Knowledge
icon share

รวมตู้ปลาดีไซน์สวย ๆ เติมความสดใสภายในบ้าน

Triumph 2020-07-08 09:23:59
รวมตู้ปลาดีไซน์สวย ๆ เติมความสดใสภายในบ้าน

 

นอกจากโซฟา ทีวี โต๊ะอาหารแล้ว ก็มีตู้ปลานี่ล่ะครับที่เป็นคล้ายเฟอร์นิเจอร์อีกชิ้นสำหรับเพิ่มความสวยงามให้กับห้องนั่งเล่น ทั้งการตกแต่งตู้ที่มีไม้น้ำมากสายพันธุ์และปลาหลากสีสันที่ช่วยเพิ่มความสดใสให้กับบ้านและคอนโดของเราได้ แต่ตู้สี่เหลี่ยมหรือโหลกลมธรรมดาอาจดูเรียบเกินไป วันนี้ผมเลยรวมไอเดียตู้ปลาดีไซน์เกร๋ ๆ มาฝากกันครับ  

 

ตู้ปลาหรือทีวีกันแน่นะเนี่ย ?

ไอเดียแรกก็น่ารักเลย เพราะเป็นการรวมร่างกันระหว่างตู้ปลากับทีวีสมัยโบราณ เก่ากว่าทีวีหลังเต่าอีกครับ เป็นทีวีที่ยังมีปุ่มหมุนปรับช่องอยู่ด้านข้างอยู่เลย ในเมื่อมันใช้งานไม่ได้แล้วเราก็นำไส้ในออกให้หมด ทำความสะอาดให้ดี แล้วเปลี่ยนตรงจอแสดงภาพให้กลายเป็นตู้ปลาซะเลย ผมว่าไอเดียนี้ดีเลยนะ ถือเป็นการรีไซเคิลทีวีหมดอายุให้กลับมามีคุณค่าได้อีกครั้ง

รวมตู้ปลาดีไซน์สวย ๆ เติมความสดใสภายในบ้าน

ขอบคุณภาพจาก Pinterest.com

 

ตู้ปลาใต้ดิน แหล่มไปเลย

สำหรับไอเดียนี้จะเป็นการทำตู้ปลาผสมกับกล่องโมเดลสวย ๆ เลยครับ โดยด้านบนจะเป็นโมเดลบ้านริมทะเลพร้อมเรือใบและนกนางนวลให้บรรยากาศชายทะเล ส่วนครึ่งล่างลงมาจะเปนสวรรค์ใต้น้ำของเหล่าปลาตัวน้อยและสาหร่ายทะเลนานาพันธุ์ โดยบ้านด้านบนนั้นก็เชื่อมต่อยาวลงมาถึงโลกใต้น้ำเบื้องล่างด้วย เรียกว่าเป็นทั้งบ้านคนและบ้านปลาในหลังเดียวเลย สวยมากเลยครับไอเดียนี้ ผมชอบสุด ๆ 

รวมตู้ปลาดีไซน์สวย ๆ เติมความสดใสภายในบ้าน

ขอบคุณภาพจาก etsy.com

 

ตู้ปลาสไตล์สันโดษ

สำหรับใครที่ชอบปลากัดจะทราบดีครับว่าปลาสีสันสดใสสวยงามหางพวงพริ้ว ๆ ตัวนี้ต้องเลี้ยงตู้ละตัวครับ เพราะขึ้นชื่อว่าปลากัดแล้วก็เหมือนเลี้ยงไก่ชน ใครมาร่วมตู้ไม่ได้เลยเพราะมันจะกัดกันจนตายกันไปข้างนึง เด็ก ๆ สมัยก่อนอาจเลี้ยงในขวดแก้ว แต่สมัยนี้มีเป็นขวดโหลสวย ๆ แบบนี้แล้วครับ มีฐานและฝาปิดเป็นไม้เรียบ ๆ สไตล์ญี่ปุ่น โหลทรงกระบอกคลีน ๆ แบบนี้ ยิ่งทำให้ปลากัดในโหลเด่นขึ้นอีกมากเลยครับ 

รวมตู้ปลาดีไซน์สวย ๆ เติมความสดใสภายในบ้าน

ขอบคุณภาพจาก ebay.com

 

ตู้ปลาครึ่งวงกลมติดผนัง

คอนโดใครพื้นที่เหลือน้อยไม่มีที่วางตู้ปลาแล้ว ลองตู้ปลาแบบแขวนทรงครึ่งวงกลมดูมั้ยครับ ตอบโจทย์สำหรับคนของแน่นบ้านมาก ๆ โดยวัสดุจะเป็นอะคริลิคซึ่งมีน้ำหนักเบาและยืดหยุ่นกว่ากระจก และด้วยดีไซน์ที่เป็นครึ่งวงกลมสวยงามแปลกตา ทำให้มองเห็นปลาน้อยตัวโปรดได้แบบรอบด้านไม่มีเหลี่ยมมุมมากั้นให้รำคาญสายตาเลยครับ  

รวมตู้ปลาดีไซน์สวย ๆ เติมความสดใสภายในบ้าน

ขอบคุณภาพจาก ebay.com

 

ตู้ปลาอ่างล้างหน้า ฟิวชั่นอีกแล้ว

อีกหนึ่งไอเดียฟิวชั่นที่น่าสนใจและไม่เหมือนใครแน่ ๆ เป็นการรวมตัวกันระหว่างตู้ปลากับอ่างล้างหน้า... ฟังไม่ผิดหรอกครับ อ่างล้างหน้าจริง ๆ โดยรูปทรงจะเป็นอ่างล้างหน้าปกติเลยครับ แต่เปลี่ยนวัสดุเป็นแบบใสทั้งหมด ด้านในก็ตกแต่งเหมือนตู้ปลาทั่วไปเลย หน้าตาก็จะออกมาเป็นเหมือนในรูปด้านล่างนี่เลยครับ เปลี่ยนประสบการณ์ล้างหน้าในอ่างให้เหมือนล้างหน้าในบ่อปลา จะเป็นยังไงก็ต้องลองเองแล้วววว

รวมตู้ปลาดีไซน์สวย ๆ เติมความสดใสภายในบ้าน

ขอบคุณภาพจาก buzzfeed.com

 

ตู้ปลาโต๊ะกลางโซฟา 

มาต่อกันที่ไอเดียฟิวชั่นอีกสักอันครับ ครั้งนี้จะเป็นการนำตู้ปลาไปรวมเข้ากับโต๊ะกลางโซฟานั่นเอง ซึ่งผมว่ามันเหมาะเลยนะ เพราะโซฟาเป็นจุดที่คนในบ้านแย่งกันใช้บ่อยมาก ถ้าโต๊ะกลางเรากลายเป็นตู้ปลาซะเลยก็จะเป็นการประหยัดพื้นที่และเราจะได้มองความสวยงามของมันแทบจะตลอดเวลาที่นั่ง ๆ นอน ๆ บนโซฟา เรียกว่าได้ประโยชน์สองต่อเลยครับ 

รวมตู้ปลาดีไซน์สวย ๆ เติมความสดใสภายในบ้าน

ขอบคุณภาพจาก petnpat.com

 

ตู้ปลาฝังหนัง เรียบ ๆ เท่ ๆ

ใครกำลังมองหาไอเดียตู้ปลาเท่ ๆ ต้องแบบนี้เลยครับ เป็นการฝังตู้ปลาเข้าไปในผนัง ซึ่งแปลว่าเราไม่ต้องหาที่ว่างไว้วางตู้ปลาอีกต่อไป เพราะมันกลายเป็นส่วนหนึ่งของโครงสร้างบ้านเราไปแล้ว และที่สำคัญ การที่ตู้ปลาของเรานั้นเรียบเนียนไปกับผนังบ้านเลยแบบนี้ มองยังไงก็สวย แปลกตา และเท่มากจริง ๆ ครับ ผมเห็นแล้วยังอยากมีบ้างเลย 

รวมตู้ปลาดีไซน์สวย ๆ เติมความสดใสภายในบ้าน

ขอบคุณภาพจาก simonsaquascapeblog.com

 

ตู้ปลาแบบเสาสุดหรู

บ้านใครที่มีพื้นที่กว้างหน่อย หรือกำลังหาไอเดียตู้ปลาหรู ๆ อยู่ล่ะก็ต้องแบบนี้เลยครับ เป็นตู้ปลาทรงกระบอกแบบใหญ่บิ๊กเบิ้มเลย วางไว้บริเวณข้างบันไดขึ้นชั้นสองของบ้าน ช่วยให้เป็นได้ทั้งตู้ปลาประจำบ้านและไฟให้แสงสว่างยามค่ำคืนเลยครับ เกิดวันไหนหิวตอนดึกแล้วลงมาหาอะไรกินในครั้งชั้นล่าง เดินลงมาผ่านตู้ปลาแบบนี้น่าจะสวยน่าดูเลยล่ะครับ 

รวมตู้ปลาดีไซน์สวย ๆ เติมความสดใสภายในบ้าน

ขอบคุณภาพจาก infinityaquarium.com

 

หลังจากเห็นไอเดียเหล่านี้แล้ว ผมรู้เลยครับว่าตู้ปลานั้นไม่จำเป็นต้องเป็นสี่เหลี่ยมตั้งอยู่บนโต๊ะให้กินพื้นที่ในบ้านอย่างเดียว แต่กลับมีหลายรูปทรงและแฝงอยู่ได้ทุกที่ในบ้าน ถ้าจัดวางดี ๆ นี่แทบไม่เปลืองพื้นที่เลยซะอีกครับ เรียกว่าเปลี่ยนมุมมองเกี่ยวกับตู้ปลาของผมไปเลย ถ้าเพื่อน ๆ ชอบไอเดียไหนก็ลองนำไปปรับใช้ได้เลยนะครับ ทีนี้จะได้มีตู้ปลาสวย ๆ ไม่ซ้ำใครไว้อวดเพื่อนซักที 

 

อ่านอะไรต่อดี ? 

5 ปลามงคล เสริมบารมี งานดีธุรกิจปัง

สวนเซ็นญี่ปุ่น สวยเรียบสงบ พบสัจธรรม

ไอเดียชั้นวางรองเท้าไซส์มินิ กระทัดรัดถูกใจชาวคอนโด

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

บทความอื่นๆ

livinginsider livinginsider