News

เจริญ ทุ่ม5พันล้าน ปั้นแบรนด์ ค้าส่ง 150ไร่กลางนวนคร

LivingInsider Report 2017-03-10 14:02:47

 

 

เจ้าสัวเจริญบุกหนักธุรกิจค้าปลีก-ค้าส่ง ทุ่ม 5 พันล้านแตกโมเดล "ตลาดต่อยอด" ปั้นอาณาจักรค้าส่งอาเซียน 150 ไร่กลางนวนคร ดึงพาร์ตเนอร์-ผู้ประกอบการเออีซีร่วมทัพ หวังเป็นตลาดกลางค้าส่งของอาเซียน ดีเดย์อวดโฉมต้นปี 2561

 

 

ธุรกิจพัฒนาพื้นที่ "ค้าปลีก-ค้าส่ง" กลายเป็นหัวหอกสำคัญที่กลุ่ม "เจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี" เดินเกมและเร่งเครื่องบุกไม่หยุด สอดคล้องกับภาพการถือครองแลนด์แบงก์ในทำเลสำคัญของประเทศหลาย ๆ แปลง รวมถึงการขยายสาขาค้าปลีกในแต่ละแบรนด์ที่รุกคืบทั้งในประเทศและต่างประเทศ

 


ความเคลื่อนไหวล่าสุด กลุ่มทุนเครื่องดื่มรายยักษ์นี้ ได้ทุ่มงบฯ 5,000 ล้านบาท ปั้นอาณาจักรค้าส่งภายใต้แบรนด์ "ตลาดต่อยอด" โดยมีนายโสมพัฒน์ ไตรโสรัส ลูกเขยเจ้าสัวเป็นหัวเรือใหญ่ในการคุมทัพครั้งนี้

 


แหล่งข่าวในวงการพัฒนาพื้นที่ค้าปลีก-ค้าส่ง กล่าวกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า กลุ่มนายเจริญได้ลงทุนครั้งสำคัญเพื่อบุกตลาดค้าส่งด้วยการปั้นแบรนด์ "ตลาดต่อยอด" พื้นที่กว่า 150 ไร่ บนถนนนวนคร-ประตูน้ำพระอินทร์ เพื่อเป็นตลาดกลางการค้าของภูมิภาคอาเซียนรวมสินค้าและบริการหลากหลายครบครัน ทั้งจากผู้ผลิตและผู้ประกอบการทั่วประเทศ รวมถึงสินค้านำเข้า

 


จากประเทศเพื่อนบ้าน และบริหารโดยกลุ่มบริษัทแอสเสท เวิรด์ ซึ่งนายโสมพัฒน์ ไตรโสรัส เป็นแม่ทัพคุมบิ๊กโปรเจ็กต์ครั้งนี้

 


ซึ่งพื้นที่ 150 ไร่ดังกล่าว แบ่งเป็น 10 อาคารบนเนื้อที่กว่า 3 แสน ตร.ม. ครอบคลุมกลุ่มสินค้าแฟชั่นเสื้อผ้า, เครื่องประดับ, เครื่องสำอาง, ไอที-มือถือ, อาหาร, ศูนย์แสดงสินค้า, อุปกรณ์ประดับยนต์, เฟอร์นิเจอร์, โกดังเก็บสินค้า และศูนย์ขนส่งอาเซียน ซึ่งตามแผนงานที่วางไว้คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในปีหน้า

 


"ตอนนี้งานก่อสร้างไปได้เยอะแล้ว เริ่มเปิดขายพื้นที่แล้ว หลังจากนี้ร้านค้าน่าจะเข้าไปตกแต่งร้านได้ในช่วงปลายปีนี้ ตลาดต่อยอดที่เป็นโปรเจ็กต์ใหม่ของกลุ่มทีซีซี ได้ลูกเขย "โสมพัฒน์" เข้ามาดูแล ที่ผ่านมาได้รับความไว้วางใจจากเจ้าสัวเจริญ ให้นั่งบริหารทีซีซี แคปปิตอล แลนด์ และทีซีซี แลนด์ ที่ดูแลธุรกิจพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจโรงแรม รวมถึงธุรกิจศูนย์การค้า อาทิ โครงการเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์"

 


สอดคล้องกับผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" รายงานว่า สำหรับผู้ที่สนใจจองพื้นที่จะเริ่มต้นที่ประมาณ 20 ตารางเมตรขึ้นไป โดยจ่ายค่าเช่าล่วงหน้า 3 เดือน ซึ่งค่าเช่าจะแบ่งเป็นหลายราคาตามโซนและทำเลของแต่ละพื้นที่ เฉลี่ย 800 บาทต่อตารางเมตร ขณะเดียวกันถ้าจองพื้นที่ภายในเดือนนี้จะมีโปรโมชั่น ฟรีค่าบริการส่วนกลาง 3 ปี โดยจะเปิดให้ผู้เช่าเข้าตกแต่งร้านได้ปลายปีนี้ ก่อนจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเดือนมีนาคม-เมษายนปี 2561

 


ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ระบุว่า บริษัท ตลาดต่อยอด เออีซี จำกัด จดทะเบียน 19 สิงหาคม 2556 ด้วยทุนจดทะเบียน 100,000 บาท ประเภทธุรกิจ ให้กู้ยืม ให้เช่า และพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ถือเป็นธุรกิจในเครือเจริญ สิริวัฒนภักดี

 


ทั้งนี้ ที่ผ่านมากลุ่มธูรกิจค้าปลีกของเจ้าสัวเจริญได้มีการจัดทัพเป็น 3 กลุ่มหลัก คือ TCC LAND-TCC ASSET-BJC โดยกลุ่มทีซีซี แลนด์ ของนายโสมพัฒน์ ไตรโสรัส ปัจจุบันบริหาร 5 ศูนย์การค้า 5 แบรนด์ ได้แก่ เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์, เกตเวย์, เซ็นเตอร์พอยท์ ออฟ สยามสแควร์, พันธุ์ทิพย์ และบ็อกซ์ สเปซ

 


ทีมนายปณต สิริวัฒนภักดี ลูกชายคนเล็กเป็นหัวขบวนคุมบริษัท ทีซีซี แอสเซ็ทส์ (ประเทศไทย) จำกัด ดูแลโครงการเดอะสตรีทรัชดา และที่ดินแปลงงามที่รอการพัฒนาเบื้องต้นอีก 3 แห่ง คือ สวนลุมฯ, สามย่าน และเทพประทาน เป็นต้น

 


ด้านบีเจซีของนายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ดูแลแบรนด์ไฮเปอร์มาร์เก็ตบิ๊กซี, ค้าส่งเมโทรที่เวียดนาม นอกจากนี้ยังมีแบรนด์ไทอัน และบีส์ มาร์ทและเอ็มพอยท์มาร์ท ในการลุยตลาดรีเทลต่างประเทศ

 

 

ขอบคุณภาพและข่าวจาก ประชาชาติธุรกิจ

 

 

http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1488960456

 

 

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

บทความอื่นๆ

livinginsider livinginsider