Knowledge

6 ทำเลฮอตน่าลงทุน ปล่อยเช่าคอนโดฯให้ชาวญี่ปุ่น

taoboy 2019-04-05 13:05:44

 

การที่จะลงทุนอสังหาฯ สักแห่งเพื่อปล่อยเช่าให้กับชาวต่างชาติเรื่องทำเลเป็นสิ่งสำคัญมากๆ ครับโดยเฉพาะชาวญี่ปุ่นที่เข้ามาทำงาน หรืออาศัยอยู่ในประเทศไทยมีจำนวนมากขึ้นทุกๆ ปี โดยที่พวกเขามักจะอยู่อาศัยกันเป็นชุมชนที่มีเชื้อชาติเดียวกันอยู่ ซึ่งวันนี้เราได้รวบรวม 6 ทำเลยอดนิยมเพื่อลงทุนปล่อยเช่าคอนโดให้กับชาวญี่ปุ่น มาดูกันครับว่ามีทำเลไหนน่าลงทุนกันบ้าง

1. พร้อมพงษ์ - ทองหล่อ

ย่านพร้อมพงษ์ - ทองหล่อ เรียกได้ว่าเป็นทำเลยอดนิยมของชาวญี่ปุ่นกลุ่ม Expat ที่เข้ามาทำงานในกรุงเทพฯ อย่างไม่ต้องสงสัย ความสมบูรณ์ของย่านนี้ก็ไม่ต้องพูดถึงครับ ครบทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกทั้ง โรงเรียนสมาคมไทย-ญี่ปุ่น , โรงพยาบาลสมิติเวช ,ศูนย์การค้าชั้นนำ ,รวมถึงคอมมูนิตี้มอลล์และซุปเปอร์มาร์เก็ตเพื่อชาวญี่ปุ่นก็มีให้เห็นเต็มไปหมด รวมทั้งการเดินทางที่สามารถเชื่อมต่อไปยังนิคมอุตสาหกรรมแถบบางนาและมอเตอร์เวย์ได้สะดวก เรียกได้ว่าเป็นแหล่งรวมชาวญี่ปุ่นที่มาใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ เลยก็ว่าได้ นี่จึงเป็นทำเลอันดับแรกที่ชาวญี่ปุ่นมองหา แน่นอนว่าทำเลสมบูรณ์แบบขนาดนี้ราคาคอนโดในย่านนี้ก็แรงไม่แพ้กันครับ

 

 

2. ราชดำริ

Pic : NIKCYCLIST

ราชดำริเรียกได้ว่าเป็นตำนานทำเลที่อยู่อาศัยระดับ Hi-end ซึ่งย่านราชดำรินี้ประกอบไปด้วยย่านหลังสวน เพลินจิต และวิทยุ โดยมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบไม่แพ้กันไม่ว่าจะเป็น ศูนย์การค้า โรงแรม 5 ดาว ซุปเปอร์มาร์เก็ต รวมไปถึงใกล้กับสวมลุมพินี จึงไม่แปลกที่เป็นที่นิยมของหลากหลายเชื้อชาติ รวมถึงเป็นทำเลสำหรับชาวญี่ปุ่นที่ต้องการอยู่ใกล้ชิดกับพื้นที่สีเขียว เป็นอีกหนึ่งทำเลที่ไม่ควรมองข้ามครับ 

 

 

3. อโศก - เอกมัย

ถือว่าเป็นย่านที่ชาวญี่ปุ่นนิยมมาอยู่อาศัยรองลงมาจากย่านพร้อมพงษ์ - ทองหล่อเลยทีเดียว สำหรับชาวญี่ปุ่นที่ชื่นชอบความกว้างของคอนโดฯ ในงบประมาณที่เท่ากับย่านพร้อมพงษ์ - ทองหล่อ และสามารถทะลุไปยังย่านทองหล่อได้ไม่ยาก โดยเฉพาะช่วงซอยที่ได้รับความนิยมจะมีซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้านอาหาร ยิ่งจะได้รับความนิยมครับ แต่ต้องเลือกทำเลดีๆ นิดนึงเพราะชาวญี่ปุ่นบางคนค่อนข้างชอบความสงบ โดยเฉพาะถ้ามาอาศัยเป็นครอบครัวหากอยู่ใกล้กับสถานบันเทิงเสียงอาจจะรบกวนทำให้ไม่เป็นส่วนตัวได้

ส่วนอีกทำเลขยับออกมาอีกหน่อยก็คือช่วง อโศก-เพชรบุรี เป็นอีกทำเลที่น่าจับตามองโดยมียักษ์ใหญ่อสังหาฯ เริ่มผุดโปรเจ็กต์ยักษ์กันไม่เว้น อย่างโครงการ Mixed-use สิงห์ เอสเตท ที่เพิ่งเปิดตัวไปหมาดๆ รวมถึงคอนโดโครงการต่างๆ ก็ผุดขึ้นมาในย่านนี้มากมายช่วยตอกย้ำความสมบูรณ์แบบของทำเลแห่งนี้ได้เป็นอย่างดี

 

 

4. ศาลาแดง - สาทร

ย่าน CBD ใจกลางกรุงเทพฯ เป็นทำเลที่ไม่ต้องบรรยายถึงความสมบูรณ์แบบทั้งในด้านการอยู่อาศัย การเดินทาง รวมถึงการทำธุรกิจไม่ว่าจะเป็นชาวไทยหรือชาวต่างชาติหลากหลายเชื้อชาติ รวมถึงชาวญี่ปุ่นก็นิยมอาศัยในย่านนี้เยอะเลยทีเดียว ซึ่งที่นี่ก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบจริงๆ ไม่ว่าจะเป็น โรงเรียนสำหรับลูกๆ โรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้า เหมาะกับการลงทุนปล่อยเช่าให้ชาวญี่ปุ่นที่ทำงานอยู่ละแวก สีลม - สาทร แน่นอนว่าทำเลครบเครื่องขนาดนี้ราคาคอนโดก็พุ่งสูงไปตามๆ กัน แต่ด้วยชาวต่างชาติที่ทำงานในละแวกนี้ส่วนมากจะมีทุนในการเช่าอยู่แล้วจึงมีโอกาสสูงที่สามารถปล่อยเช่าได้ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการเลือกทำเลบนย่านนี้แล้วล่ะครับว่าตอบโจทย์พวกเขาได้มากแค่ไหน

 

 

5. อ่อนนุช

เป็นทำเลที่ชาวญี่ปุ่นเข้ามาอยู่อาศัยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้าได้สะดวกสบายรวมถึงมีคอมมูนิตี้มอลล์ไว้ให้บริการมากมาย ซึ่งอีกหนึ่งทำเลน่าจับตามองขยับออกไปอีกหน่อยก็คือช่วง พระโขนง ที่สามารถเดินทางทะลุไปยังทองหล่อ-เอกมัย ไปทางรามคำแหง หรือแม้กระทั่งบางนา ก็สะดวกสบายเรียกได้ว่าเป็นจุด Interchange ย่อยๆ เลยก็ว่าได้ สำหรับชาวญี่ปุ่นที่ต้องการความสงบ ไม่วุ่นวายเท่าแถบในเมืองอย่าง ทองหล่อ แถมราคาค่าครองชีพก็เบากว่าด้วย เหมาะกับชาวญี่ปุ่นที่เข้ามาหางานเองในกรุงเทพฯ ที่นี่จึงเป็นอีกทำเลที่น่าสนใจครับ

 

 

6.ศรีราชา

เชื่อว่าทุกคนรู้กันดีอยู่แล้วว่าศรีราชาถือว่าเป็นแหล่งรวมนิคมอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็นชิ้นส่วนประกอบรถยนต์ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกซ์ แถมยังเป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างตัวเมืองและท่าเรือรองรับระบบโลจิสติกส์ได้เป็นอย่างดี จึงไม่แปลกที่เหล่าบริษัทชั้นนำต่างๆ ในประเทศญี่ปุ่นได้รวมอยู่บนทำเลศรีราชาเป็นจำนวนมาก อีกหนึ่งจุดเด่นของที่นี่ก็คือมีแรงงานญี่ปุ่นค่อนข้างหลากหลายระดับไม่ว่าจะเป็น ระดับผู้บริหาร วิศวกร ช่าง ผู้จัดการโรงงาน เรียกได้ว่าครอบคลุมทุก Segment กันเลยทีเดียว นี่จึงเป็นสิ่งที่ช่วยตอกย้ำความสมบูรณ์แบบของทำเลนี้ที่เหมาะแก่การปล่อยเช่าคอนโดให้กับชาวญี่ปุ่นได้เป็นอย่างดี ซึ่งสิ่งอำนวยความสะดวกรอบๆ ต่างก็ตรงกับความต้องการของชาวญี่ปุ่นไม่ว่าจะเป็น Robinson ศรีราชา , J Park คอมมูนิตี้มอลล์ที่กว่า 70% เป็นร้านค้าญี่ปุ่น เป็นอีกหนึ่งทำเลที่น่าสนใจเลยทีเดียวครับ

 

ค้นหาทำเลยอดฮิตของชาวต่างชาติได้ที่นี่

 

บทความน่าสนใจที่คุณต้องอ่าน

ปล่อยเช่าคอนโดให้ชาวต่างชาติ ต้องรู้อะไรบ้าง?

ชาวต่างชาติที่มาทำงานเมืองไทย เค้าชอบเช่าบ้านแบบไหน?

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

บทความอื่นๆ

livinginsider livinginsider