Knowledge

5 ของตกแต่งแนะนำ ที่ควรมีประดับโต๊ะทำงาน

NESSLE 2021-10-28 10:09:53

 

เวลานั่งทำงานสิ่งที่จะช่วยจรรโลงใจ ให้คิดงานออกปิ๊งไอเดียได้อยู่ตลอดนั้น สภาพแวดล้อมต้องดีด้วย โดยอาจเริ่มจากการเปลี่ยนแปลงที่ง่ายๆ ด้วยการเลือกของตกแต่งที่ชอบในสไตล์ที่ใช่ และนำมาจัดวางบนโต๊ะทำงานให้ชิคๆคูลๆกันไปเลย!

 

1. โคมไฟ

เป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่ควรหาทำหาซื้อมาวางบนโต๊ะอย่างมาก เพราะบางทีแสงจากหลอดไฟเพดานอาจไม่เพียงพอ ยิ่งถ้าใครชอบทำงานตอนดึกยิ่งต้องควรมีเลย เนื่องจากเงาเราอาจบดบังหน้าจอทำให้มองเห็นไม่ชัด โดยอาจจะเลือกที่สามารถปรับระดับแสงไฟได้ ไม่ก็เลือกหลอดไฟที่เป็นแบบ Cool White เพื่อช่วยถนอมสายตา ส่วนเรื่องดีไซน์นั้นมีทั้งเรียบง่ายมินิมอล แนววินเทจ หรือหรูหราสไตล์โมเดิร์น ก็มีให้เลือกหลากหลายแบบ

 

2. นาฬิกา

ที่เห็นฮิตๆ กันช่วงนี้ ก็จะเป็นนาฬิกาในลักษณะตัวเลขใหญ่ๆ แบบดิจิตอล 3 มิติ LED หรือถ้าใครชอบแบบน่ารักก็อาจซื้อนาฬิกาสีเรียบๆ และนำสติกเกอร์มาติดตกแต่งอีกที ก็ดูตะมุตะมิไปอีกแบบ หรือบางทีนาฬิกาโบราณหาซื้อมือสองก็ดูย้อนยุคดี ขึ้นอยู่กับสไตล์ของแต่ละคน

 

3. ชั้นเก็บของ

ใครที่ของกระจุกกระจิกเยอะอย่างสมุด หนังสือ กรรไกร คลิปหนีบกระดาษ พวกอุปกรณ์การทำงานทั้งหลาย และอยากเก็บให้เป็นที่เป็นทาง ลองหาซื้อกล่องหรือชั้นเก็บของที่มีหลายช่องซะอันมาไว้บนโต๊ะ โดยกะขนาดและความจุให้พอดีกับของที่จะเก็บ หาซื้อได้ทั้งที่ห้าง ร้านขายของออนไลน์ ตั้งแต่ราคาหลับสิบหลักร้อยก็หาซื้อได้แล้ว

 

4. ดอกไม้ต้นไม้

อยากเพิ่มความสดชื่นมองแล้วสบายตา ก็ต้องยกให้เหล่าบรรดา ต้นไม้ดอกไม้ทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น ต้นช้อนเงินช้อนทอง ลิ้นมังกร กวักมรกต และอีกเพียบ แต่ควรมีขนาดไม่ใหญ่มากและเลือกที่ดูแลง่าย ส่วนดอกไม้ กุหลาบ ลิลลี่ คาร์เนชั่น ซื้อเปลี่ยนได้ตลอด และเพิ่มดีไซน์ด้วยแจกันหรือกระถางเก๋ๆ เป็นอันจบสวยงามลงตัว

 

5. เทียนหอม

สบายตาแล้วก็มาสบายจมูกกันต่อ ด้วยเทียนหอม ก้านหอม ต่างๆ จะเลือกแบบสีเรียบๆ หรือมีลวดลายก็ได้ทั้งนั้น แต่ควรเลือกกลิ่นที่ไม่ฉุนจนเกินไป เพราะเรานั่งอยู่ใกล้ตำแหน่งที่วางบนโต๊ะ จากหอมจะกลายเป็นเหม็นจนเวียนหัวเอาได้ และควรเป็นกลิ่นที่ดมแล้วรู้สึกสบายๆ เช่น กลิ่นดอกไม้ กลิ่นวานิลลา ซึ่งจะช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายในการทำงานได้ระดับนึง และทำให้โต๊ะดูมีอะไรขึ้นมาทันที

 

สามารถเปลี่ยนบรรยากาศในการนั่งทำงาน ด้วยการสลับของตกแต่งไปเรื่อยๆ จะทยอยหาซื้อมาเพิ่ม หรือจัดมุมใหม่ก็ช่วยให้ไม่ให้รู้สึกเบื่อ ที่สำคัญหาซื้อง่ายและราคาไม่แพงอีกด้วย 

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

บทความอื่นๆ

livinginsider livinginsider