Knowledge
icon share

แต่งห้องสไตล์ทรอปิคอล เหมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ

NESSLE 2020-05-13 14:22:38
แต่งห้องสไตล์ทรอปิคอล เหมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ

 

อยากได้ห้องที่เหมือนตกอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ขณะเดียวกันก็คล้ายกับได้ไปเที่ยวตากอากาศ ที่รีสอร์ทสวยๆ ให้ร่างกายได้รับการพักผ่อนหย่อนใจ ลองมาทำความรู้จักกับการแต่งห้องใน สไตล์ทรอปิคอล ที่จะทำให้หลายๆ คนต้องชื่นชอบ

 

สไตล์ทรอปิคอล (Tropical Style) เป็นยังไง

เรียกอีกอย่างว่า สไตล์ป่าเขตร้อนชื้น นั่นหมายความว่าห้องที่ได้จะเน้นความเป็นสีเขียวขจี ที่บ่งบอกถึงธรรมชาติ รวมไปถึงการแต่งห้องให้มีความโปร่งโล่ง เพื่อให้ได้รับแสงแดดและลมธรรมชาติที่แท้จริง ซึ่งการแต่งห้องแบบนี้รีสอร์ทหรือบ้านพักตากอากาศนิยมทำกัน เพื่อให้รู้สึกถึงความผ่อนคลาย 

Green jungle watercolor wallpaper temporary floral wall image 1

ขอบคุณภาพ : etsy

 

เน้นสีห้องด้วยสีเอิร์ทโทน

หากคิดถึงสีที่ให้ความรู้สึกถึงธรรมชาติ ในสไตล์ทรอปิคอลหลักๆ คือ สีเขียว สีน้ำตาล สีเบจ สีครีม แต่ว่าสีเหล่านี้ก็จะมีหลายเฉดออกไปอีก อย่างถ้าเป็นสีเขียวก็อาจเลือกเฉดเข้มหน่อยแบบเขียวขี้ม้า หรือไม่ก็เฉดอ่อนไปเลยอย่างสีเขียวตองอ่อน ซึ่งจะทาแค่ผนังฝั่งเดียวหรือทาทั้งห้องก็ได้แล้วแต่เรา หรือถ้าอยากให้แบบเป็นธรรมชาติสุดๆ ลองติดวอลเปเปอร์ลายใบไม้ใบใหญ่ๆ หน่อย ไม่ก็เป็นพวกสัตว์ที่บ่งบอกความเป็นป่าเขตร้อนชื้น อย่าง นกฟาร์มมิงโก้ นกเงือก นกแก้ว ม้าลาย เป็นต้น 

deco vert chambre papier peint

ขอบคุณภาพ : shakemyblog

 

เลือกเฟอร์นิเจอร์ธรรมชาติ

อยากไปสไตล์ทรอปิคอลให้สุดทาง ควรเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มาจากธรรมชาติ อย่างงานสานจำพวกหวาย หรือซื้อโต๊ะตู้เก็บของเป็นไม้ไปเลย แต่ถ้าสไตล์นี้ทั้งห้องแล้วรู้สึกว่าหนักไปก็เจอกันครึ่งทาง สามารถผสมผสานกับสไตล์โมเดิร์นได้ โดยเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์เหล่านี้แทน จะเลือกโซฟาแบบไหนก็ได้แต่ให้สียังคุมธีมอยู่ หรืออยากให้ของตกแต่งอย่าง แจกัน โคมไฟ เป็นสีทองก็ยังไปด้วยกันได้ 

แต่งห้องสไตล์ทรอปิคอล เหมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ

ขอบคุณภาพ : modsy

ต้นไม้จริงคืออาวุธสำคัญ

ต้นไม้ที่ปลูกได้ในบ้านหรือในห้อง อย่างแรกที่ต้องดูคือไม่ชอบแสงแดดหรือโดนแสงน้อยๆ ก็ไม่มีปัญหา ไม่ต้องรดน้ำบ่อยดูดน้ำไม่มาก มีความถึกแข็งแรงตายยาก และคายคาร์บอนไดออกไซด์ออกมาน้อย ซึ่งก็มีให้เลือกหลายขนาดหลายสายพันธุ์ เช่น ต้นตระกูลปาล์มทั้งหลาย ไทรใบสัก ลิ้นมังกร เขียวหมื่นปี กวักมรกต ยางอินเดีย มอนสเตอร่า เป็นต้น ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนเลย แต่ต้องมีไม่มีถือว่าผิดคอนเซ็ปต์!

deco vert fauteuil 

ขอบคุณภาพ : shakemyblog

 

สไตล์ทรอปิคอลเหมาะอย่างมาก กับคนชอบความเขียวขจีและรักธรรมชาติ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งสไตล์ที่แต่งตามกันได้ไม่ยาก สามารถเลือกใช้วัสดุเฟอร์นิเจอร์ ได้หลากหลายรูปแบบหลายราคา ตามงบประมาณเท่าที่เรามีได้อย่างสบายๆ 

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

Article Other

livinginsider livinginsider