Knowledge
icon share

เคล็ดลับดูแลห้อง ระหว่างที่รอคนเช่า

NESSLE 2020-01-28 10:38:16
เคล็ดลับดูแลห้อง ระหว่างที่รอคนเช่า

 

ช่วงแรกที่เราลงทุนปล่อยเช่าคอนโด อาจจะยังไม่มีคนมาเช่าหรือปล่อยเช่ามาสักระยะและเพิ่งมีคนย้ายออกไป ทำให้ห้องว่างไม่มีใครอยู่ ซึ่งระหว่างนั้นเองที่เจ้าของห้องไม่ควรปล่อยปละละเลย ตรงกันข้ามกลับต้องดูแลแหล่งรายได้ของเราให้เรียบร้อยเสียด้วยซ้ำ

 

เปิดห้องบ้างให้อากาศถ่ายเท

อะไรก็ตามเมื่อถูกปิดตายเป็นเวลานานไม่มีการระบายอากาศ ย่อมทำให้เกิดการเหม็นอับไม่เว้นแม้แต่ห้องเช่าของเราเอง ทางที่ดีจึงควรเปิดประตู หน้าต่าง เพื่อเป็นการให้ลมข้างนอกเข้ามาในห้องให้เกิดการถ่ายเทที่ดี รวมถึงเปิดเครื่องปรับอากาศด้วยได้ไม่มีกลิ่นเหม็นอับ หลังจากนั้นค่อยปิดทุกอย่างให้สนิทก่อนออกจากห้อง

เคล็ดลับดูแลห้อง ระหว่างที่รอคนเช่า

 

ทำความสะอาดอย่างต่อเนื่อง

เข้าไปเปิดห้องอย่างเดียวและออกมาก็คงไม่ใช่ เพราะบางคนอาจคิดว่าไว้รอให้มีคนมาดูห้อง ค่อยทำความสะอาดทีเดียว แต่คงจะดีกว่าไม่น้อยถ้าเราทำความสะอาด ปัดกวาเช็ดถูไม่ให้มีฝุ่นเกาะอยู่เสมอ เพราะไม่รู้ว่าผู้ที่สนใจห้องเราจะติดต่อเข้ามาเมื่อไหร่ อาจแค่วันสองวันหรือนานเป็นเดือน

 

ดังนั้นถ้าเราพร้อมตลอดเวลาก็จะทำให้ไม่ต้องฉุกละหุกและไม่ต้องเสียโอกาสตรงนี้ไป อีกทั้งยังเป็น การตรวจสอบว่าห้องเรานั้นมีวัสดุเฟอร์นิเจอร์ พื้นผนังตรงไหนที่ชำรุดเสียหายเพิ่มเติม หรือแม้แต่เกิดเชื้อราช่วงที่ห้องว่างไหม ถ้ามีปัญหาเหล่านี้จะได้รีบแก้ไขให้ทันท่วงที

Black woman is cleaning room

ขอบคุณภาพ : rawpixel

 

หาอะไรมาปิดหน้าต่างเพื่อกันแดดส่อง

เมื่อไหร่ก็ตามที่ห้องว่างไร้คนเช่า แนะนำให้ปิดผ้าม่านไว้จะดีที่สุด เพื่อไม่ให้แสงแดดส่องเข้ามาในห้อง ซึ่งก่อให้เกิดพื้นดันโป่งขึ้นมา สีหรือวอลเปเปอร์ซีดกรอบ รวมถึงเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ จะซีดและเสื่อมสภาพการใช้งานเร็วขึ้น อีกทั้งการปิดม่านเอาไว้จะช่วยให้อุณหภูมิในห้องไม่สูงจนเกินไป แต่ถ้าเป็นห้องใหม่ยังหาผ้าม่านที่ถูกใจมาลงไม่ได้ สามารถใช้กระดาษสีน้ำตาลแปะหน้าต่างเอาไว้แทน เหมือนที่โครงการเคยทำตอนเราซื้อครั้งแรกก็ได้เช่นเดียวกัน

Bamboo Roll Up Blind

 

ปิดน้ำ และสับคัทเอาท์ไฟ

เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด การปิดวาวล์ของอุปกรณ์ต่างๆ ที่ต้องใช้น้ำจึงเป็นเรื่องที่ควรทำ จะได้ไม่รั่วไหลหรือเกิดปัญหาตอนเราไม่อยู่ห้อง หรือถ้าจะให้ดีคือไปแจ้งทางนิติบุคคลให้ปิดวาวล์น้ำห้องเราไปเลย จะใช้ก็ค่อยไปบอกให้เค้าเปิดให้ ขณะที่คัทเอาท์ไฟก็เช่นเดียวกัน พอทำความสะอาดหรือมีคนมาดูห้องเสร็จแล้ว ก็ควรสับคัทเอาท์ไฟลงให้เรียบร้อยก่อนออกจากห้อง 

cat in front of faucet

 

ทริคเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้ จะช่วยให้ห้องดูเหมือนใหม่ราวกับว่าเพิ่งซื้อมาไม่นาน นอกจากนี้ยังมั่นใจได้ว่าห้องของเรานั้น พร้อมต้อนรับผู้ที่สนใจอยากเช่าห้องได้ตลอดเวลาอย่างรวดเร็วทันใจ   

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

Article Other

livinginsider livinginsider