Knowledge

เลือกห้อง 1 Bedroom Plus ปรับเปลี่ยนยืดหยุ่นได้ดั่งใจ

NESSLE 2020-10-22 18:09:55

 

ห้องแต่ละแบบของคอนโดในเมืองไทย ออกแบบมาค่อนข้างหลากหลาย เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน โดยรอบนี้เราจะมาแนะนำห้อง ที่ค่อนข้างได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ อย่าง 1 Bedroom Plus ว่าเป็นอย่างไรมีจุดเด่นตรงไหน ที่ทำให้ใครหลายคนต่างก็อยากได้

 

ลักษณะของห้อง 1 Bedroom Plus

นอกจากมี 1 ห้องนอนปกติแล้ว ยังมีเพิ่มขึ้นมาอีกหนึ่งห้องซึ่งมักจะเรียกกันว่า ห้องอเนกประสงค์ แต่ที่ไม่เรียกว่า 2 ห้องนอน เป็นเพราะว่าขนาดห้องไม่ถึงตามมาตรฐาน คือไม่ถึง 8 ตารางเมตร โดยขนาดห้องส่วนใหญ่จะอยู่ที่ประมาณ 30-50 ตารางเมตร

 

ราคาอัพแพงขึ้นมาอีกนิด

เป็นเรื่องธรรมดาเมื่อ มีความพิเศษตรงมีห้องเพิ่มเข้ามา ซึ่งแตกต่างจากสตูดิโอและ 1 ห้องนอนแบบปกติ จึงทำให้ราคาถูกอัพสูงขึ้นตามไปด้วย ต่างกันประมาณหลักแสนบาท เมื่อเทียบกับ 1 ห้องนอน แต่ก็ไม่ได้มากมายจนถึงกับซื้อไม่ไหว และราคาคงไม่ถึงกับขนาด 2 ห้องนอน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับทำเลและแบรนด์โครงการนั้นๆ ด้วย 

 

จุดเด่นมีหลายข้อ

ข้อดีอย่างแรกที่ได้เป็นเรื่องของการเป็นสัดเป็นส่วนมากกว่าเดิม และเราสามารถดัดแปลงหรือปรับเปลี่ยนให้ตรงกับไลฟ์สไตล์ของเราได้อีกด้วย อยากจะเป็นห้องนอนเล็ก ห้องแต่งตัว ห้องทำงาน หรืออะไรก็ได้ตามต้องการ ซึ่งโครงการไหนที่ให้ความสำคัญกับห้อง 1 Bedroom Plus จะช่วยให้ตำแหน่งห้องที่ดีหรือได้ห้องมุมด้วยซ้ำไป อีกทั้งถ้ามองในแง่ของการปล่อยเช่า ก็สามารถหาผู้เช่าได้ไม่ยาก และได้ราคาเช่าที่สมน้ำสมเนื้อ

 

จุดด้อยของห้อง 1 Bedroom Plus

เมื่อได้ความเป็นสัดส่วน แต่ก็ต้องแลกมากับพื้นที่ของห้องส่วนอื่นๆ อย่างห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องครัว และห้องน้ำ มีขนาดเล็กลงเพราะต้องแบ่งไปกับห้องอเนกประสงค์ อีกทั้งใครที่ชอบทำอาหารอันนี้ต้องคิดหนัก เพราะถ้าไม่ใช่โครงการราคาสูงแทบจะได้เป็นครัวเปิดทั้งสิ้น นอกจากนี้รูปแบบห้อง 1 Bedroom Plus ของแต่ละโครงการมีจำนวนไม่มาก อาจต้องแย่งชิงกันนิดนึง

white wooden door near brown wooden table

 

เหมาะกับใครไลฟ์สไตล์แบบไหน

ที่รู้สึกว่าตรงกับกลุ่มเป้าหมายมากที่สุดน่าจะเป็น สำหรับคู่รัก เพราะการอยู่ร่วมกัน 2 คน ก็ควรมีสเปซที่มากขึ้น หรือคู่รักที่กำลังวางแผนจะมีลูกในอนาคต ก็จะได้มีพื้นที่สำหรับเด็กเล็กเป็นของเค้าเอง หรืออีกกลุ่มคนหนึ่งอย่างเช่น อาชีพฟรีแลนซ์ ค้าขายหรือทำงานที่บ้าน ก็จะได้มีห้องทำงานเป็นส่วนตัวแยกจากห้องอื่นๆ

woman in blue long sleeve shirt sitting on brown sofa chair

 

ลองเปรียบเทียบห้องกันดูหลายๆ แบบ เพื่อดูว่าห้อง 1 Bedroom Plus เป็นห้องที่ชอบและเหมาะสมกับเราจริงๆ หรือไม่ ถ้าคิดว่าในระยะยาวเราจะใช้พื้นที่ห้องที่เพิ่มมาได้อย่างคุ้มค่า ก็ไม่ต้องลังเลใจ จัดไปเลยหนึ่งห้อง!

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

บทความอื่นๆ

livinginsider livinginsider