News
icon share

หั่นราคาบ้าน รับอานิสงส์ลดค่าโอน-จดจำนอง

LivingInsider Report 2019-11-01 10:28:55
หั่นราคาบ้าน รับอานิสงส์ลดค่าโอน-จดจำนอง

 

หลังคณะรัฐมนตรี (ครม.) ไฟเขียวมาตรการลดค่าธรรมเนียมการโอน และจดจำนอง เหลือ 0.01% ของราคาประเมิน สำหรับที่อยู่อาศัยราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท สิ้นสุดมาตรการข้ามปีถึงวันที่ 24 ธ.ค.2563 

 

มาตรการนี้นอกจากจะมีส่วน “ระบายสต็อก” ที่พบว่าในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2562 มีที่อยู่อาศัยเหลือขายมากถึง 152,149 ยูนิต สูงกว่าค่าเฉลี่ยรอบ ปี ในจำนวนนี้ เป็นที่อยู่อาศัยเหลือขาย ประเภท ทาวน์เฮ้าส์ บ้านแฝด คอนโดมิเนียม ราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท มากถึง 50%  

 

ปรากฏการณ์ที่น่าจะได้เห็นตามมาคึกคักจากนี้ คือ ที่อยู่อาศัยที่เดิมเคยตั้งราคาไว้สูงเกิน ล้านบาท จะแห่กัน ปรับลดราคาขายลงมาไม่เกิน ล้านบาท ยอมหั่นกำไรบางลง เพื่อระบายสต็อกในมือให้มากที่สุด ขอรับอานิสงส์จากมาตรการรัฐกับเค้าบ้าง !!

 

โดยเฉพาะที่อยู่อาศัยที่ สร้างเสร็จพร้อมโอน” ตามข้อมูลของศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ พบว่าครึ่งปีแรก ในกรุงเทพฯและปริมณฑล มีปริมาณเหลือขายรวมกันมากถึง 35,113 ยูนิต แบ่งเป็น บ้านจัดสรรสร้างเสร็จ 17,768 ยูนิต และคอนโดสร้างเสร็จ 17,345 ยูนิต 

 

นอกจากนี้ ยังน่าจะได้เห็นการ เร่งก่อสร้าง” บ้านและคอนโดในบางโครงการ ราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท ให้ทันมาตรการรัฐ หากประเมินแล้วว่า ทำเลที่ตั้ง ยังมีความต้องการซื้อ

 

ตลาดที่อยู่อาศัยในเวลานี้ จึงเป็น “โอกาสทอง” ของผู้บริโภคที่ไม่ติดเกณฑ์คุมเข้มสินเชื่อสถาบันการเงิน (LTV) อย่างแท้จริง!! 

 

ขอบคุณข่าวจาก กรุงเทพธุรกิจ

https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/852347?utm_source=category&utm_medium=internal_referral

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

บทความอื่นๆ

livinginsider livinginsider