Knowledge

จัดห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ย เสริมเฮง เรียกเงินเรียกทอง

Triumph 2024-03-28 14:21:47

ความเชื่อกับคนไทยเป็นอะไรที่แยกกันไม่ออกจริง ๆ ครับ โดยเฉพาะความเชื่อเรื่องฮวงจุ้ยนี่จะเห็นได้ชัดเลย เพราะตั้งแต่บ้านขนาดเล็กจนถึงตึกสูงระฟ้า ก็นำความเชื่อเรื่องฮวงจุ้ยไปปรับใช้เหมือนกัน ซึ่งฮวงจุ้ยนั้นมีหลายแบบครับ ทั้งช่วยเสริมโชคลาภ หน้าที่การงาน สุขภาพ ครอบครัว รวมถึงเงินทองด้วย วันนี้ผมจะพาไปดูครับว่า การจัดห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ย เน้นเรียกทรัพย์สินเงินทองนั้น ต้องทำยังไง 

 

จัดห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ยด้วยการวางเตียงให้ถูกจุด 

อันดับแรกของการจัดห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ย ผมว่าต้องเริ่มที่พระเอกของห้องนอนก่อนครับ เตียงนี่แหละสำคัญสุดแล้ว ซึ่งหลักการวางเตียงให้ถูกหลักฮวงจุ้ยเนี่ยมีเยอะมากเลยครับ ผมจะแยกเป็นข้อ ๆ ให้ ตามนี้ 

 

1. ไม่หันหัวเตียงไปทางทิศตะวันตก อันนี้ผมว่าหลายคนรู้อยู่แล้วครับ เพราะสำหรับคนไทยทั่วไป ทิศตะวันตกก็ถือว่าไม่ดีอยู่แล้ว เป็นทิศของคนตาย 

 

2. ไม่ควรวางเตียงตรงกับขื่อ-คาน ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วเป็นตำแหน่งที่ไม่ดี เหมือนผู้อยู่อาศัยถูกกดดันอยู่ตลอดขณะที่นอนหลับ จนอาจส่งผลให้พักผ่อนไม่เต็มที่ได้

 

3. ไม่ควรวางเตียงไว้ระหว่างหน้าต่าง-ประตู เพราะจุดนั้นเป็นเหมือนทางผ่านของพลังงาน ถ้าเราไปนอนขวางอาจส่งผลต่อสุขภาพได้ โดยถ้าย้ายไม่ได้จริง ๆ ให้นำผ้าม่านมาติดที่หน้าต่างก็จะช่วยได้ครับ 

 

4. ไม่ควรวางเตียงติดประตู ตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว การวางเตียงติดประตูจะทำให้ได้ยินเสียงจากภายนอก จนอาจส่งผลกระทบต่อการพักผ่อน และทำให้ร่างกายอ่อนแอได้

 

5. ไม่ควรวางเตียงติดห้องน้ำ เพราะถือว่าห้องน้ำเป็นห้องสำหรับของเสีย การวางเตียงติดห้องน้ำจึงอาจส่งผลให้สุขภาพแย่ลง และทำให้โชคลาภเงินทองหายไปด้วย 

 

6. ไม่ควรหันศีรษะหรือปลายเท้าไปทางประตู การหันศีรษะหรือปลายเท้าชี้ไปทางประตู จะส่งผลให้โชคลาภวาสนาของเรามีปัญหา ติดขัด หรืออาจถึงขั้นหมดโชคได้เลย  

 

ขอบคุณภาพจาก blog.modsy.com

 

สีห้องนอนก็ต้องเลือก

หัวข้อถัดมาในการจัดห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ยยังอยู่ที่เตียงนอนอยู่ครับ คราวนี้มาที่ประเด็นของสีกันบ้าง โดยตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว สีที่ช่วยส่งเสริมด้านโชคลาภและการเงินก็จะมีสีชมพู สีเขียว และสีม่วงอ่อน ไม่ใช่ว่าสีอื่นจะเป็นสีที่ไม่ดีนะครับ แต่ถ้าจะเน้นสีตามหลักฮวงจุ้ยด้านโชคลาภและการเงิน ก็ต้อง 3 สีนี้เลยครับ 

ขอบคุณภาพจาก hgtv.com

 

โต๊ะเครื่องแป้งก็ต้องดู

การจัดห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ย โต๊ะเครื่องแป้งไม่ควรวางให้สะท้อนหน้าประตูพอดีครับ แบบเปิดประตูเข้ามาแล้วเจอกระจกเลยแบบนี้ไม่เหมาะครับ รวมถึงการวางไว้ปลายเตียงก็ไม่ควรเช่นกัน เพราะจะทำให้เกิดภาพสะท้อนตอนเรานอน ซึ่งจะเพิ่มความเครียดให้ร่างกาย จนอาจส่งผลต่อสุขภาพ หรือทำให้ร่างกายอ่อนแอได้เลย 

ขอบคุณภาพจาก sbdesignsquare.com

 

เครื่องใช้ไฟฟ้าไม่ต้องเยอะ

สำหรับประเด็นนี้จะตรงกับหลักวิทยาศาสตร์ปัจจุบันเลยครับ เพราะการมีเครื่องใช้ไฟฟ้าในห้องนอนมากเกินไป อาจส่งผลต่อสุขภาพของผู้อยู่อาศัยได้ เพราะห้องนอนเป็นห้องสำหรับพักผ่อนครับ การมีเครื่องใช้ไฟฟ้าเยอะก็เหมือนมีเรื่องในห้องนอนเยอะ ก็จะไปเบียดบังเวลาพักผ่อน ทำให้พักผ่อนไม่เต็มที่ ทางที่ดีลดจำนวนเครื่องใช้ไฟฟ้าในห้องนอนลงดีกว่าครับ

ขอบคุณภาพจาก sciencenewsforstudents.org

 

โต๊ะหัวเตียงเสริมทรัพย์

การเพิ่มโต๊ะบริเวณหัวเตียงจะช่วยให้ฮวงจุ้ยในห้องนอนดีขึ้นครับ ช่วยให้เรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ในชีวิตราบรื่นขึ้น โดยที่โต๊ะนั้นควรเป็นโต๊ะที่เราใช้งานจริงด้วยนะครับ ไม่ใช่เอามาตั้งตามหลักฮวงจุ้ยเฉย ๆ ที่สำคัญ ควรเลือกโต๊ะที่ขอบมนไม่แหลม เพื่อป้องกันอันตรายจากอุบัติเหตุ แล้วตามหลักฮวงจุ้ยเค้าก็บอกว่า โต๊ะทำงานจะได้ไม่กลายเป็นพลังไม่ดีที่มาทำร้ายเราตอนหลับอีกด้วยครับ 

ขอบคุณภาพจาก timesofsandiego.com

 

ไอเทมตกแต่งห้องนอนเพิ่มโชค

ถ้าจะพูดถึงการแต่งบ้านตามหลักฮวงจุ้ย สิ่งที่ขาดไปไม่ได้เลยก็จะเป็นของตกแต่งบ้านเสริมโชคลาภบารมีนั่นเองครับ ซึ่งถ้าเป็นห้องนอนเนี่ย ซินแสเค้าแนะนำว่าของตกแต่งเสริมรวยก็จะมีโมบาย หินมงคล หรือแท่งคริสตัลครับ ไอเทม 3 ชิ้นนี้จะช่วยเรื่องโชคลาภ เงินทอง และสภาพคล่องทางการเงิน เรียกได้ว่าตรงสายเลยครับ 

ขอบคุณภาพจาก estopolis.com

 

ผมว่าการแต่งห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ยน่ะมันเป็นการผสมผสานกันระหว่างความเชื่อและหลักความเป็นจริงอย่างลงตัวทีเดียวครับ อย่างการเอาเตียงไปไว้ข้างห้องน้ำ แน่นอนว่ากลิ่นไม่พึงประสงค์อาจทำให้นอนหลับไม่เต็มที่ได้ หรือการวางเตียงติดประตูหน้าห้อง ก็อาจทำให้พักผ่อนไม่เต็มที่จากมลพิษภายนอกได้ ... ถ้าอยากจัดห้องนอนใหม่เพื่อรับทรัพย์ให้มากขึ้น ก็ลองเอาไอเดียเหล่านี้ไปปรับใช้ดูนะครับ ดีต่อใจ และเป๋าตังค์แน่นอน 

บทความที่เกี่ยวข้อง

แต่งห้องนอนเสริมโชค ด้วยสีห้องนอนตามวันเกิด

3 แบบห้องนอน ไม่ควรจัดเพราะผิดหลักฮวงจุ้ย

โคมไฟเสริมฮวงจุ้ย เลือกยังไงให้เฮง

เปลี่ยน-ปรับ ทิศนอนเจ้าบ้านให้ถูกหลักฮวงจุ้ย ทำเองได้ โดยไม่ต้องเสียเงิน

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

Article Other

livinginsider livinginsider