Knowledge
icon share

6 เหตุผลที่ชาวจีน ซื้อคอนโดในไทย

NESSLE 2020-02-14 10:49:14
6 เหตุผลที่ชาวจีน ซื้อคอนโดในไทย

 

ถามว่าไวรัสโคโรนาส่งผลกระทบต่ออสังหาริมทรัพย์ในไทยไหม? แน่นอนว่าโดนด้วยอยู่แล้ว เนื่องจากชาวจีนถือเป็นกลุ่มลูกค้าหลักของอสังหาฯ ในบ้านเราเลยก็ว่าได้ ทำให้ยอดการขายและยอดการโอนกรรมสิทธิ์ลดลง โดยสาเหตุที่พวกเค้าชอบมาซื้อคอนโดในไทยก็มีอยู่ไม่กี่อย่าง แต่รับรองว่ามีแต่เหตุผลดีๆ ทั้งนั้น!

 

1. ซื้อง่ายได้ Freehold

การกู้ซื้อคอนโดในไทยถือว่า ทำได้ค่อนข้างง่าย เอกสารไม่เยอะวุ่นวาย เมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ ที่มีความยุ่งยากมากกว่า แถมขั้นตอนการโอนกรรมสิทธิ์ก็ใช้เวลาไม่นาน ที่สำคัญโครงการส่วนใหญ่ยังได้การถือครองแบบ Freehold อีกต่างหาก แต่แบบ Leasehold ก็มีชาวจีนซื้ออยู่เหมือนกัน โดยเป็นการถือครองถูกกฎหมาย 100% ส่งต่อเป็นมรดกให้ลูกหลานได้สบายๆ

ความสำเร็จ ผู้ใหญ่ ข้อตกลง แขน ธุรกิจ ข้อตกลงทางธุรกิจ การตกลงทางธุรกิจ ใกล้ชิด ความร่วมมือ เพื่อนร่วมงาน คอมพิวเตอร์ การเชื่อมต่อ ความร่วมมือ จัดการ เพื่อน ท่าทาง เข้าใจ ทักทาย มือ การจับมือกัน ช่วยด้วย ในบ้าน การลงทุน นักลงทุน แล็ปท็อป ชาย การประชุม สำนักงาน กระดาษ คู่ค้า ห้างหุ้นส่วน คน สัญญา ห้องพัก เริ่มต้น ความสำเร็จ สนับสนุน ตาราง ทีม การสร้างทีม การทำงานเป็นทีม เทคโนโลยี ความสามัคคี ไว้วางใจ สามัคคี หญิง งาน ที่ทำงาน

 

2. ราคาย่อมเยา

เช่นเดียวกับซื้อได้ง่าย เพราะราคาที่ไทยหากเปรียบกับประเทศจีน ในขนาดห้องที่เท่าๆ กัน คือของเราถูกว่าค่อนข้างเยอะราวๆ 20% เลยทีเดียว และภาษีการโอนก็ยังถูกกว่า ทำให้ชาวจีนมีกำลังซื้อคอนโดมากกว่าในประเทศตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นอยู่เองหรือเพื่อลงทุน จึงไม่แปลกที่มีโครงการจำนวนไม่น้อยให้สิทธิ์ต่างชาติซื้อได้มากถึง 49% ของจำนวนยูนิตทั้งหมด

U.s. Dollar Banknote Lot

 

3. สนับสนุน LGBT

ต้องยอมรับว่า กลุ่ม LGBT เป็นอีกหนึ่งกลุ่มที่มีประสิทธิภาพในหลายๆ ด้าน รวมถึงกำลังทรัพย์ที่มีรายได้ค่อนข้างสูง ซึ่งชาวจีนที่เป็น LGBT มองว่าประเทศไทยให้สิทธิเสรีภาพในเรื่องนี้อย่างเปิดกว้าง พูดง่ายๆ ว่ามีอิสระเสรีในการดำเนินชีวิต จึงรู้สึกอยากมาลงหลักปักฐานที่ประเทศไทย เลยทำให้อสังหาฯ อย่างคอนโดได้ประโยชน์ไปด้วย

woman raising rainbow flag in crowd

 

4. ห้องสวยงามส่วนกลางครบครัน

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าแต่ละคอนโดมีการอัพเกรดให้ทันสมัยอยู่เสมอ ตัวห้องพร้อมเข้าอยู่มีจำนวนให้เลือกไม่น้อย ชุดครัว สุขภัณฑ์ เฟอร์นิเจอร์ครบ แถมบางแห่งให้เครื่องใช้ไฟฟ้ามาด้วยยิ่งดึงดูดชาวจีนไปกันใหญ่ ไม่ต้องเสียเงินเพิ่ม อีกทั้งการมีส่วนกลางที่หลากหลาย ทั้งสระว่ายน้ำ ฟิตเนส ห้องประชุม ห้องอ่านหนังสือ สวนหย่อม ร้านสะดวกซื้อ ไม่ต้องออกไปไหนไกลให้เหนื่อย

brown wooden bed frame with white cover beside brown wooden nightstand

 

5. ผลตอบแทนสูงได้กำไร

สายลงทุนต้องชอบอยู่แล้วตอนซื้อราคาถูก พอขายหรือปล่อยเช่าจะทำให้ได้กำไร โดยการปล่อยเช่าเฉลี่ยต่อปีคือไม่ต่ำกว่า 5% ของราคาคอนโด หรือชาวจีนคนไหนอยากขายระยะสั้นก็สามารถขายใบจองต่อได้ง่ายๆ และไม่ค่อยมีคำว่าขาดทุนอีกต่างหาก 

Business people with financial icons

ขอบคุณภาพ : rawpixel

 

6. ประเทศไทยน่าอยู่ 

ไม่ว่าจะด้วย สถานที่ท่องเที่ยวทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ที่มีเยอะและหลากหลายมากๆ รวมไปถึงอาหารการกินที่มีรสชาติอร่อย ข้าวของเครื่องใช้ก็ไม่แพง อีกทั้งตามสถานที่ต่างๆ ก็มีภาษาจีนให้ได้เห็นกันมากขึ้น จึงตอบโจทย์ชาวจีนได้พอสมควร

6 เหตุผลที่ชาวจีน ซื้อคอนโดในไทย

 

จึงไม่สงสัยเลยว่าทำไมทุกวันนี้ เราถึงพบเห็นคนจีนเยอะมากขึ้นในประเทศไทย โดยเฉพาะทำเลยอดนิยมอย่าง พระราม9-รัชดา ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อมในทุกๆ ด้าน เราจะเห็นชาวจีนมากเป็นพิเศษเลยล่ะ! 

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

บทความอื่นๆ

livinginsider livinginsider