Knowledge

5 Gadgets สุดล้ำ เปลี่ยนบ้านของคุณให้กลายเป็น Smart Home ในโลกอนาคต

taoboy 2018-10-02 10:29:58

 

5 Gadgets สุดล้ำ

เปลี่ยนบ้านของคุณให้กลายเป็น Smart Home ในโลกอนาคต

 

โดย : Taw

 

ในปัจจุบันกระแส Smart Home กำลังเป็นที่พูดถึงเป็นอย่างมาก ด้วยการใช้เทคโนโลยีอัจฉริยะผสมผสานกับเครื่องใช้ในบ้านที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้อยู่อาศัย ให้การใช้ชีวิตประจำวันเป็นไปได้อย่างง่ายดายขึ้น โดยส่วนใหญ่แล้วอุปกรณ์เหล่านี้จะควบคุมด้วยระบบคอมพิวเตอร์ สามารถควบคุมอุปกรณ์ผ่านปลายนิ้วมือของคุณผ่านทางหน้าจอมือถือสมาร์ทโฟน เช่น การเปิด-ปิด การตั้งเวลาใช้งานอัตโนมัติ

 

5 อุปกรณ์สุดเจ๋งเหล่านี้จะเปลี่ยนบ้านของคุณให้กลายเป็นพื้นที่อยู่อาศัยแห่งอนาคต  ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของคุณไปอีกระดับ เป็นผู้นำเทรนด์ด้วย Gadget ที่ผสมผสานกับเทคโนโลยีสุดล้ำซึ่งเมื่อคุณอ่านแล้วจะต้องรีบออกไปหาซื้อมาใช้เลยทีเดียว

 

1. D-Link Omna 180 CAM HD

 

กล้องดูแลบ้านดีไซน์สุดล้ำมาในรูปแบบทรงกระบอก ปลอดภัยทุกซอกทุกมุมด้วยการเก็บภาพที่ปรับได้กว้างถึง 180° พร้อมกับความละเอียด HD 1080 P มีลำโพงและไมโครโฟนในตัว สามารถพูดคุยกันได้ระหว่างต้นทางถึงปลายทางได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งเป็นกล้องที่สามารถเห็นภาพในช่วงเวลากลางคืนได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยเทคโนโลยี Night Vision ยังไม่หมดแค่นั้น ยังเป็นอุปกรณ์ที่สามารถเชื่อมต่อกับมือถือสมาร์ทโฟนที่สามารถดูผ่านหน้าจอมือถือได้อีกด้วย แม้คุณจะอยู่ไกลแค่ไหนบ้านคุณจะอยู่ใกล้เพียงปลายนิ้ว

ที่มา : https://www.dotlife.store

 

ที่มา : https://www.dotlife.store

 

2. Belkin WeMo

 

ปลั๊กไฟที่จะช่วยคลายความกังวลให้คุณขณะที่คุณออกไปข้างนอก เชื่อว่าหลายคนเคยประสบปัญหาการลืมปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านทิ้งไว้ ซึ่งทำให้สิ้นเปลืองพลังงานและค่าใช้จ่ายไปโดยใช่เหตุ อุปกรณ์สุดอัจฉริยะชิ้นนี้จะทำให้ความกังวลของคุณหายไป ด้วยปลั๊กไฟที่ช่วยควบคุมการทำงานของเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน เป็นตัวกลางระหว่างเต้าเสียบเครื่องใช้ไฟฟ้าและเต้ารับไฟฟ้าภายในบ้าน โดยสามารถสั่งเปิด-ปิด ผ่านทางมือถือสมาร์ทโฟนของคุณอย่างง่ายดาย

ที่มา : https://www.belkin.com

 

ที่มา : https://www.belkin.com

 

3. iKettle

 

ดูเหมือนเป็นกาต้มน้ำธรรมดา แต่นี่เป็นนวัตกรรมสุดล้ำที่ผสมผสานเทคโนโลยีเข้ากับกาต้มน้ำ ออกมาได้สร้างสรรค์ที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการสั่งใช้งานผ่านแอพพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟน อีกทั้งยังสามารถเป็นนาฬิกาปลุุกตอนเช้าพร้อมกับต้มกาแฟร้อน ๆ ต้อนรับเช้าวันใหม่ของคุณ โดยอุปกรณ์สุดล้ำตัวนี้ช่วยให้คุณประหยัดเวลาในช่วงเช้าไปได้อีกเยอะเลยล่ะ

ที่มา : https://www.ananda.co.th

 

ที่มา : https://www.ananda.co.th

 

4. Sleep Number Smart Bed

 

เตียงนอนที่จะช่วยให้คุณสุขภาพดีขึ้น ด้วยระบบอัจฉริยะที่ช่วยวิเคราะห์เวลานอนของแต่ละคน ปรับสภาพเตียงให้รองรับกับน้ำหนัก จนกระทั่งตรวจสอบระบบการเต้นของหัวใจขณะนอน และปรับรูปแบบเตียงอัตโนมัติให้เหมาะสมที่สุด ถือเป็นสิ่งประดิษฐ์สุดล้ำในโลกอนาคตที่จะเข้ามาช่วยให้สุขภาพของคุณดีขึ้น เพราะการนอนคือการพักผ่อนที่ดีที่สุด

ที่มา : https://www.honestmattressreviews.com
 

5. Smart Door Locks

 

กลอนประตูอัจฉริยะที่หลายคนอาจเคยเห็นกันมาบ้างแล้ว ในปัจจุบันในหลายๆ คอนโดเลือกใช้เจ้าตัวอุปกรณ์ชิ้นนี้ หากคุณเป็นคนที่ชอบลืมกุญแจ หรือไม่อยากพกกุญแจพวงใหญ่ๆ เจ้ากลอนประตูนี้สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ที่มีสมาร์ทโฟนเป็นอวัยวะส่วนที่ 33 ในร่างกาย เพียงสแกนมือถือของคุณก็สามารถปลดล็อคประตูได้ง่าย ๆ

ที่มา : https://mysmahome.com

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

Article Other

livinginsider livinginsider