Review
Nawamin, Ramindra

The ozone ปัญญาอินทรา พื้นที่ในอนาคตสำหรับคนทีมองเห็น

LivingInsider Editor 2017-07-25 14:07:18

 

The ozone ปัญญาอินทรา

พื้นที่ในอนาคตสำหรับคนที่มองเห็น

โดย LivingInsider Editor

 

ห้องประกาศ ซื้อ-ขาย ดิ โอโซน ปัญญาอินทรา

คลิกที่นี่

 

เมืองไทยยุค 4.0 คนรุ่นใหม่ใครๆก็พูดถึงแต่คอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้าแต่หลายครั้งที่เราเห็นคนตั้งคำถามว่า

 

"ซื้อบ้านหรือคอนโดดีกว่ากัน"

 

เท่าที่อ่านดูไม่ว่ารถจะติดเพียงไหน ในใจลึกๆแล้วทุกคนอยากมีบ้านนะครับ โดยเฉพาะบ้านเดี่ยว เพราะให้ความเป็นส่วนตัวมากกว่า ยิ่งสำหรับคนที่มีครอบครัวแล้ว บ้าน "ไม่ใช่แค่ที่อยู่อาศัยแต่เป็นสิ่งเติมเต็มการใช้ชีวิตให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น"

 

ปัจจุบันต้องยอมรับว่าบ้านในบริเวณกรุงเทพก็ไม่ใช่จะราคาถูกเลยนะครับ ถ้าเป็นบ้านเดี่ยว ตอนนี้มีอย่างต่ำก็เกือบ 10 ล้านกันแล้ว แถมไม่ได้อยู่ใกล้ๆนะครับ บางทีอยู่ สมุทรปราการ ปทุมธานี หรือ นนทบุรีเลยทีเดียว

 

นอกจากจะไกลแล้วอีกปัญหานึงคือ ฟังชั่นของบ้านที่ไม่ตอบโจทย์ของแต่ละคนได้ครบ ปัญหาหลักๆคือ เรื่องที่จอดรถที่ไม่เพียงพอและพื้นที่ต่างๆของบ้านมีข้อจำกัดในการเปลี่ยนแปลงแก้ไข

 

หลายคนอาจจะสงสัยว่า มันจะต้องไปเปลี่ยนแปลงอะไรปกติบ้านซื้อมาก็ใช้ได้เลยนี่ ...ใช่ครับ ตอบแบบนั้นแสดงว่าคุณไม่ได้อยู่บ้านมานานพอหรือไม่เคยอยู่บ้านจริงๆ  สำหรับครอบครัวที่อยู่บ้านกันมาซักพักนึงจะรู้ว่า เราต้องการพื้นทีเพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นที่จอดรถ ห้องออกกำลังกาย  สระว่ายน้ำ พื้นที่จัดสวนหรือห้องทำงาน ดังนั้นหลายคนจึงต้องการรีโนเวทบ้านตัวเองเพื่อทำฟังชั่นใหม่ๆตอบโจทย์การใช้งานให้มากขึ้น

 

แต่ปัญหาคือ บ้านปัจจุบัน พื้นที่ค่อนข้างจำกัด บ้านเดี่ยวตามโครงการต่างๆในกรุงเทพ ส่วนใหญ่ที่ขายๆกัน 7-10 ล้าน จะมีพื้นที่ประมาณ 50-60 ตารางวา พื้นที่ใช้สอยก็ไม่เกิน 200 ตรม.  ซึ่งโครงการมักจะออกแบบพื้นที่จอดรถเข้ามาไว้ในเป็นส่วนนึงของพื้นที่ใช้สอยด้วย ทำให้ตัวบ้านจริงๆมีพื้นที่น้อยลง อีกทั้งพื้นที่หน้าบ้านแค่จอดรถ 2 คันก็เต็มไปหมดแล้ว การจะรีโนเวทหรือต่อเติมอะไรในอนาคตทำแทบไม่ได้เลย

 

วันนี้ทีมงานจะพามาดูบ้านโครงการนึง ที่ขายราคาเริ่มต้นเพียง 8.99 ล้าน* บนที่ดินถึง 100 ตารางวาและมีพื้นที่ใช้สอยถึง 262 ตารางเมตร เท่านั้นยังไม่พอบ้านยังอยู่ในเขต กรุงเทพ อย่างถนน รามอินทรา ที่เดินทางค่อนข้างสะดวก เพราะมีถนนหลักและทางด่วนเชื่อมต่อหลายสาย อีกทั้งกำลังก่อสร้างรถไฟฟ้าอีกด้วย

 

The Ozone ปัญญาอินทรา

 

อย่างที่รู้กันครับ ปัจจุบันย่านรามอินทรา ถือว่าเป็นย่านหนึ่งที่มีศักยภาพในการพัฒนาที่อยู่อาศัยแนวราบ จะเห็นได้ว่าผู้ประกอบการดังๆแทบทุกรายมาทำบ้านที่นี่ โครงการไหนก็ขายดีไปหมด รามอินทราเป็นย่านที่เชื่อมต่อ รามคำแหง-ร่มเกล้า-เกษตรนวมินทร์ สามารถเดินทางได้หลายเส้นทาง หรือจะใช้ถนนกาญจนาภิเษกวงแหวนรอบนอกที่ไปทางบางนา สุวรรณภูมิ หรือจะไปรังสิต-ปทุมธานีก็สะดวก เข้าเมืองก็ง่ายโดยใช้ทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ วิ่งไป พระราม 4 สาทร สีลลม พระราม 9 เอกมัย ทองหล่อ ได้หมด

นอกจากจะเดินทางสะดวกแล้ว  ก็มีความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตอีกด้วย ไม่ว่าห้างสรรพสินค้าหรือร้านอาหารต่างๆที่นี่ก็มีเต็มไปหมดครับ อาทิ The Promenade (พรอมานาด), แฟชั่นไอส์แลนด์ , โรบินสัน, บิ๊กซี, แม็คโคร ฯลฯ  นอกจากนี้โรงพยาบาลชั้นนำและโรงเรียนชื่อดังหลายแห่ง

 

ผมไม่พูดถึงย่านรามอินทราเยอะนะครับ วันนี้จะพูดถึงตัวบ้านเป็นหลัก เพราะที่นี่เค้าทำได้น่าสนมาก ถึงขนาดได้รับรางวัลการันตีจาก AREA มาแล้ว "รางวัลบ้านดีเด่น ประเภท บ้านเดี่ยวราคาสูง ปี 2559"

 

วันนี้เรามาดูกันครับว่าทำไมที่นี่ถึงได้รับรางวัลกันครับ

 

หมู่บ้าน The Ozone ปัญญาอินทรา ตั้งอยู่ใน หมู่บ้านปัญญาอินทรา คนแถวนั้นจะเรียกติดปากกันว่า หมู่บ้าน "ปัญญา"  หลายคนคงจะเห็นข่าวเจ้าของหมู่บ้าน คือ ป๋าต๊อป กันบ่อยๆ ที่หมู่บ้านนี้ส่วนใหญ่คนที่มาอยู่กันเรียกได้ว่าส่วนใหญ่จะมีอันจะกินหรือรวยนั่นแหละครับ หลายคนมาอยู่ที่นี่เพราะในหมู่บ้านมีสนามกอล์ฟด้วย ตีกอล์ฟเสร็จก็กลับบ้านเลยสะดวกจริงๆ นอกจากเรื่องตีกอล์ฟแล้ว ก็อย่างที่บอกครับ ว่าย่านนี้เดินทางไปไหนค่อนข้างสะดวก งั้นคนรวยๆหลายท่านคงไม่มาอยู่กันที่นี่

ขอบคุณภาพจาก www.siamsport.co.th

 

บางท่านอาจ งง ? แล้วตกลงนี่หมู่บ้านอะไรกันแน่  "The Ozone" หรือ "ปัญญาอินทรา"

 

ไม่ต้อง งง ครับ คือ ปกติโครงการของ ปัญญาอินทรา เค้าจะขายที่ดินให้ไปสร้างบ้านกันเองครับ โดยทั่วไปก็มักจะซื้อกันแปลงเดียวแล้วปลูกบ้านใครบ้านมันครับ แต่พอดีทางบริษัท Asset Wise เค้าซื้อมาหลายแปลงเลยทำเป็นหมู่บ้านในหมู่บ้านอีกทีได้เลยครับ

 

โครงการ The Ozone ปัญญาอินทรา จะอยู่ในหมู่บ้านปัญญาอินทรา P.4 นะครับ มาไม่ยากครับ คุณใช้ google map ค้นหา " The Ozone ปัญญาอินทรา" มันก็จะพามาเลยครับ


ทางเข้าโครงการเดียวกับหมู่บ้าน ปัญญาอินทรา P.4


เข้ามาก็จะเจอบ้านเรียงกันแบบนี้เลยครับ โดยรอบๆยังมีที่ดินเปล่าอยู่บ้าง (รอคนมาซื้อสร้างบ้านครับ) ทั้งโครงการมีเพียง 39 หลัง ปัจจุบันขายไปเกือบหมดแล้ว เหลือเพียง 2 หลังสุดท้าย เป็นบ้านแบบเดียวกันเลยนะครับ หลังนึงเป็นบ้านที่จะขายส่วนอีกหลังเป็นบ้านตัวอย่างที่เราจะพามาดูกันวันนี้ครับ

ถนนหน้าบ้านกว้างมากๆครับ กว้างถึง 9 เมตร แถมฝั่งตรงข้ามไม่มีบ้านหลังอื่น ดังนั้นแบบนี้เวลามีเพื่อนมาหา สามารถจอดรถหน้าบ้านกันได้สบายๆครับ

 

บ้านที่เหลือขายเป็นแบบ Breeze ขนาดที่ดิน 100 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 262 ตารางเมตร มี 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ /ห้องแม่บ้าน/ครัวไทย/ครัวฝรั่ง จอดรถได้ถึง 6 คัน โอ้ !!! สุดยอดจริงๆ

 

ก่อนจะพาเข้าไปดูตัวบ้าน เราดูภายนอกกันก่อนครับ อยากให้ทุกคนสังเกต ตัวบ้านและพื้นที่หน้าบ้านครับ จะเห็นได้ชัดเจนเลยว่า เค้าออกแบบบ้านโดยดันพื้นที่ของบ้านไปไว้ด้านหลังเกือบทั้งหมด ทำให้เกิด space หน้าบ้านมหาศาลเลยครับ

 

บ้านที่ขาย

 

Space ตรงนี้แหละครับ ที่ทำให้เราสามารถใช้พื้นที่ตรงนี้ทำอะไรก็ได้ในอนาคต ไม่ว่าจะทำโรงรถให้ใหญ่ขึ้น ทำสระว่ายน้ำหน้าบ้าน ทำสวน หรือทำเป็นห้องอ่านหนังสือ ทำได้หมดครับ ผมว่าตรงนี้เป็นการออกแบบที่คิดเผื่ออนาคตสำหรับคนที่อยู่บ้านจริงๆ  

 

ที่เห็นจากภาพคือบ้านตัวอย่าง เค้าต่อเติมเป็นที่จอดรถและเป็นห้องทำงานใหญ่ๆอีกห้องได้เลยครับ แถมยังมีพื้นที่ปลูกต้นไม้ต้นใหญ่ๆได้อีกด้วย

 

มื่อเข้ามาในบ้าน อย่างแรกที่รู้สึกเลยคือว่า ทำไมมันกว้างจัง ? ห้องรับแขก(กว้างมาก) สามารถวางโต๊ะทานข้าวชุดและโซฟาชุดใหญ่ๆได้เลย

 

การออกแบบของที่นี่ ให้ความสำคัญจากแสงธรรมชาติมากๆ โดยจะใช้กระจกบานใหญ่เพื่อรับแสงจากภายนอก ทำให้บ้านดูโปร่งและโล่งขึ้นมากเลยครับ

 

ชุดครัวจัดชุดใหญ่ได้เลย ทำอาหารกันได้เต็มที่ ไม่เบียดกันครับ อุปกรณ์ครัวทางโครงการก็แถมให้นะครับ


 

บ้านที่ขายก็แถมชุดครัวให้ด้วยนะครับ ปกติครัวใหญ่ๆแบบนี้โครงการอื่นให้ไม่แถมให้นะครับ มันแพงมาก


ออกจากห้องครัวไป ข้างหลังบ้านยังมีพื้นที่ทำครัวไทยได้อีกด้วยนะครับ (สามารถต่อเติมหลังคาเพิ่มได้)

 

บริเวณหลังบ้าน ยังมีห้องแม่บ้านซึ่งมีห้องน้ำของตัวเองด้วย

 

ห้องเก็บของใต้บันได เพดานสูงแบบนี้ใช้งานจริงครับ ไม่ต้องก้มให้เมื่อย

 

ห้องนอนที่อยู่ชั้นล่าง ขนาดกว้างเลยครับ วางเตียงใหญ่ได้สบาย แถมมีห้องน้ำในตัวอีกด้วย (อาบน้ำได้จริงจังเลย) แบบนี้บ้านใครมีผู้สูงอายุอยู่กันได้โดยไม่ต้องห่วงเลยครับ

 

ไปดูชั้นบนกันบ้างครับ ทางขึ้นบันไดให้ช่องแสงบานใหญ่มากๆ ช่วยให้บ้านสว่างขึ้นเยอะเลยครับ

 

เมื่อขึ้นมาถึงชั้น 2 จะเจอส่วนห้องโถงกว้างๆมากๆ ที่นี่เค้าเลยทำเป็น Family Area ไว้ให้ครอบครัวมานั่งดูทีวี พูดคุยกัน ก่อนแยกย้ายกันเข้าห้องนอนครับ

 

ห้องนอนใหญ่ ใหญ่สมชื่อจริงๆ กว้างมากๆ จริงๆสามารถทำอีก 1 ห้องนอนในห้องนี้ได้เลย ที่นี่เค้าออกแบบให้เป็นห้องแต่งตัวครับ

 

ห้องน้ำก็ใหญ่ด้วย

 

ระเบียงห้องนอน

 

ห้องนอนอีก 2 ห้อง จัดสัดส่วนได้ลงตัว มีห้องน้ำในตัวทุกห้อง สุดยอดจริงๆ ไม่ค่อยเห็นที่โครงการไหน มีห้องน้ำในห้องนอนทุกห้องแบบนี้เท่าไร

 

เฟอร์นิเจอร์บิ้วอินที่เห็นในห้องนอน ตอนนี้ทางโครงการเค้ามีโปรโมชั่นแถมให้ด้วยนะครับ* ลองต่อรองดูเหลือหลังสุดท้ายแล้ว น่าจะได้


จริงๆแล้วยังมีรายละเอียดอีกเยอะมาก ที่เราอาจพาไปชมไม่หมดครับ แต่อย่างนึงที่เราเห็นได้คือ ความใส่ใจรายละเอียดเล็กๆน้อยๆของทางโครงการครับ ที่ผมชอบคือ ระบบบ้านหายใจได้ โดยมีการติดตั้งตัววัดอุณหภูมิ เมื่อบ้านร้อนเกินไป เครื่องดูดอากาศจะทำงานโดยดูดอากาศร้อนออกนอกบ้าน เพื่อควบคุมอุณหภูมิของบ้าน ถึงว่าตอนเราเข้ามา ไม่ได้เปิดแอร์ แต่ก็รู้สึกไม่ค่อยร้อนเลยครับ แบบนี้ช่วยประหยัดไฟได้อีกด้วย

 

 

หลังจากชมบ้านแล้ว ต้องขอบอกว่าสำหรับราคา 8.99 ล้าน* มันเป็นอะไรที่คุ้มมากๆครับ เพราะได้ที่ดินถึง 100 ตารางวา จอดรถเต็มๆได้ถึง 6 คัน ในขณะที่ราคาบ้านอื่นๆในโลเคชั่นใกล้เคียงกันขายอยู่ 7-10 ล้านและได้ทีดินน้อยกว่าเกือบครึ่งเลยครับแถมจอดรถได้แค่ 2 คัน

 

จะติดปัญหานึงคือ เรื่อง Facility อย่างสระว่ายน้ำ ฟิตเนส ที่ทางโครงการนี้ไม่ได้มีให้ ต้องไปใช้ของหมู่บ้านปัญญาอินทรา (เสียค่าสมาชิก)  แต่เอาจริงๆนะครับ ผมว่าคนซื้อบ้านระดับนี้มักจะมีปัจจัย 2 ข้อ ที่ต่อให้มี Facility ในหมู่บ้านคุณเอง คุณก็ไม่ได้ไปใช้หรอกครับเพราะ...

 

1. ไม่มีเวลาเพราะงานยุ่ง


2. ต้องการความเป็นส่วนตัวสูง ไม่อยากไปใช้ของร่วมกับคนอื่น

 

ที่สำคัญบ้านนี้ก็พื้นที่พอให้คุณสร้างห้องฟิตเนสหรือสระว่ายน้ำส่วนตัวของคุณเองได้เลย


ผมว่าสำหรับคนที่รู้ว่าย่านรามอินทราเดินทางไปไหนได้บ้างสะดวกสบายแค่ไหนและกำลังหาบ้านเดี่ยวอยู่แถวนี้ ควรจะมาดูครับ เค้าเหลือหลังสุดท้ายแล้ว ลองมาต่อดู ผมว่าน่าจะได้อะไรหลายอย่างเป็นของแถมด้วยครับ


 

เว็บไซต์โครงการ


www.theozoneliving.com

 

โทร. 099-109-1091
 

 

 

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่
livinginsider livinginsider