Knowledge

ไอเดีย จัดสวนหน้าบ้าน เติมเต็มพื้นที่สีเขียว

taoboy 2024-03-26 11:24:05

การจัดสวนหน้าบ้านถือเป็นหนึ่งในศิลปะการตกแต่งบ้านที่ไม่ควรมองข้ามซึ่งไม่ใช่แค่ช่วยให้บ้านดูปลอดโปร่ง ร่มรื่นขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แต่การจัดสวนหน้าบ้านนั้นยังเป็นเหมือนกับหน้าตาของบ้านที่สามารถบ่งบอกถึงรสนิยมผู้อยู่อาศัยได้เป็นอย่างดีเรียกได้ว่าเป็นเฟิร์สอิมเพรสชั่นสำหรับใครหลายคน

 

อีกทั้งสวนหน้าบ้านยังสามารถใช้เป็นมุมพักผ่อนชั้นดีท่ามกลางธรรมชาติขนาดย่อมที่คุณก็เนรมิตเองได้ไม่ยาก โดยวันนี้ผมจะพามาดูไอเดียการจัดสวนหน้าบ้านเก๋ๆ ที่จะช่วยเติมเต็มพื้นที่สีเขียวให้หน้าบ้านของคุณกลายเป็นมุมพักผ่อนที่อบอุ่นที่สุดเลยล่ะ

 

สวนหน้าบ้านขนาดย่อม กลิ่นอาย Tropical

เป็นอีกหนึ่งไอเดียการจัดสวนหน้าบ้านสำหรับใครที่มีบ้านพื้นที่จำกัดจะต้องตกหลุมรักอย่างแน่นอน ด้วยการจัดสวนโดยเลือกใช้พรรณไม้ในเขตร้อนชื้นมาเป็นส่วนหนึ่งในการจัดสวน เพิ่มกลิ่นอายความ Tropical เหมือนยกป่าดิบชื้นเขตร้อนขนาดย่อมมาอยู่หน้าบ้าน นอกจากนั้นยังแบ่งโซนนั่งเล่นได้อย่างพอดิบพอดี เพิ่มความอบอุ่นด้วยหลอดไฟ Warm ligth เรียกได้ว่าเป็นการจัดสวนที่น่ารักอบอุ่นสำหรับบ้านหลังเล็กๆ ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

 

สวนหน้าบ้านสำหรับทาวน์โฮม ทาวน์เฮาส์

การจัดสวนหน้าบ้านในแบบนี้จะคล้ายกับแบบแรก แต่นี่จะเน้นการใช้ใช้สอยพื้นที่โดยการแบ่งพื้นที่เป็นสัดส่วนไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ปิ้งย่าง BBQ ,พื้นที่นั่งพักผ่อน โดยจะเน้นการจัดวางข้าวของเครื่องใช้ให้ติดมุมเพื่อเหลือ Space ไว้ให้มีพื้นที่ใช้สอยเพิ่มขึ้น นอกจากนั้นการดีไซน์จะตกแต่งด้วยพื้นไม้ตัดกับการวางหินเพื่อสร้างรายละเอียดให้กับสวนหน้าบ้านให้ดูมีมิติกว้างขึ้น และสอดแทรกด้วยการปลูกต้นไม้เป็นจุดๆ ที่เมื่อจัดออกมาแล้วดูลงตัวกับพื้นที่เล็กสุดๆ

 

สวนหน้าบ้านสไตล์เอเชีย

เพิ่มความกลิ่นอายความเป็นเอเชียเข้าไปอีกนิดด้วยการจัดสวนหน้าบ้านสไตล์ประเทศฝนฝั่งตะวันออก โดยการตกแต่งนี้จะเน้นความโดดเด่นในเรื่องของการตกแต่งด้วยหินนานาชนิด และของตกแต่งที่แสดงถึงความเป็นเอเชียซึ่งจะเน้นความเป็นระเบียบแต่ยังคงใกล้ชิดกับธรรมชาติด้วยแนวคิดแบบ ZEN นั่นเอง ให้อารมณ์เหมือนป่าในแถบเอเชียที่รายล้อมไปด้วยน้ำตกขนาดย่อม

 

สวนหน้าบ้านพื้นที่โปร่งโล่ง เหมาะกับทำกิจกรรม Outdoor

เป็นอีกหนึ่งไอเดียสำหรับคนที่ชอบพื้นที่โปร่งโล่งและตอบโจทย์ผู้ที่ชื่นชอบทำกิจกรรมนอกบ้านเช่นปิ้งย่างบาร์บีคิว หรือจัดปาร์ตี้กับเพื่อนๆ การจัดสวนแบบนี้เป็นการเน้นการใช้พื้นที่อย่างแท้จริงโดยการนำโต๊ะเก้าอี้จัดวางให้ติดกับตัวมุมบ้านเพื่อให้เหลือพื้นที่ใช้สอยบริเวณกึ่งกลางได้อย่างเต็มที่ อีกทั้งยังสอดแทรกด้วยการปลูกต้นไม้เพื่อเพิ่มมิติธรรมชาติให้กับสวนหน้าบ้านดูไม่เรียบจนเกินไป ได้ฟีลเหมือนได้ออกไปปิคนิคกลางป่าเลยทีเดียว

 

แน่นอนว่าการจัดสวนหน้าบ้านในทุกสไตล์จะช่วยให้บ้านดูร่มรื่นคุณได้อย่างแน่นอน แต่ด้วยสไตล์การจัดสวนหน้าบ้านแต่ละสไตล์มีจุดเด่นที่แตกต่างกันอยู่ขึ้นอยู่กับรสนิยมและรูปแบบการใช้ชีวิตของผู้อยู่อาศัย โดยไอเดียเหล่านี้คุณสามารถนำไปปรับใช้กับหน้าบ้านของคุณได้ง่ายๆ ด้วยเสน่ห์ของธรรมชาตินี้จะเปลี่ยนบ้านในเมืองให้กลายเป็นพื้นที่ธรรมชาติส่วนตัวได้อย่างน่าเหลือเชื่อ

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

บทความอื่นๆ

livinginsider livinginsider