Review

ชี้ช่อง "บ้านที่ใช่ในราคาที่ไหว" เงินเดือน 18,000 บาท ทำยังไงให้ซื้อบ้านสวยๆ ทำเลดีๆ ได้บ้าง

NESSLE 2020-11-19 13:03:09

 

หลายคนคิดว่า การจะซื้อบ้านได้สักหลัง ต้องมีเงินเดือนหลายหมื่น แต่เอาจริงๆแล้วเงินเดือนเพียง 18,000 ก็ซื้อบ้านดีๆได้แล้ว หากมีหลักฐานครบถ้วนและปรึกษาเจ้าหน้าที่ได้ถูกคน และเลือกโครงการที่มีสินเชื่อพิเศษกับธนาคาร

 

วันนี้เราจะมาชี้ช่อง มนุษย์เงินเดือน 18,000 บาท ทำยังไงให้ซื้อบ้านสวยๆทำเลดีๆได้บ้าง

 

 

อันดับแรกเช็กความพร้อมของตัวเองก่อน โดยทั่วไปทางธนาคารจะคำนวณความสามารถในการผ่อนโดยจะคิดว่า เราจะมีความสามารถในการผ่อนที่ขั้นต้น 40% ของรายได้ ซึ่งความเป็นจริงอาจมากกว่านั้นแต่เริ่มต้นที่ 40% จะทำให้เราผ่อนได้แบบไม่ลำบากจนเกินไป 

 

ยกตัวอย่างถ้าเรามีเงินเดือน 18,000 บาท ก็จะได้ 18,000 x 40% = 7,200 บาท หมายความว่าธนาคารจะมองว่าเรามีความสามารถในการผ่อนบ้านต่อเดือนที่ประมาณ 7,200 บาทนั่นเอง ซึ่งหากนำยอดนี้ไปคำนวณคร่าวๆว่า เราจะกู้ได้เท่าไร โดยคิดจากการกู้ 30 ปี ที่ดอกเบี้ยประมาณ 6% จะกู้ได้ประมาณ 1,200,000 บาท

 

แต่หากไม่มีหนี้สินใดๆ เช่น บัตรเครดิต ผ่อนรถ ไม่ติดบูโร มีประวัติในการทำงานที่ดี รวมไปถึงบริษัทที่ทำมีความน่าเชื่อถือ จะช่วยให้วงเงินกู้อาจได้มากถึง 1,500,000 บาท 

 

โดยหากเรามีรายได้นอกจากเงินเดือน เช่นค่าคอมมิสชั่น หรือ อื่นๆ ธนาคารก็จะให้กู้มากขึ้นอีก หรืออีกหนึ่งวิธีที่นิยมทำกันเป็นส่วนมากนั่นก็คือ หาผู้กู้ร่วมกับเรา โดยจะต้องเป็นคนในครอบครัวอย่าง พ่อ แม่ พี่น้อง ญาติ หรือคู่สมรส ซึ่งจะทำให้กู้ได้สบายและง่ายกว่ากู้คนเดียว โดยสามารถกู้สูงสุดได้ 3 คน

 

จะเห็นว่าเงินเดือน 18,000 บาท หากมีรายได้เสริมอื่นๆอีกนิด หรือหาคนกู้ร่วมอีกคน ก็ซื้อบ้านประมาณ 2 ล้านได้แล้ว แล้วบ้านราคา 2 ล้านดีๆ ในกรุงเทพมันมีด้วยเหรอ ยุคอื่นอาจหายาก แต่ยุคนี้ใครกำลังอยากมีบ้านโชคดีมากๆ เพราะ...

 

“AP Thailand” ยกขบวน 4 โครงการ บ้านที่ใช่ในราคาที่ไหว ภายใต้แบรนด์ “PLENO” บ้านหลังแรกที่ดีที่สุด บนทำเลศักยภาพโซนชัยพฤกษ์ อีกหนึ่งพรีเมียมทาวน์โฮม ในราคา 2 ล้านบาทต้นๆ แถมยังได้โปรพิเศษ ผ่อนเริ่มเพียง 2,500 บ./ด* 

 

 

พลีโน่ ราชพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

Pleno Ratchaphruek – Chaengwattana

ทาวน์โฮมพร้อมอยู่ ใกล้ถนนใหญ่ให้สามารถเชื่อมต่อได้หลากหลายเส้นทาง ไม่ว่าจะเป็น แจ้งวัฒนะ เมืองทองหลักสี่ โดยใช้เวลาเพียง 10 นาที เพียบพร้อมไปด้วยฟังก์ชันใหม่ระบบ KATSAN โดยมีทั้งหมด 301 ยูนิต ถือว่ากำลังดีไม่มากเกินไปได้ความเป็นส่วนตัว

 

 

โลเคชั่น

คลิกดู  พิกัดแผนที่

 

ด้าน Facility จัดคลับเฮ้าส์หรูสไตล์รีสอร์ทไว้ตรงกลางโครงการ มีครบทั้งสระว่ายน้ำ ฟิตเนส สนามเด็กเล่นไปจนถึงพื้นที่สำหรับเดินเล่นของสัตว์เลี้ยง อีกทั้งยังมีสวนหย่อมกระจายรายล้อมอยู่ทั่วโครงการ เพื่อความสะดวกสบายของลูกบ้าน ให้ได้ใช้งานกันอย่างทั่วถึง

 

สำหรับแบบบ้านของโครงการนี้จะเป็น ทาวน์โฮม 2 ชั้น 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ เพราะได้หน้ากว้างมาถึง 5.5 เมตร ซึ่งมีจุดเด่นตรงได้ความ Flexible สามารถปรับเปลี่ยนยืดหยุ่นได้ตามใจผู้อยู่ อยากจะทำเป็นห้องนอนเล็ก หรือห้องทำงานก็ได้ทั้งนั้น อีกทั้งหลังบ้านยังทำการลงเสาเข็มไว้ให้เรียบร้อย เพื่อรองรับการใช้งานเพิ่มเติม

 

โครงการที่ให้ความเป็นส่วนตัวเพื่อให้ลูกบ้านมีพื้นที่เป็นของตัวเอง ในราคาเริ่มต้นเพียง 1.99 ล้านบาท* พร้อมโปรโมชั่นที่น่าสนใจ ลดสูงสุด 1,000,000 บาท* ฟรีโอนฯ* ฟรีเครื่องใช้ไฟฟ้า* คลิกลงทะเบียน https://bit.ly/3f55ghU

 

พลีโน่ ชัยพฤกษ์

Pleno Chaiyaphruek ​

ออกแบบเพื่อรองรับทุกคนในครอบครัว ห่างจากถนนชัยพฤกษ์ไม่ไกลเพียง 400 เมตร เดินทางสะดวกสบาย ใกล้ทางด่วนและรถไฟฟ้าสายสีม่วง 10 นาที* มีความอุดมสมบูรณ์เรื่องของอาหารการกินใกล้ๆ โครงการโดยไม่ต้องออกไปไหนไกล มีทั้งหมด 406 ยูนิต

โลเคชั่น

คลิกดู พิกัดแผนที่

 

พร้อม ส่วนกลางกว่า 3 ไร่* คลับเฮ้าส์สุดหรู จัดมาให้ทั้งสระว่ายน้ำ ฟิตเนส และสนามเด็กเล่นแบบ Indoor และ Outdoor รวมถึงพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ ให้ผู้ใหญ่ได้เดินออกกำลังกาย ให้เด็กๆ ได้วิ่งเล่นอย่างสนุกสนาน ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของโครงการเลยก็ว่าได้  

 

ตัวบ้านคือ ทาวน์โฮม 2 ชั้น 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ได้หน้ากว้าง 5.5 เมตร เพื่อให้จอดรถและเดินเข้าบ้านได้สะดวก ฟังก์ชันครอบคลุมทุกการใช้งาน ห้อง Master Bedroom ได้ Walk-in Closet ในตัว อีกทั้งวัสดุยังได้คุณภาพตามมาตรฐาน

 

 

เหมาะกับครอบครัวที่อยากได้บรรยากาศของการพักผ่อนที่แท้จริง ราคาเริ่มต้น 2.39 ล้านบาท*  ลด 500,000 บ.* ฟรีโอนฯ* ฟรีแอร์* ฟรีส่วนกลาง 1 ปี* คลิกลงทะเบียน  https://bit.ly/36XGb59

 

พลีโน่ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ2

Pleno Chaiyapruek-Chaengwattana 2

ให้ทุกการเดินทางเป็นเรื่องง่ายดาย ทำเลใกล้ถนนใหญ่ เชื่อมต่อถนนกาญจนาภิเษก ถนนราชพฤกษ์ ถนน 345 และถนนแจ้งวัฒนะ รวมถึงไม่ไกลจากรถไฟฟ้าเพียง 10 นาที* อีกทั้งยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ที่รายล้อมอยู่โดยรอบ โดยมีทั้งหมด 270 ยูนิต ซึ่งมีจำนวนยูนิตไม่เยอะ เพิ่มสเปซความเป็นส่วนตัวของแต่ละครอบครัวได้อย่างดี

 

โลเคชั่น

คลิกดู พิกัดแผนที่

 

ด้าน Facility ยังคงจัดเต็มสมกับแบรนด์ “PLENO” คลับเฮ้าส์มีความใหญ่หรูหราใช้งานได้จริง มีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ ฟิตเนส และสวนสาธารณะที่มีพื้นที่กว้างขวาง ให้คนในครอบครัวได้ออกมาทำกิจกรรมร่วมกันข้างนอกบ้าน

 

โดยเป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ได้หน้ากว้าง 5.5 เมตร ที่ดีไซน์ให้ปรับเปลี่ยนได้ตามไลฟ์สไตล์ และสามารถใช้สอยพื้นที่ได้อย่างคุ้มค่าทุกตารางเมตร โดยไม่ลืมคำนึงถึงความโปร่งโล่งสบายของบ้าน เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกไม่อึดอัด

 

สัมผัสบรรยากาศแห่งความสุขให้ชีวิตลงตัวต้องที่นี่ ราคาเริ่มต้น 2.09 ล้านบาท* จองเลย ลด 800,000 บ.* ฟรีโอนฯ* ฟรีแอร์* ฟรีค่าส่วนกลาง 1 ปี* คลิกลงทะเบียน https://bit.ly/36H3q33

 

พลีโน่ ติวานนท์

Pleno Tiwanon

ทำเลศักยภาพดีที่สุดบนถนนติวานนท์ ทางเข้าติดถนนใหญ่ เดิน 5 นาทีถึง เดอะไนน์ เซ็นเตอร์  และใกล้รถไฟฟ้าสายสีแดง (โครงการในอนาคต) มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบทุกความต้องการ โดยมีทาวน์โฮม 2 ชั้น และบ้านแฝด 2 ชั้น รวมจำนวน 498 ยูนิต

 

แผนที่

คลิกดู พิกัดแผนที่

 

โดดเด่นด้วย ส่วนกลางที่ออกแบบคลับเฮ้าส์ ให้กลมกลืนกับธรรมชาติได้อย่างสวยงาม ได้สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ ฟิตเนสวิว Panorama สนามเด็กเล่น โซน Multisport Court ปรับเปลี่ยนพื้นที่ให้เป็นได้หลากหลายกีฬา เช่น บาสเก็ตบอล แบตมินตัน หรือฟุตซอล และรายล้อมด้วยสวนสาธารณะ 

 

ทาวน์โฮม 2 ชั้น 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ เพราะได้หน้ากว้าง 5.5 เมตร ทำให้จอดรถได้สะดวกสบาย อีกทั้งชั้นสองยังมีความพิเศษตรงที่สามารถปรับเปลี่ยนห้องนอนเล็ก 2 ห้อง ให้เป็นห้องรวมขนาดใหญ่ได้โดยง่าย ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่อาจอยู่กันแค่สองคน หรือมีลูกแค่ 1 คน

 

 

เพียบพร้อมด้วยส่วนกลางรองรับทุกกิจกรรมของคนในครอบครัว ได้ครบทุกเจเนอเรชั่น ราคาเริ่มต้น 2.49 ล้านบาท* ลงทะเบียนรับเพิ่ม 20,000 บาท* คลิกลงทะเบียน  https://bit.ly/35B0UMj

 

ทั้ง 4 โครงการ มีเอกลัษณ์และความน่าสนใจแตกต่างกันไป เพื่อตอบโจทย์ให้ตรงกับไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน จะอยู่แบบคู่รักแค่สองคน หรืออยู่กันเป็นครอบครัวก็ทำได้ โดยสามารถไปดูด้วยตัวเองได้ทุกโครงการ เพื่อเลือกบ้านที่ใช่ในราคาที่มั่นใจได้เลยว่าผ่อนไหว

 

รับประกันเลยว่าคุ้มค่าแน่นอน เพราะเป็นบ้าน 2 ล้านบาท ที่ทำราคาออกมาได้ดีมากบนทำเลแถวนี้ ซึ่งเมื่อเทียบกับคอนโดก็ราคาเกือบ 2 ล้านเข้าไปแล้ว อีกทั้งการซื้อบ้านยังได้เปรียบในส่วนของฟังก์ชั่นที่ใหญ่กว่า ครบกว่า เหมาะอย่างมากกับคนที่มีเงินเดือน 18,000 บาท

 

 

และหลังจากนั้นก็ได้เวลาเตรียมเอกสารต่างๆ เพื่อยื่นกู้กับทางธนาคาร ซึ่งถ้าเป็นพนักงานราชการ หรือพนักงานบริษัท เอกสารจะไม่เยอะยุ่งยากเท่าฟรีแลนซ์หรือเจ้าของกิจการ โดยหลักๆ ที่สำคัญคือ สลิปเงินเดือน ใบรับรองเงินเดือน Statement ย้อนหลัง 6 เดือน หลักฐานการเสียภาษีต่างๆ

 

ที่เหลือก็พวกบัตรประชาชน หลักฐานเกี่ยวกับการกู้ และมีส่วนเสริมขึ้นมาอย่าง บัญชีเงินฝาก ที่ไม่มีการถอนออกมาใช้ หรือพวกทรัพย์สินส่วนตัวอื่นๆ ที่มีมูลค่า ตรงนี้ยิ่งมีมากเท่าไหร่ยิ่งส่งผลให้กู้ผ่านง่ายขึ้นเท่านั้น อย่างไรก็ตามประเด็นสำคัญอยู่ที่ เอกสารทุกอย่างต้องครบถ้วนสมบูรณ์ เพราะจะทำให้รู้ผลเร็วมากขึ้น

 

แอบกระซิบอีกนิดว่าใครวางแพลนจะซื้อบ้านอยู่แล้ว แนะนำว่าพยายามให้ทันในปีนี้ได้จะดีที่สุด เพราะอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อบ้านปี 63 เป็นช่วงที่ดอกเบี้ยลดลงมาพอสมควร อยู่ประมาณ 2-3% ต่อปี* ยิ่งทำให้คนเงินเดือน 18,000 บาท ซื้อบ้านได้สบายๆ 

 

การขอสินเชื่อบ้านไม่ยากอย่างที่คิด โดยเฉพาะหากเป็นโครงการ Pleno ที่ได้โปรพิเศษจากธนาคารและเจ้าหน้าที่ธนาคารยังสามารถช่วยให้คำแนะนำและหาทางช่วยให้เรากู้ได้ ใครที่กำลังมองหาบ้านเป็นของตัวเอง ลองมาดูกันก่อนเลยครับ รับรองได้บ้านเป็นของตัวเองได้ไม่ยากเลย

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่
livinginsider livinginsider