Review
Nawamin, Ramindra

PATIO Ramintra (พาทิโอ รามอินทรา)

LivingInsider Editor 2017-07-25 14:02:08

 

 

PATIO Ramintra
พาทิโอ รามอินทรา

โดย LivingInsider Editor

 

ห้องประกาศซื้อ-ขาย PATIO Ramintra

คลิ๊กที่นี่

 

 

แปลกนะครับ  เวลาที่เราไม่ได้หาซื้อบ้านเรามักเห็นโฆษณาบ้านอยู่เต็มไปหมด แต่พอต้องมาหาซื้อจริงๆกลับหาไม่ค่อยได้ เหมือนบางทีงบประมาณกับสิ่งที่อยากได้มันขัดแย้งกัน  มีเพื่อนผมหลายคนไม่เคยคิดจะซื้อบ้านเลย บอกว่าอยู่คอนโดติดรถไฟฟ้าชีวิตสะดวกสบายกว่าเยอะ ไม่เคยมีความคิดจะซื้อบ้านอยู่ในหัวเลย 

 

แต่เชื่อป่ะครับ เพื่อนผมหลายคนที่ไม่เคยคิดซื้อบ้าน พอถึงวันนึง มันก็ถึงเวลาครับ  เวลาที่คุณเริ่มวางแผนมีครอบครัว อยากมีบ้านไว้ให้ลูกๆของคุณ เวลาที่คุณเริ่มมีธุรกิจของตัวเอง อยากหาโฮมออฟฟิศสำหรับพนักงาน

 

ถึงเวลานั้น หลายคนจะมาถามผมว่า หาซื้อบ้านแถวไหนดีวะ เอาที่เดินทางเข้าเมืองสะดวกและรอบๆหมู่บ้านเจริญๆหน่อย ใกล้ๆห้าง หาของกินง่ายๆ

 

จริงๆแล้วมีไม่กี่โลเคชั่นที่ผมมักจะแนะนำให้เพื่อนๆผมไปสำรวจและหาดูบ้าน หนึ่งในโลเคชั่นเหล่านั้นคือ"ย่านรามอินทรา"

 

ทำไมถึงต้องเป็นรามอินทรา  

 

บ่อยครั้งที่ผมต้องมาหาลูกค้าที่มีออฟฟิศอยู่ย่านรามอินทรา จริงๆแล้วผมชอบมาหาลูกค้าแถวนี้มากกว่าลูกค้าที่อยู่ในเมืองนะครับ เพราะการเดินทางสะดวกกว่าเยอะ โดยเฉลี่ยถ้าผมวิ่งมาจากแถวพระรามเก้าจะมาถึงย่านรามอินทราโดยใช้ทางด่วน  ปกติจะใช้เวลาไม่เกินครึ่งชั่วโมง แต่ถ้าผมต้องเข้าเมืองอย่างสุขุมวิทหรือสาทรผมต้องมีเวลาอย่างน้อย 1.30 ชั่วโมง ซึ่งต่างกันเกือบ 3 เท่า

 

ยิ่งในช่วงหลายปีหลังผมเห็นความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างชัดเจน ผมเริ่มเห็นออฟฟิศของบริษัทลูกค้าหลายเจ้า ทยอยมาอยู่แถวนี้กัน โดยเฉพาะบริษัทของคนรุ่นใหม่จะนิยมมาหาทาวน์โฮมแถวรามอินทรา มาทำเป็นโฮมออฟฟิศเท่ๆเก๋เก๋ๆกันหลายบริษัท 

 

โดยเฉพาะทาวน์โฮมราคา 3-5 ล้านซึ่งเป็นราคาที่ถือว่าขายดีและตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่ต้องการมีโฮมออฟฟิศมากๆ ผมคิดว่าปัจจัยสำคัญนอกจากเรื่องการเดินทางที่สะดวกแล้ว lifestyle ย่านรามอินทราก็ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ด้วยเช่นกัน ใครที่เคยผ่านไปผ่านมาแถวนี้จะเห็นว่าตลอดเส้นทางไม่ว่าจะเป็นเรียบทางด่วนรามอินทราหรือย่านอื่นๆคุณจะเห็นร้านอาหารเก๋เก๋ชิคชิคอยู่ข้างทางจำนวนมาก นั่นแสดงว่าแถวนี้คนรุ่นใหม่เข้ามาอยู่มากขึ้นเรื่อยๆ

 

รามอินทราจริงๆแล้ว ถนนค่อนข้างจะยาวนะครับ แต่จุดที่ถือว่ามีความอุดมสมบูรณ์ที่สุดของรามอินทราจุดนึงคือแถว "ถนนวัชรพล" ซึ่งมีชุมชนค่อนข้างหนาแน่นและมีทุกอย่างที่ตอบโจทย์ความสะดวกสบายของการอยู่อาศัยได้ครบไม่ว่าจะเป็น ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร ตลาดสด โรงเรียน ฯลฯ ผมว่าเอาจริงๆแล้วมีครบทุกอย่างที่คุณจะใช้ชีวิตโดยไม่ต้องออกไปไหนไกลเลยครับ การเดินทางก็สะดวก ใกล้จุดขึ้นลงทางด่วนและมีรถสาธารณะผ่านหลายสาย

 

วันนี้ผมจะพามาดูโครงการใหม่ของพฤกษาในย่านรามอินทรา แถวๆซอยวัชรพล ซึ่งต้องบอกว่าเป็น โครงการที่โลเคชั่นดีมากๆนะครับ เพราะอยู่ติดถนนใหญ่เลย

 

พาทิโอ รามอินทรา
PATIO Ramintra

 

สำหรับการเดินทางก็ไม่ยากครับถ้าคุณวิ่งมาจากเส้นเลียบทางด่วนรามอินทราตรงมาเรื่อยๆเลยครับหรือคุณจะขึ้นทางด่วนก็ได้ แล้วก็ไปลงทางด่วนตรงรามอินทราจากนั้นขึ้นสะพาน แล้วชิดซ้ายวิ่งมาทางวัชรพล วิ่งผ่านเสถียรธรรมสถานแล้วเลี้ยวขวา ผ่านตลาดถนอมมิตร ผ่านห้างเพลินเนอรี่มอลล์ แล้วตรงไปเรื่อยตามทางหลักอีกประมาณ 500 เมตร คุณก็จะเจอหมู่บ้านครับ อยู่ติดถนนใหญ่เลยครับ

 

ทางเข้าติดถนนใหญ่เลยครับ

 

จับ GPS มาตามลิ้งค์นี้เลยก็ได้ครับ

https://goo.gl/maps/6E8QhebLvnC2

 

ตอนแรกที่เห็นข้อมูลโครงการนี้ที่ขายราคาประมาณ 4-5 ล้าน ผมยังไม่คิดว่าจะอยู่ในโลเคชั่นที่ดีขนาดนี้ คิดว่าต้องเข้าซอย ที่ไหนได้อยู่ติดถนนใหญ่แบบจริงจังเลยครับ

 

ให้เป็นข้อมูลสำหรับคนไม่นึกไม่ออกว่าโลเคชั่นดีแค่ไหนนะครับ บนถนนเส้นเดียวกันนี้ห่างไปประมาณ 500 เมตร มีคอนโดที่ชื่อว่า smart condo (ขายหมดไปนานแล้ว)  ดังนั้นแสดงว่านี่คือบ้านที่อยู่ในโลเคชั่นเดียวกับคอนโดแถวย่านนี้ ขนาดคอนโดยังขายจนหมด ดังนั้นไม่ต้องบอกว่าโลเคชั่นบ้านตรงนี้จะดีแค่ไหน

Smart Condo

 

สำหรับวันนี้ผมจะพาผู้อ่านมาดูข้อมูลเบื้องต้นของโครงการกันก่อนนะครับว่าน่าสนใจแค่ไหน ส่วนครั้งต่อไปผมจะเก็บภาพบ้านตัวอย่างและรายละเอียดของบ้านแต่ละแบบมาให้ชมกันครับ  

 

ทางเข้าหมู่บ้าน อลังการงานสร้างมาก เหมือนบ้านเดี่ยวหรูๆเลยครับ

 

ผมชอบตรงนี้มากครับ ตรงทางเข้าหมู่บ้าน จะมีช่องให้รถผ่านสองช่อง ทั้งเข้าและออก เพื่อให้ลูกบ้านมาก็แตะคีย์การ์ดเข้าออกได้เลย ไม่ต้องรอต่อคิวกรณีรถคันหน้ามีการแลกบัตรครับ เรียกว่า Double Security Gate พร้อม access card: ไม้กระดกแยกลูกบ้านและผู้มาติดต่อ, ประตูเหล็กเปิด-ปิดอัตโนมัติ

 

ผ่านซุ้มทางเข้ามา คุณจะเจอถนนเมนกว้างถึง 16 เมตรและสวนสาธารณะทำให้รู้สึกเหมือนโล่งๆบ้านเดี่ยวเลยครับ (ถนนหน้าบ้านกว้าง 9 เมตร)

 

ผมชอบไอเดียที่เขานำส่วนขนาดใหญ่มาไว้กลางหมู่บ้านมากๆ เพราะจะทำให้ทุกคนในหมู่บ้านเมื่อเดินทางเข้าออกหมู่บ้านคุณจะรู้สึกถึงความร่มรื่นและสบายตาของต้นไม้และสนามหญ้าสีเขียวที่ตั้งอยู่ใจกลางหมู่บ้าน

 

นอกจากนั้นหมู่บ้านยังมีคลับเฮ้าส์ไว้ให้ลูกบ้านมานั่งพักผ่อนกันโดยมีทั้งสระว่ายน้ำและฟิตเนสที่สำคัญค่าสาธารณูปโภคค่อนข้างถูกครับแค่ 40 บาทต่อตารางวาหรือหลังละประมาณ 800 กว่าบาทต่อเดือนเท่านั้น

 

โครงการนี้มีพื้นที่ประมาณ 34 ไร่นะครับ ถือว่าค่อนข้างใหญ่เลยครับ มีจำนวนบ้าน 368 ยูนิต เฉพาะเฟส 1 มีจำนวน 135 ยูนิต เรามาดูรายละเอียดโครงการและแบบบ้านแต่ละหลังกันก่อนเลยครับ อันนี้เป็นข้อมูลเฉพาะเฟส 1 ก่อนนะครับ ซึ่งแบบบ้านมีดังนี้ครับ

 


MASTER (มาสเตอร์)

หลังเสร็จจากประชุมคุณก็สามารถเดินมาหาลูกๆ ที่ Family Area ได้ คุณจึงไม่ต้องเลือกระหว่างคำว่า “งาน” กับ “ครอบครัว” อีกต่อไป ให้คุณได้ใช้ชีวิตทั้งสองด้านในเวลาเดียวกัน

พื้นที่ใช้สอย 200 ตร.ม.

หน้าบ้านกว้าง 5.65 เมตร

พื้นที่ทำงาน : 1 ห้องทำงาน 1 ห้องประชุม

2 Co-Working Space

พื้นที่ครอบครัว :1 Family Area

2 ห้องนอน 4 ห้องน้า ที่จอดรถ 2 คัน

 

 

GRANDE (แกรนเดย์)

Penthouse ชั้น 3 พื้นที่กว้างยกชั้น เพื่อจุความสุขได้มากขึ้น ถึงเป็นห้องส่วนตัวของพ่อและแม่ แต่ก็มีพื้นที่สาหรับวันที่ลูกขึ้นมาวิ่งเล่นได้

พื้นที่ใช้สอย 185 ตร.ม.

หน้าบ้านกว้าง 5.65 เมตร

3 ห้องนอน 3 ห้องน้า

ที่จอดรถ 2 คัน

 

 

METRO (เมโทร)

Family Space ชั้น 2 ออกแบบโดยคำนึงถึงการใช้ชีวิตของครอบครัวเป็นหลัก เพื่อให้ทุกคนได้แบ่งปันประสบการณ์ร่วมกันได้เต็มที่

พื้นที่ใช้สอย เริ่มต้น 175 ตร.ม.

หน้าบ้านกว้าง 5 เมตร

3 ห้องนอน 3 ห้องน้า 1 Family Room

ที่จอดรถ 2 คัน


 

สำหรับภาพและรายละเอียดภายในบ้านแต่ละแบบ ผมขอรีวิวครั้งต่อไปนะครับ เพราะรายละเอียดเค้าเยอะจริงๆ ถ้าลงในบทความนี้เดี๋ยวจะยาวมากๆ สรุปง่ายๆตรงนี้ก่อนว่า เค้าทำออกมาได้ดีมากๆครับ โดยเฉพาะฟังชั่นและพื้นที่ใช้สอยภายในบ้าน

 

ผมไปดูโครงการของทาวน์โฮมทั้งของพฤกษาเองและบริษัทอื่นๆมาก็เยอะพอสมควรนะครับ ต้องขอบอกว่า ไม่น่าเชื่อว่าพฤกษาจะมีการเปลี่ยนแปลงและพัฒนารูปแบบบ้านได้ดีขึ้นมากขนาดนี้  ฟังชั่นเค้าดีจริงๆ เดี๋ยวจะหาว่าผมเชียร์เยอะอีกละ ผมว่าคุณควรมาดูเองดีกว่าครับ หรือไม่ก็รออ่านรีวิวครั้งต่อไปครับจะลงรายละเอียดให้เห็นกันชัดเจนเลยครับ

 

ภายนอกอาจดูเรียบๆแต่ภายในบ้านฟังชั่นดีมากครับ ลองมาดูกันเองได้เลยครับ

 

ใครคิดจะหาบ้านหรือโฮมออฟฟิศซักหลัง ผมมองว่าที่นี่คุ้มค่าสมราคามากๆอีกที่นึงเลยครับ ทาวน์โฮมราคา 4-5 ล้านที่ตั้งอยู่บนถนนใหญ่ของวัชรพลอย่างนี้ ค่อนข้างจะหายากมากๆนะครับ ยิ่งในอนาคตรถไฟฟ้าสายสีชมพูสร้างเสร็จ สถานีวัชรพล จะอยู่ห่างจากโครงการประมาณ 2 กิโลเมตรเท่านั้นเอง

ขอบคุณภาพจาก matichon.co.th และ home.co.th

 

ผมชอบบ้านบางแบบที่หน้ากว้าง 5.65 เมตรซึ่งสามารถจอดรถได้ 2 คันเต็มเต็ม โดยไม่เบียดกัน นี่ถือว่าเป็นการตอบโจทย์การใช้ชีวิตแบบทาวน์โฮมและแก้ปัญหาสำคัญได้ค่อนข้างชัดเจนครับ

 

สำหรับใครที่เคยอยู่ทาวน์โฮมคุณจะรู้ว่าถ้าบ้านคุณกว้าง 5 เมตร ในชีวิตจริงแล้วคุณจะจอดรถในบ้านได้แค่คันเดียว ส่วนสำหรับบ้านหน้ากว้าง 5.5 เมตร ถึงคุณจะจอดรถได้ 2 คันก็จริง แต่จะเบียดกันจนคุณแทบจะไม่มีพื้นที่เดินเข้าบ้านเลยครับ ดังนั้นคนส่วนใหญ่จึงมักจะจอดในบ้านคันนึงและนอกบ้านอีกคันนึง พอมีเพื่อนมาหรือแขกมาหาก็ไม่มีพื้นที่ให้เขาจอดไม่จึงเกิดปัญหาขึ้นบ่อยเพราะต้องไปจอดขวางหน้าบ้านคนอื่น

 

แต่สำหรับบ้านที่หน้ากว้าง 5.65 เมตร คุณสามารถถอยรถเข้ามาจอดในบ้านได้ 2 คันเต็มเต็มๆได้ยังเหลือพื้นที่ให้เดินเข้าออกได้โดยไม่อึดอัด ทำให้จริงๆแล้วเท่ากับว่าคุณจอดรถได้ 3 คัน นั่นคือในบ้าน 2 คันและหน้าบ้านอีกคันนึง

 

สำหรับคนที่สนใจโครงการนี้ จริงๆแล้วโครงการนี้ยังไม่ถือว่าเปิดตัวอย่างเป็นทางการนะครับ โดยเขาเพิ่งเปิดให้ชมบ้านตัวอย่างกันเมื่อต้นเดือนเมษาที่ผ่านมานี้เอง ดังนั้นผมถือว่านี่เป็นโอกาสดีมากๆเพราะยังเหลือบ้านในตำแหน่งสวยๆหลายหลังและยังจะได้ราคาพิเศษจากราคาปกติ 4.89 ล้านลดเหลือ 3.99 ล้านเท่านั้น*

 

รีวิวบ้านตัวอย่างมาแล้ว

กดอ่านที่นี่ครับ

ใครสนใจ ลงทะเบียนที่ลิ้งค์นี้ครับ
https://goo.gl/pzWln2

เบอร์ติดต่อโครงการ : 1739

 

 

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่
livinginsider livinginsider