีเดียว

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

Article Other

livinginsider livinginsider