Knowledge

หาคอนโด ห้องพัก ให้เช่า ระยะสั้น เช่ารายเดือน ที่ไหนดี มาดูที่นี่สิ เราจัดมาให้เยอะเลย

Triumph 2020-06-30 14:54:00

อย่างที่รู้กันดีนะครับว่า การเช่าคอนโด อพาร์ทเม้นท์ ห้องพัก ในกรุงเทพฯ ส่วนใหญ่จะเป็นสัญญาระยะยาวทั้งนั้นเลยครับ อย่างต่ำก็ 1 ปี  ซึ่งที่การ คอนโดให้เช่าระยะสั้น  นั้นไม่เป็นที่นิยมเพราะว่ามันไม่ดีกับเจ้าของครับ แต่ในมุมของผู้เช่าต้องบอกว่ามีข้อดีอยู่มากมายเลย บางคนอาจงงว่าดียังไง ต้องขนของไปมาบ่อย ๆ ... มาครับ ผมจะพาไปดูข้อดีของการเช่าระยะสั้นว่า มันดียังไง

 

รวมประกาศ คอนโด อพาร์ทเม้นท์ ห้องพัก ให้เช่าระยะสั้น รายเดือน 1-3-6 เดือน ค่าเช่าเริ่ม 3,000 บาท ใกล้รถไฟฟ้า BTS และ MRT มีให้เลือกทั้งในกรุงเทพและทั่วประเทศ รายละเอียดครบ ค้นหาง่าย อัพเดททุกวัน 

คลิกที่นี่ดูประกาศให้เช่าระยะสั้น >>

 

เห็นชัดด้วยตาตัวเอง 

ข้อดีอย่างแรกเลยของ คอนโดให้เช่ารายเดือน เราจะได้เห็นความเป็นจริงของทำเลและโครงการนั้นแบบชัด ๆ เลยครับ อย่างถ้าคุณเล็งคอนโดโครงการนึงแถวลาซาลไว้แต่ยังไม่แน่ใจ คุณก็อาจใช้วิธีการเช่าระยะสั้นสัก 1 เดือน หรือ 3 เดือน เพื่อลองไปใช้ชีวิตอยู่ในพื้นที่นั้นก่อนว่าเป็นยังไง รถติดมากมั้ย ของกินหายากหรือเปล่า การเดินทางสะดวกหรือลำบากยังไง เท่านี้เราก็จะได้เห็นภาพรวมของทั้งโครงการและพื้นที่รอบข้างด้วยประสบการณ์ตรงแล้วครับ ทีนี้ก็ง่ายต่อการตัดสินใจขึ้นมากละว่าโครงการหรือทำเลนั้นน่าอยู่หรือเปล่า 

 

ตอบโจทย์ชีวิตคนเดินทาง

สำหรับใครที่ใช้ชีวิตอยู่ต่างประเทศ มีแฟนอยู่ต่างประเทศ หรือทำงานอยู่ต่างจังหวัด เข้ามาใช้ชีวิตอยู่ในกรุงเทพแค่ 1-2 เดือนต่อปี แบบนี้จะเข้าใจเลยดีเลยครับว่าการหาห้องพัก อพาร์ทเม้นท์ หรือคอนโดที่ให้เช่าระยะสั้นนี่มันยากแค่ไหน บางคนอาจต้องยอมไปเช่าโรงแรมอยู่แทน ค่าใช้จ่ายอ่วมแน่นอน ... การเช่าระยะสั้นจึงตอบโจทย์คนกลุ่มนี้มากเลยครับ แฟนมาจากต่างประเทศ จะอยู่สัก 2 เดือนก็ชิล ๆ คุมค่าใช้จ่ายได้ สบายใจด้วย  

 

เปลี่ยนได้ไม่ต้องรอ

ปัญหาเจ้าของห้อง-คนเช่านี่มีมานานและดูท่าจะไม่มีวันจบครับ เพราะเจ้าของห้องก็ต้องเจอผู้เช่ามากมายที่เข้ามาขอใช้ห้องแลกกับค่าเช่า ส่วนผู้เช่าก็ต้องการห้องสภาพดีและเจ้าของก็ต้องนิสัยดีตามสภาพห้องด้วย ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนไปแบบนี้ เพราะงั้นมันเลี่ยงไม่ได้ที่สักวันนึงอาจเจอคนที่ไม่ถูกใจ การเช่าระยะสั้นแบบนี้มันก็มีข้อดีตรงที่ว่า เกิดคนเช่าไม่ดีหรือผู้ให้เช่าจุกจิกเกินไป หมดสัญญาก็บ้ายบายได้เลยไม่ต้องรอนาน 

 

สัญญาระยะสั้นไม่ผูกมัด 

สำหรับข้อดีข้อสุดท้ายนี้ผมว่าเข้ากับชีวิตวัยรุ่นยุคปัจจุบันมากเลยครับ เพราะวัยรุ่นสมัยใหม่นี้เปลี่ยนงานบ่อยหรือทำงานอิสระกันซะเยอะ ทำให้สถานที่ทำงานมักไม่แน่นอน เดือนนี้อาจต้องไปจัดงานที่เชียงใหม่ อีก 3 เดือนข้างหน้าอาจต้องกลับมาทำงานที่สาทร ส่วนปีหน้าต้องไปทำงานที่ทาวน์ อิน ทาวน์ ก็ได้ ... ในเมื่อชีวิตคือการเดินทางขนาดนี้ การได้ที่พักที่มีสัญญาระยะสั้นจึงเป็นอะไรที่เหมาะมาก ๆ ครับ  

 

เห็นไหมครับ ไม่ว่าจะเป็นหอพัก อพาร์ทเม้นท์ หรือคอนโด การให้เช่าระยะสั้นนั้นมีข้อดีมากมายเลยทั้งฝ่ายผู้ให้เช่าเองหรือฝ่ายผู้เช่าก็ตาม อีกทั้งยังมีโอกาสได้ลูกค้าต่างชาติสูงอีกด้วย (บางคนมาหาแฟน 1-2 เดือน บางคนพาครอบครัวมาเที่ยว 3 เดือน หรือมาดูงาน) ส่วนในมุมการลงทุน ตลาดนี้ยังมีคู่แข่งน้อยอยู่ เพราะงั้นเริ่มก่อนรวยก่อนนะครับ

 

แต่บางคนอาจลองค้นหาใน Google แล้วไม่เห็นเจอใครปล่อยเช่าระยะสั้นเลย หาที่อื่นอาจไม่เจอ ลองมาหาที่ Livinginsider สิรับรองว่าเจอแน่นอนครับ ตัวเลือกเยอะ ราคาดีที่สุดแน่นอน 

 

อ่านอะไรต่อดี ?

จะปล่อยเช่าคอนโดฯ ต้องรู้จัก Yield

อย่าลงทุนอสังหาฯ แค่เพราะมันเป็นการลงทุนที่ดี

ปีนี้เป็นหนึ่งในปีที่ดีที่สุด !!! สำหรับการลงทุนอสังหาฯ (ให้เช่า)

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

บทความอื่นๆ

livinginsider livinginsider