Review
Sukhumvit, Asoke, Thonglor

MARU เอกมัย 2 Pet Friendly Condo In The Next Japanese Town

Salaryman Estator 2019-01-16 16:37:43

 

 

MARU เอกมัย 2 Pet Friendly Condo In The Next Japanese Town โดย Salaryman Estator

 

ห้องประกาศซื้อ-ขาย มารุ เอกมัย 2
>>คลิกที่นี่<<

 

เคยสงสัยไหมครับ ว่าคนต่างชาติโดยเฉพาะคนญี่ปุ่นย้ายเข้ามาในไทยเพิ่มขึ้นทุกปีเขาไปอยู่ที่ไหนกัน พอผมถามแบบนี้ หลายคนคงตอบได้ทันทีว่า “ไม่ต้องสงสัยเลย! ก็อยู่ทองหล่อไง เดินไปเดินมาเจอแต่ภาษาญี่ปุ่นเต็มถนนไปหมด”

 

คำตอบนี้ใช่เลยครับถ้าเป็นสมัยประมาณ 5 ปีที่แล้ว แต่ความเป็นจริงบางอย่างในปัจจุบันทำให้ Trend นี้กำลังเปลี่ยนแปลงไปและไม่ใช่แค่ทองหล่ออีกแล้วที่เป็น Japanese Town

 

 

ราคาคอนโดในทองหล่อเติบโตแบบไม่มีหยุด เมื่อ 5 ปีที่แล้วถ้าคอนโดไหนเปิดตัวมาราคาเกิน 150,000 บาทต่อตารางเมตร จะถูกจัดไปอยู่กลุ่ม “คอนโดที่แพงเกินไปใครจะไปซื้อ” แต่สมัยนี้เปิดตัวมาก็คุยกันที่ราคา 250,000 ต่อตารางเมตรแล้วครับ

 

สวนทางกับ GDP ญี่ปุ่นที่ไม่เติบโตมานานมากแล้ว หรือพูดอีกนัยนึงก็คือคนญี่ปุ่นไม่ได้รวยขึ้นแต่ราคาคอนโดขึ้นตลอด ปัจจุบันมาถึงจุดที่คนญี่ปุ่นกลุ่มนึงรวมถึงชาติอื่นๆ อีกหลายชาติที่มาอาศัยในประเทศไทยมีงบประมาณไม่พออยู่ที่ทองหล่อกันแล้วนะครับ

 

เขาไปอยู่ไหนกันล่ะ?

 

เขาจำเป็นต้องไปหาทำเลใหม่ที่ยังตอบโจทย์ได้ในราคาย่อมเยาว์กว่าทองหล่อ ชาวจีนขยายออกไปทำเลใหม่แถวพระราม 9 รัชดา ชาวญี่ปุ่นชอบอยู่รวมเป็นกลุ่มและต้องมีร้านอาหารและห้างสรรพสินค้าสำหรับคนญี่ปุ่น ทำให้ไม่อยากย้ายออกไปไกลจากทองหล่อมากนัก เอกมัย (สุขุมวิท 63) เลยกลายเป็นทำเลพระเอก เพราะถ้าย้ายเข้าไป EM District หรือ อโศกก็ราคาสูงไม่แพ้ทองหล่อ 

 

ตามหลักการพื้นฐานของการขยายเมืองของมนุษย์ เมื่อคนอยู่อาศัยเยอะขึ้นเมืองจะขยายตัวออกไปในทิศทางที่กระจายออกไปได้ง่ายที่สุด ในกรณีนี้คนต่างชาติมาอยู่เยอะขึ้น Japanese Town ก็เลยขยายออกจากทองหล่อมากินพื้นที่ ถนนสุขุมวิท 63 ที่เป็นถนนคู่ขนานกันกับทองหล่ออย่างเอกมัย

 

EKKAMAI

The Next Japanese Town

 

เอกมัยกลายเป็น Japanese Town 2 ไปละนะครับ ไม่ใช่แค่คนที่มาอาศัยแต่ร้านค้าและห้างสรรพสินค้าก็ปรับตัวรองรับคนญี่ปุ่นกันอย่างต่อเนื่อง ถ้าคุณมีเวลาไปเดิน Parklane หรือ Gateway เอกมัย คุณจะเข้าใจทันทีเลยว่าผมพูดถึงอะไร ล่าสุดผมก็เพิ่งไป Parklane มา ขนาดร้านทำเล็บเจ้าของยังเป็นคนญี่ปุ่นเลย

 

Confirm by Fact ทำเลเอกมัยกำลังจะมาแรงและเทียบเคียงทองหล่อในอนาคต

 

สิ่งที่ผมเพิ่งพูดถึงจริงๆ ไม่ใช่เรื่องใหม่เลยครับ นักลงทุนและ Developer หลายรายก็มองเห็นโอกาสตรงนี้เหมือนกัน เลยเป็นที่มาทำให้ราคาทีดินที่พุ่งขึ้นสูงจนน่าตกใจ สำหรับผม ราคาที่ดินที่ขึ้นมาของทำเลนี้เป็นตัวยืนยันได้เป็นอย่างดีครับว่าทำเลแถวนี้กำลังจะพัฒนาต่อไปอีก (Confirm by fact) Developer มืออาชีพพวกนี้ถ้าเค้ายอมซื้อที่ดินมาในราคาสูง เค้าต้องมีแผนการพัฒนาไว้แล้วแน่นอนครับ

 

คอนโดย่าน BTS และต้นซอยเอกมัยเปิดตัวกันอย่างต่อเนื่อง ราคาคอนโดกลุ่มนี้สูงพอสมควร(แต่ยังถูกกว่าทองหล่ออยู่เยอะ) ราคาเปิดตัวประมาณ 150,000 บาทต่อตารางเมตรขึ้นไปสำหรับคอนโดระดับ Luxury 

 

ใครๆ ก็อยากเกาะ Trend ของ The Next Japanese Town เลยเกิดการแข่งกันขึ้นระหว่าง Developer ไม่ใช่การแข่งขันด้านราคานะครับ แต่เป็นการแข่งกันตอบโจทย์ให้กับผู้บริโภค ซึ่งเป็นสิ่งที่ดี ใครตอบโจทย์ให้กับลูกค้าได้ก็ได้กำไรไป ข้อเสนอหนึ่งที่โดนนำมาเสนอและตอบโจทย์ตรงจุดคือ “Pet Friendly”

 

Pet Friendly สำคัญยังไงบ้าง?

 

ชาวต่างชาติที่มาทำงานต่างบ้านต่างเมืองมักจะใช้ชีวิตส่วนใหญ่ในที่ทำงานและที่บ้าน คนจำนวนไม่น้อยที่มาอยู่มานานแล้วยังไม่มีกลุ่มเพื่อนใหม่ในไทยเลย โดยเฉพาะชาวญี่ปุ่นที่ค่อนข้างระวังตัว 

 

สัตว์เลี้ยงคู่ใจช่วยได้มากครับเหมือนมีเพื่อนอยู่กับเราตลอดเวลา ถ้ามีเวลาลอง Search Google หา Pet friendly คอนโดที่สร้างเสร็จแล้ว แล้วลองไปเดินดูบรรยากาศได้เลยครับ บรรยากาศน่ารักมาก ตกเย็นเห็นจูงหมาเดินเล่นกันทั่วบริเวณเลย

 

ไม่ใช่แค่คนต่างชาตินะครับที่อยากได้ Pet Friendly คอนโด เคยเห็นเพื่อนที่ยอมขับรถมาทำงานเป็นชั่วโมงทั้งที่มีคอนโดอยู่ข้างที่ทำงานไหมครับ? ผมมีเพื่อนแบบนี้เยอะเลย พอผมถามว่า ทำไมไม่นอนคอนโด? คำตอบที่ได้ทำให้ผมประหลาดใจ (ในอดีต) “ไม่เอาอะต้องกลับไปเลี้ยงหมา” แต่ตอนนี้ผมไม่ประหลาดใจครับ เพราะเจอแบบนี้เยอะมาก คนกลุ่มนี้ก็อยากได้ Pet Friendly Condo เหมือนกัน

 

เหมือนทุกอาทิตย์ครับ พอได้ไอเดียแล้วผมต้องลงสำรวจและเอาข้อมูลโครงการใหม่ๆ มาฝากให้ Preview กัน พิจารณากันก่อนที่โครงการจะเปิดตัวกันไปเลย ใครสนใจซื้อตั้งแต่ช่วง Presales รับรองว่าได้ราคาดีแน่นอนครับ

 

สำหรับอาทิตย์นี้ ผมสนใจคอนโดย่านเอกมัยที่เป็น Pet Friendly เพราะมันตอบโจทย์ทั้ง Trend ของ The Next Japanese town และ Pet Friendly ไปในเวลาเดียวกัน เรียกได้ว่าเป็น Perfect Matched condition!! 

 

หาข้อมูลมานานจนได้มาเจอกับ “MARU เอกมัย 2” คอนโดของ Developer มืออาชีพด้าน Super Luxury Condo อย่าง Major Development สร้างอยู่บนเอกมัยตอนต้นแถมเป็น Pet Friendly เรียกได้ว่ามาตามนัด ได้ Condition แบบที่ผมมองหาเลย 

 

MARU เอกมัย 2 เป็นคอนโด High Rise 32 ชั้น ตั้งอยู่บนพื้นที่เกือบ 2 ไร่ ติดถนนใหญ่เอกมัย มีห้องขายทั้งหมด 352 Unit ขนาดมีให้เลือกตั้งแต่ Studio 30 ตารางเมตร ถึงขนาด 2 ห้องนอน 60 ตารางเมตร ห้องทุกห้องถูกออกแบบเป็นเพดานสูง 2.7 เมตรเพื่อยกระดับความสบายของผู้อยู่อาศัย (คอนโดทั่วไปเพดานสูงแค่ 2.4 เมตร) แถมยังมีห้อง Duplex เอาไว้ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่เพดานสูงถึง 5.5 เมตร

 

เพดานห้องสูงสำคัญมากนะครับ ห้องคุณจะโล่งและโปร่งขึ้นมากถ้าเป็นห้องเพดานสูง แถมยังเลือกใช้ Furniture ที่ใช้ประโยชน์แนวตั้งและแต่งห้องได้หลากหลายอีกด้วย

 

กำหนดการเริ่มก่อสร้างต้น 2018 แต่ทางโครงการกำลังจะเริ่ม Presales เร็วๆ นี้ ถ้าใครสนใจจองตั้งแต่ช่วง Presales ลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันนี้เลย รับรองว่าได้ส่วนลดจุใจครับ (ผมแนบลิ้งลงทะเบียนไว้ให้ที่ท้ายบทความนะครับ)

 

จำนวนห้องไม่เยอะแบบนี้ใช้ส่วนกลางแบบสบายๆ ที่จอดรถประมาณ 50% อยู่บริเวณชั้น 1-8 ซึ่งเหลือเฟือครับสำหรับคอนโดติดรถไฟฟ้าและเน้นชาวต่างชาติแบบนี้

 

Live MORE, Live MARU แคร์ทั้งสุขภาพคุณและสัตว์เลี้ยงของคุณ

 

ทางโครงการจะเปิดขายพร้อมกัน 2 โครงการนะครับ ตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพทั้งคู่คือ ลาดพร้าว 15 และ เอกมัยซอย 2 บทความนี้ Preview MARU เอกมัยนะครับ อาทิตย์ก่อนหน้าผม Preview MARU ลาดพร้าว 15 ไปแล้ว ถ้าใครสนใจติดตามได้ตามลิ้งข้างล่างเลยครับ

 

>>https://goo.gl/Rv6Bn1<<

 

ไม่ธรรมดาจริงๆ ได้น้องนายมาเป็น Brand Presenter ทำให้ MARU น่าซื้อมากขึ้นไปอีก 

 


MARU เอกมัย 2 ตั้งอยู่บนถนนเอกมัยสายหลักระหว่างเอกมัยซอย 2 และ 4 ตรงข้ามกับ BBC Tower ใกล้กับ Parklane ระยะทางประมาณ 400 เมตรจากปากซอยสุขุมวิท สามารถเลือกเดินไปได้ทั้ง Parklane และ Gateway เอกมัย เป็นทำเลที่มีการอยู่อาศัยหนาแน่นและมีความน่าสนใจในหลากหลายแง่มุมครับ

 

1) The Next Japanese Town

 

คนญี่ปุ่นเป็นเพื่อนบ้านและผู้เช่าที่น่ารักเสมอเพราะเป็นคนที่มีระเบียบ ไม่ค่อยสร้างความรำคาญให้เพื่อนบ้านหรือทำของในห้องพังเสียหาย ที่สำคัญแม้ GDP ญี่ปุ่นจะไม่โตในหลายปีมานี้ แต่เค้าก็ยังมีเงินเยอะครับ ด้วยจำนวนคนญี่ปุ่นที่เข้ามาอาศัยเพิ่มในไทยทุกปีอย่างไม่ขาดสาย ทำเลไหนเป็น Next Japanese Town ทำเลนั้นรุ่งแน่นอน เพราะทั้งร้านอาหาร Supermarket และ Lifestyle facility ก็ต้องตามมารองรับคนกลุ่มนี้ด้วยเช่นกัน 

 

2) ต้นซอยเอกมัยตอบโจทย์ทุกการอยู่อาศัย

 

ใครอยากเดินทางด้วยรถไฟฟ้าก็สะดวก ใครอยากขับรถเองก็มีทางด่วนอยู่ไม่ไกล ใครอยากหาร้านอาหารดีๆ ก็มีครบทุกชาติ ใครอยากเข้าเมืองชั้นในก็ใกล้ ใครอยากออกไปแถวบางนาก็สะดวก ทำเลนี้ตอบทุกโจทย์การอยู่อาศัยไม่แพ้ทองหล่อหรืออโศก ไม่มีเหตุผลอะไรที่เอกมัยจะไม่พัฒนาขึ้นไปเทียบเคียงกับสุดยอดทำเลอื่นๆ ในอนาคต แน่นอน เมื่อทำเลพัฒนาไปราคาก็ต้องพัฒนาไปด้วยเหมือนกัน

 

3) หนึ่งในสุดยอดทำเลเติบโตของกรุงเทพฯ

 

ถ้าคุณไปถาม Agent ว่าราคาที่ดินทำเลไหนกำลังมาแรงตอนนี้ ผมเชื่อว่าหลายคนคงตอบว่า ”เอกมัย” เพราะเป็นทำเลที่เติบโตขึ้นเร็วมากจริงๆ ในช่วง 2-3 ปีมานี้ จนราคาที่ดินและคอนโดขึ้นไปค่อนข้างมาก ผมเชื่อว่า Trend จะยังไปต่อครับ เอกมัยยังพัฒนาไม่สุดและยังไปต่อได้อีกเยอะ คุณจดราคาคอนโดทองหล่อวันนี้ไว้ได้เลยครับ อีกไม่กี่ปีจะเป็นราคาของคอนโดเอกมัย

 

อย่างที่ผมเน้นย้ำเสมอครับ อย่ากลัวคอนโดที่ราคาสูง ให้กลัวคอนโดที่ไม่คุ้มค่า ทุกครั้งที่คุณซื้อสุดยอด Condo จะรู้สึกแพงเสมอก่อนซื้อ แต่จะรู้สึกถูกหลังจากซื้อไปแล้ว

 

สำหรับส่วนกลางและห้องตัวอย่างยังไม่มีรายละเอียดเชิงลึกนะครับเพราะโครงการนี้ยังใหม่มากๆ เพิ่งกำลังจะ Presales กันปลายเดือนกันยายนนี้ รายละเอียดบางอย่างอาจต้องรออีกนิด แต่ดูจากผลงานโครงการที่เคยทำสำเร็จมาทั้งหมดแล้ว ผมเชื่อว่า Major Development จัดห้องและส่วนกลางมาได้โดนใจและตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายแน่นอน

 

Theater room

 

Terrarium Workshop

 

Quiet room! ไอเดียนี้ดีตอบโจทย์เลย

 

Duplex 1 Bedroom เพดานสูงใส่กระจกบานเต็มแล้วห้องสวยมากครับ

 

MARU เอกมัย เหมาะสำหรับใครบ้าง? 

 

สำหรับคนที่กำลังมองหาคอนโดเพื่ออยู่อาศัยเองบริเวณสุขุมวิท ราคา MARU เอกมัยยังถูกกว่าทองหล่อหรืออโศกอยู่ 30-35% นะครับ 

 

คำถามที่ผมอยากให้เก็บไว้คิดก็คือ


“ทำไมต้องจ่ายแพงกว่าถ้า MARU เอกมัย ตอบโจทย์ทุกอย่างได้เหมือนกันและอยู่ห่างกันแค่ซอยเดียว”

 

โดยเฉพาะถ้าคุณเป็นคนที่รักสัตว์ยิ่งเหมาะมากครับ คอนโดที่เป็น Pet Friendly มีอยู่ไม่เยอะ แต่ MARU เอกมัย เป็นหนึ่งในนั้น!!! หาไม่ง่ายนะครับ Pet Friendly condo บนสุดยอดทำเลอย่างเอกมัย ในราคาที่คนทั่วไปยังซื้อไหว ถ้าคุณพลาดโอกาสนี้ไป อาจหาคอนโดที่ตอบโจทย์ทุกอย่างแบบนี้ยากมากแล้วในอนาคต

 

สำหรับนักลงทุนที่คาดหวังการเติบโตของราคา (Capital Gain) อันนี้ผมว่าเหมาะมากครับ The Next Japanese Town เป็นเรื่องจริงที่กำลังจะเกิดขึ้นแน่นอน ราคาคอนโดทองหล่อวันนี้จะกลายเป็นราคาคอนโดเอกมัยในอนาคต 

 

อีกอย่างที่ผมชอบมากในฐานะนักลงทุนก็คือคนญี่ปุ่นแถวนี้จ่ายค่าเช่าดีมาก ระหว่างรอราคาขายเพิ่มขึ้นก็ปล่อยเช่าได้ Yield 5% เอาไปช่วยเงินผ่อนสบายๆ

 

MARU เอกมัย 2 จะยังใช้เวลาก่อนสร้างอีก 2 ปี มีเวลาให้คุณเตรียมและเคลียเครดิตไว้ซื้อ เรื่องนี้สำคัญนะครับ เพราะอย่างที่รู้กันช่วงนี้ธนาคารค่อนข้างเข้มงวดในการปล่อยสินเชื่อ การซื้อคอนโดพร้อมโอนนอกจากจะได้ราคาแพงแล้ว ยังมีความเสี่ยงที่จะทำเรื่องกู้ไม่ทันอีกด้วย

 

ถ้าคุณคือคนที่ผมเพิ่งพูดถึง ผมเชื่อว่า MARU จะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับคุณ ด้วยศักยภาพระดับ Luxury ในราคาเริ่มต้นเพียง 4.3 ล้านเท่านั้น โครงการจะเปิด Pre sales 23 กันยายนนี้

 

สตูดิโอ และ 1 ห้องนอน จอง 30,000 บาท


2 ห้องนอน  จอง 60,000 บาท

 

ถ้าใครสนใจจริงๆ แนะนำให้ลงทะเบียนรับส่วนลดไว้ได้ครับ

 

MARU เอกมัย 2
Pet Friendly Condo
In The Next Japanese Town

 

 

 

ลงทะเบียนวันนี้รับส่วนลด 100,000 บาท คลิกเลย

 

www.marubymajor.com

 

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม


Facebook Page: MJD.TH


Tel: 084-416-7777


Website: http://www.marubymajor.com/


 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

Post related

For Rent
฿26,000/mo
For RentCondoSukhumvit, Asoke, Thonglor : MRS101  Maru Ekkamai 2, 24th floor, city view, 30 sq m, 1 bedroom, 1 bathroom, 26,000 baht. 092-597-4998
6 hours 
365
Sukhumvit, Asoke, Thonglor

  Level 24
  1 Beds
  1 Bath
For Rent
฿24,000/mo
For RentCondoSukhumvit, Asoke, Thonglor : 💫💫Beautifully 1 Bedroom  Unit  with Pet Allowed 😉🐱
8 hours 
1.6k
Sukhumvit, Asoke, Thonglor

  Level 11-20
  1 Beds
  1 Bath
For Rent
฿65,000/mo
For RentCondoSukhumvit, Asoke, Thonglor : 🔥🔥Super Rare Item of 2 Bedrom with Pet Alloweed 🐱🐶
8 hours 
1.1k
Sukhumvit, Asoke, Thonglor

  Level 21-50
  2 Beds
  2 Bath
For Sale
฿5,400,000
For SaleCondoSukhumvit, Asoke, Thonglor : For Sale Condo , Maru Ekamai 2 , BTS-Ekkamai , Phra Khanong Nuea , Watthana , Bangkok , CX-91725
9 hours 
146
Sukhumvit, Asoke, Thonglor

  Level 19
  1 Beds
  1 Bath
livinginsider livinginsider