Knowledge

7 เทรนด์สีแห่งปี 2021 นำมาแต่งห้องชนะเลิศได้ทุกสี

NESSLE 2022-09-27 18:49:05

 

ในแต่ละปีจะมีสีที่ถูกคัดเลือกให้เป็นสีที่โดดเด่น เพื่อถูกนำมาใช้ในทุกๆ ด้านของวงการ อย่างแฟชั่นเสื้อผ้า สีผม งานศิลปะ หรือแม้กระทั่งการตกแต่งบ้าน และงานออกแบบต่างๆ โดยปี 2021 นี้ ทาง TCDC ได้เฟ้นหาสีที่น่าจะโดนใจใครหลายคน ซึ่งมีทั้งหมด 7 สีด้วยกัน ไปดูกันว่ามีโทนสีอะไรบ้าง แล้วจะสามารถแต่งให้เข้ากับบ้านได้หรือไม่
 

สีขาว Egret (PANTONE 11-0103 TCX)

ในสถานการณ์ช่วงนี้ สีขาวน่าจะตอบโจทย์มากที่สุด เพราะนี่คือสีที่สื่อถึงการส่องแสงสว่างได้เป็นอย่างดี ซึ่งไม่ว่าจะศิลปะหรือการออกแบบแขนงไหน สีนี้ก็มักจะถูกนำมาหยิบใช้อยู่ตลอด โดยเฉพาะการแต่งบ้านสายมินิมอล สายมูจิ ที่เน้นความเรียบง่ายเข้าได้กับทุกสี ใช้ได้กับทุกห้องภายในบ้าน คือเป็นสีที่อยู่กับเราไปได้ตลอดไม่มีเบื่อ

brown wooden framed white padded chair in between green indoor leaf plants inside bedroom

 

สีเทา Blue Fog (PANTONE 15-4008 TCX)

ไม่เชิงเป็นสีเทาเข้มเสียทีเดียวออกไปทางสีเทาอมฟ้า ทำให้มองแล้วรู้สึกสงบสบายใจไม่ปวดตา เป็นสีกลางที่แต่งเข้าได้กับทุกเฉดสีเช่นเดียวกับสีขาว และยังได้หลายสไตล์อีกด้วย จะให้ออกมาในโทนมืดหน่อยก็สไตล์Loft หรือจะโทนสว่างก็สไตล์มินิมอล สามารถไปได้ทุกทางขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน

ขอบคุณภาพ : mydomaine

 

สีเขียว Canton (PANTONE 16-5112 TCX)

สีที่ไม่ว่าจะมองกี่ครั้งก็รู้สึกสดชื่นสบายตา ได้อยู่ใกล้ๆ สีนี้แล้วให้ความรู้สึกผ่อนคลายอย่างบอกไม่ถูก เหมือนได้อยู่ใกล้ชิดธรรมชาติ ไม่อย่างนั้นคงไม่ได้รับฉายาว่า “สีแห่งชีวิต” ที่ไม่ว่าจะเป็นเฉดสีเขียวไหนก็ตาม แต่ในปีนี้คือ สีเขียว Canton ซึ่งก็เป็นสีที่ถูกนำมาหยิบใช้ในการแต่งบ้านไม่น้อยเลย บางคนเลือกใช้กับผนังห้อง หรือไม่ก็เฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ อย่างโซฟา เป็นต้น

Kitchen with teal painted cabinets.

ขอบคุณภาพ : mydomaine

 

สีฟ้า Cyan Blue (PANTONE 16-4529 TCX)

อีกหนึ่งสีธรรมชาติที่หลายคนต่างยกให้ เป็นสัญลักษณ์ของน้ำทะเลเลยก็ว่าได้ แต่อีกแง่มุมหนึ่งก็เป็นสีของท้องฟ้าได้เช่นเดียวกัน ซึ่งสิ่งที่ต้องการจะสื่อเป็นเรื่องของมลภาวะทางทะเล เพื่อรณรงค์ให้ทุกคนใช้ของที่รีไซเคิลและไม่ทำร้ายสิ่งแวดล้อม ขณะเดียวกันสีฟ้าก็ยังเป็นสีที่ค่อนข้างได้รับความนิยมในการนำมาตกแต่งบ้าน เพราะเป็นสีที่ไม่ว่าจะอยู่บนผนัง โซฟา หรือแม้แต่ผ้าม่านก็ดูสวยงาม สามารถใช้ได้ทั้งกับห้องผู้ใหญ่และห้องนอนเด็ก 

ขอบคุณภาพ : elle

 

สีส้มอมชมพู Desert Flower (PANTONE 15-1435 TCX)

มาถึงสีสันสดใสกันบ้าง สำหรับ สีส้มอมชมพู Desert Flower ให้ความรู้สึกอ่อนโยนและมีชีวิตชีวา ซึ่งเป็นสีที่ฮอตฮิตสำหรับสาวๆ หลายคน บ้างก็เรียกว่าสีพีช ถูกนำมาใช้ในการแต่งหน้าเป็นส่วนใหญ่ และเริ่มนำมาใช้กับการแต่งห้องอย่างแพร่หลายกันมากขึ้น โดยเน้นไปที่ของตกแต่ง เฟอร์นิเจอร์ หรือเครื่องนอน หรือแม้แต่ทางสีผนัง แต่ควรเลือกแค่ฝั่งใดฝั่งหนึ่ง เพื่อให้ห้องดูน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

brown ceramic coffee mug on book

 

สีส้มแสด Fiesta (PANTONE 17-1564 TCX)

ยังอยู่ในโทนสีส้มที่มีความเข้มขึ้นมาอีกนิด เป็นสีมงคลแห่งการเฉลิมฉลอง สีแห่งเทศกาล และสื่อถึงพลังใจให้มีความฮึกเหิมมองในแง่บวก แต่ในแง่ของการแต่งบ้านอาจไม่ได้เป็นที่นิยม เมื่อเทียบกับสีอื่นๆ ก่อนหน้านี้ ยิ่งใช้ทาผนังภายในห้องที่เราอยู่ทุกวันคือน้อยมาก จึงหันไปเล่นกับพวกของตกแต่งบ้านหรือเฟอร์นิเจอร์เป็นส่วนใหญ่ เพื่อให้ห้องมีจุดนำสายตาและดูโดดเด่น

 

สีม่วง Petunia (PANTONE 19-3632 TCX)

สีสุดท้ายของปีนี้ เป็นสีที่รู้กันดีว่าสื่อถึงความเท่าเทียมในทุกเพศสภาพ และก็ยังสื่อถึงความล้ำสมัยความเป็นยุคดิจิทัลด้วยเหมือนกัน เป็นเฉดสีที่ดูลึกลับ และเนื่องจากเป็นโทนสีเข้มไม่ได้สะท้อนแสงจึงสามารถนำมาทาผนังได้ แต่แนะนำว่าควรทาแค่ฝั่งเดียว หรือเป็นหนึ่งในส่วนประกอบของสีอื่นๆ และควรเน้นไปที่พวกหมอนอิงโซา หรือเครื่องนุ่งห่ม ได้แก่ ปลอกหมอน ผ้าห่ม เพื่อให้ห้องดูมีเสน่ห์น่าค้นหา

ขอบคุณภาพ : overstock

 

เชื่อว่า 1 ใน 7 สีนี้ คงจะถูกใจใครหลายคนกันไม่มากก็น้อย ซึ่งสามารถนำไปใช้กับการตกแต่งห้องได้ทุกสีจริงๆ เพราะศิลปะไม่มีอะไรถูกผิดมองให้เป็นเรื่องสนุกสนาน ในเมื่อเป็นห้องของเราเอง ขอแค่เราชอบและมีความสุขที่ได้อยู่ก็เพียงพอแล้ว 

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

บทความอื่นๆ

livinginsider livinginsider