Knowledge

เลือกผ้าม่านกันแดด สู้ไอร้อนช่วง Summer

taoboy 2019-05-09 15:18:39

เข้าช่วงหน้าร้อนแบบนี้เชื่อว่าหลายคนต่างหาวิธีการคลายร้อนกันให้วุ่น แน่นอนว่าหนึ่งในไอเทมสำคัญที่ขาดไม่ได้ในช่วงนี้ก็คือแอร์เป็นวิธีระบายความร้อนที่ดี แต่คงไม่ดีแน่ถ้าใช้งานหนักเกินไปค่าไฟช่วงสิ้นเดือนคงทำให้หนาวแน่ๆ  แต่วันนี้เรามีอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยคุณประหยัดค่าไฟ รวมถึงช่วยลดภาระการทำงานของแอร์ได้ 

 

เชื่อว่า ผ้าม่าน อาจเป็นไอเทมที่หลายคนอาจจะมองข้ามไป แต่บอกเลยครับว่าผ้าม่านนี้เป็นตัวช่วยให้บ้านเย็นขึ้นได้จริง โดยผ้าม่านมีอยู่หลากหลายประเภทด้วยกัน แต่วันนี้เราจะพามาทำความรู้จักกับ ผ้าม่านกันแดด หรืออีกชื่อนึงที่หลายคนน่าจะเคยได้ยินกันมาบ้างคือ ผ้าม่าน Blackout นั่นเอง มาดูกันว่าผ้าม่านกันแดดจะมีแบบไหนบ้าง ที่จะช่วยลดอุณภูมิบ้านของคุณได้ง่ายๆ มาดูกันเลยครับ

 

ผ้าม่านกันแดดแบบเคลือบยางซิลิโคน

เป็นชนิดผ้าม่านที่สามารถกันแสงแดดได้ 100% สำหรับใครที่ต้องการป้องกันแสงแดดแบบไม่ให้มีแสงลอดผ่านเข้ามาเลย ผ้าม่านชนิดนี้เป็นตัวเลือกที่ดีครับ แต่ผ้าม่านชนิดนี้จะต้องดูแลรักษาสักหน่อยในเวลาซักผ้าม่านเพราะวัสดุซิลิโคนสามารถแตกออกมาจากผ้าม่านได้ ซึ่งผ้าม่านชนิดนี้ด้านที่หันเข้ามาภายในบ้านจะเป็นเนื้อผ้าปกติ แต่อีกด้านที่หันออกไปด้านนอกจะเป็นเนื้อซิลิโคน ผ้าม่านชนิดนี้จะไม่ค่อยพริ้วไหวสักเท่าไหร่เท่าชนิด แต่สำหรับใครที่เน้นกันแสงแดดล้วนๆ ผ้าม่านเคลือบยางซิลิโคนนี่แหละตอบโจทย์แน่นอน

 

ผ้าม่านกันแดดเคลือบโฟม

เป็นผ้าม่านอีกหนึ่งชนิดที่กันแดดได้เกือบ 100% เลยทีเดียวแต่อาจต้องระวังในการดูแลรักษาสักหน่อย เพราะวัสดุโฟมอาจหลุดออกมาในตอนซักและทำให้ประสิทธิภาพในการกันแดดลดลง โดยผ้าม่านชนิดนี้จะเป็นผ้าม่านที่สวยหน้าเดียว แต่เรียกได้ว่าคุณภาพการกันแดดคับแก้วใกล้เคียงกับผ้าม่านแบบเคลือบยางซิลิโคนเลยทีเดียว 

 

ผ้าม่านกันแดดทอด้ายดำในตัว

ผ้าม่านกันแดดชนิดนี้จะมีลักษณะหลากหลายไม่ว่าจะเป็นสีพื้น หรือเล่นลวดลายต่างๆ แต่ประสิทธิภาพในการกันแสงแดดอาจไม่สูงเท่าผ้าม่านสองชนิดที่ผ่านมา แต่ยังสามารถกันแดดได้ดีในระดับหนึ่งด้วยการทอเส้นด้ายดำที่ทนทานต่อแสงแดดและความรอดได้ดีเยี่ยม พร้อมมากับความสวยงาม จึงไม่แปลกที่ผ้าม่านชนิดนี้เป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลาย นอกจากมีความสวยงามแล้วยังดูแลรักษาได้ง่ายกว่าผาม่านสองชนิดที่ผ่านมา

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

Article Other

livinginsider livinginsider