News
icon share

CEO เอสซี แอสเสท วิเคราะห์ตลาดอสังหาฯปีนี้ คาดโตที่5%

LivingInsider Editor 2016-06-15 02:43:52
CEO เอสซี แอสเสท วิเคราะห์ตลาดอสังหาฯปีนี้ คาดโตที่5%

 

 

ณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ CEO เอสซี แอสเสท มีการให้สัมภาษณ์ถึงทิศทางธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของบริษัทเอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ว่า คนส่วนใหญ่เข้าใจบ้านเอสซีเป็นบ้านระดับบน เพราะเริ่มทำธุรกิจจากตรงนั้น ซึ่งจริงๆเราก็ทำส่วนนี้อย่างต่อเนื่อง ไซซ์ตลาดบ้านเดี่ยวราคา 15 ล้านบาท เราเป็นผู้นำ พอร์ทแนวราบ 50 เปอร์เซ็นต์ของเรา เป็นบ้านราคา 15 ล้าน วันนี้เราลงทุนเซกเมนต์อื่นๆ อาทิ บ้านราคา 8-15 ล้าน บ้านราคา 5-7 ล้าน และลงมาตลาดใหม่ล่าสุดคือ บ้านราคา 3-5 ล้านบาท เป็นตลาดใหม่ที่สุดที่เพิ่งรุกเข้าไปปีที่แล้ว



สำหรับตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่มีการแข่งขันสูงขึ้นนั้น ณัฐพงศ์ กล่าวว่า เอสซี แอสเสท แบ่งการทำงานเป็นเชิงรับและเชิงรุก แม้จะแข่งขันสูง โปรดักส์ต้องทำบ้านให้ตอบโจทย์กับการใช้ชีวิตของลูกค้าจริงๆ คุณภาพต้องได้และบริการต้องจริงใจ และมีเลขการบอกต่อ 15 เปอร์เซ็นต์ เพื่อความยั่งยืน

 


ขณะที่เชิงรุก คือออนไลน์มาร์เก็ตติ้ง และดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งที่เริ่มโต ดังนั้นเอสซี แอสเสท เราจะกระโดดขึ้นไปอยู่บนแพลทฟอร์มออนไลน์เกือบครบหมดแล้ว และเข้าไปอยู่ในโซเชียลมีเดียทั้งหมด และตลาดตรงนี้ยังโตไปอีก ลูกค้าแต่ละปีที่เข้าชมโครงการหรือจองโครงการ ประมาณ 15 เปอร์เซ็นต์ มาจากสื่ออนไลน์ และมีแนวโน้มจะโตมากขึ้นอีก ซึ่งแต่ละปีเราลงทุนทางสื่อออนไลน์เพิ่มมากขึ้น 

 


นอกจากนี้เรามีการคำนวณการใช้คอร์สมีเดียเท่าไหร่ทำให้ลูกค้าหนึ่งคนมาจองบ้านของเรา คอร์สจากออนไลน์มีเดียถูกกว่าเทรดดิชั่นนัลมีเดีย เช่น บิลบอร์ด ฯลฯ ปรากฎว่าออนไลน์มีเดียถูกกว่า 6 เท่า ถือว่าประสิทธิภาพสูงมาก และตลาดออนไลน์จะโตมากขึ้น ซึ่งเราจะต้องทำคอนเทนต์ด้วยความตั้งใจเพื่อดึงกลุ่มลูกค้า

 


ณัฐพงศ์ กล่าวสรุปว่า ตลาดอสังหาฯปีนี้น่าจะเติบโตกว่าปีที่แล้ว และเชื่อว่าเราน่าจะผ่านจุดที่แย่ที่สุดมาแล้ว หนี้ครัวเรือนแม้จะยังสูงแต่ไม่ได้พุ่งขึ้น และต้นทุนไม่ขึ้นทั้งค่าก่อสร้างที่ไม่ขึ้นมากเท่าไหร่ มีแค่เหล็กเท่านั้น และค่าดอกเบี้ยถูก 

 


"ผมเชื่อว่าเราผ่านจุดที่แย่ที่สุดมาแล้ว ปีนี้ก็ยังเติบโตแต่อาจจะไม่มากเท่าไหร่ แต่มองที่ 5 เปอร์เซ็นต์"

 

 

ขอบคุณข่าวจาก  ประชาชาติธุรกิจ 

 

 

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติ่มได้ที่     http://m.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1465905022

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

Article Other

livinginsider livinginsider