News

TATA-TISCON-Super-Ductile เหนียวขึ้น แกร่งขึ้น

pari 2018-07-09 15:25:56

บ้านแกร่งทนทาน ต้านภัยพิบัติ

โดย pari

 

หากคุณเป็นคนที่กำลังมองหาบ้านหรือคอนโดสำหรับอยู่อาศัย แน่นอนว่าการจะตัดสินใจซื้อนั้นขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง และจำเป็นต้องใช้เวลาพิจารณาอย่างรอบคอบ มีหลายเหตุผลที่จะต้องใช้ประกอบการตัดสินใจ ไม่ว่าจะเป็นทำเลที่ตั้งและสภาพแวดล้อมที่ตอบโจทย์ทั้งการอยู่อาศัย ทั้งการเดินทางสะดวกและยังต้องมาพร้อมกับราคาที่สามารถเอื้อมถึง ไปจนถึงฟังก์ชั่นและพื้นที่ใช้สอยที่คุ้มค่า

 

แต่ถ้ามองให้ลึกแล้ว ยังมีอีกหนึ่งปัจจัยที่ควรมองให้ลึกลงไปอีก โดยเฉพาะพื้นที่ในภาคเหนือ ภาคกลางทางตะวันตก และภาคใต้ รวมถึงกรุงเทพฯ ปริมณฑล ที่สภาพภูมิศาสตร์เป็นพื้นที่ดินอ่อน หากมีแรงสั่นสะเทือนจากภัยพิบัติไม่ว่าจะเป็นแผ่นดินไหว แรงลม  พายุ หรือน้ำป่าไหลหลาก ก็อาจสร้างความเสียหายแก่สิ่งปลูกสร้างทั้งบ้านในแนวราบหรืออาคารสูงต่างๆ ได้

 

         

สิ่งที่สำคัญและเป็นหัวใจหลักของการก่อสร้าง ก็คือ “โครงสร้างที่มั่นคง” อย่างที่เราทราบกันดีว่าโครงสร้างที่มั่นคงแข็งแรง จะต้องปลูกสร้างตั้งแต่ฐานราก เสาและคาน มักใช้คอนกรีตเสริมเหล็กมาช่วยรับแรงดึง ซึ่งการเลือกใช้เหล็กเส้นก่อสร้างที่เหนียวพิเศษในโครงสร้างอาคาร-บ้านเรือนในพื้นที่เสี่ยงภัยพิบัติทางธรรมชาติเอง หรือสิ่งปลูกสร้างทั่วไปที่ต้องการความแข็งแรง จะช่วยเพิ่มความปลอดภัย เสริมความมั่นคงให้กับงานระดับโครงสร้าง

 

 

ถ้าโครงสร้างของร่างกายเราก็คือกระดูก โครงสร้างของอาคารต่างๆก็คือ เหล็กเส้น นั่นเอง การจะวางพื้นฐานให้โครงสร้างแข็งแรง ต้องเริ่มจากการเลือกเหล็กที่ได้มาตรฐานและมีคุณภาพสูง เพื่อป้องกันปัญหาการแตกร้าวของเหล็กจากการดัดโค้ง และยังต้านแรงสั่นสะเทือนจากพลังงานภายนอก โดยสามารถดูดซับพลังงานได้มากกว่า ลดความเสี่ยงจากการขาดของเส้นเหล็กอันเป็นสาเหตุของการพังทลายของโครงสร้าง

 

“เหนียวมากกว่า”

คือคุณสมบัติพิเศษของเหล็กเส้นเหนียวพิเศษ TATA TISCON Super Ductile “เหนียวมากกว่า” หมายถึง การผลิตเหล็กให้ยืดตัวได้สูง สามารถดัดโค้งได้ง่าย โดยไม่มีรอยแตกร้าว บ้านไหนใช้เหล็กเส้นเหนียวกว่าจะมีความปลอดภัยมากกว่า เพราะมีความแข็งแรงกว่า แกร่งมากกว่า รับและกระจายแรงได้ดีกว่า เหล็กเส้นเหนียวพิเศษก่อสร้างได้ง่ายกว่า ไม่ต้องกังวลเรื่องปัญหาการแตกร้าวของเหล็กจากการดัดโค้ง

 

เหล็กเส้นข้ออ้อยเหนียวพิเศษ TATA TISCON Super Ductile นี้ ยืดตัวได้สูงกว่าเหล็กเส้นปกติ ด้วยสัดส่วน Ultimate Tensile Strength / Yield Strength ( UTS/YS) ที่มากกว่าเหล็กเกรดปกติทั่วไป ทำให้สามารถดัดโค้งได้ง่าย รับและกระจายแรงได้ดี

 

ปัจจุบันเหล็กเส้นเหนียวพิเศษนิยมใช้กันแพร่หลายในต่างประเทศ เช่น อเมริกา, ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, อังกฤษ, สิงคโปร์ ฯลฯ ส่วนในประเทศไทยนั้น นิยมใช้กันมากทางภาคเหนือ และหลากหลายโครงการในกรุงเทพฯ ที่ต้องการความมั่นคงและคุณภาพในการก่อสร้างที่เหนือกว่าปกติ ก็เลือกใช้เหล็กเส้นเหนียวพิเศษในการก่อสร้างเช่นเดียวกัน อย่างโครงการ OKA HAUS ของแสนสิริ, โครงการ KEEN Sriracha ของ Golden Casa เป็นต้น

โครงการ KEEN Sriracha

 

โครงการ OKA HAUS

 

ภัยพิบัติต่างๆเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา กันไว้ดีกว่าแก้ เหลือดีกว่าขาด เพื่อให้อาคาร-บ้านมั่นคงแข็งแรง เพิ่มความรู้สึกสบายใจ ครอบครัวมีความสุข บ้านมั่นคง การใช้เหล็กเส้นเหนียวพิเศษ Tata Tiscon Super Ductile ช่วยคุณได้อย่างแน่นอน

 

 

#เหล็กทาทา #เหล็กเส้นเหนียวพิเศษ #TataTisconSuperDuctile

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

บทความอื่นๆ

livinginsider livinginsider