News

เจาะลึก คอนโดเลี้ยงสัตว์ได้ ไม่วุ่นวายอย่างที่คิด

มุมฉาก 2019-02-24 09:19:07

เจาะลึก คอนโดเลี้ยงสัตว์ได้ ไม่วุ่นวายอย่างที่คิด โดย มุมฉาก

 

หาเช่า หาซื้อ 

คอนโด เลี้ยงสัตว์ เลี้ยงหมา เลี้ยงแมวได้

>>คลิกที่นี่<<

 

จากการที่เราได้อ่านรีวิวคอนโดหลายแห่ง พบว่าส่วนใหญ่ คอนโดหลายๆ ที่จะพยายามหาโลเคชั่นที่เดินทางสะดวกหรือไม่ก็มีไลฟ์สไตล์ครบวงจร เพราะแน่นอนคนซื้อคอนโดทุกคนย่อมต้องการความสะดวกในการเดินทางเป็นหลัก

 

แต่ในปัจจุบัน เรามักจะเห็นคำถามของคนอีกกลุ่มที่ต้องการหาคอนโดที่นอกจากจะเดินทางสะดวกแล้ว ยังอนุญาตให้เลี้ยงสัตว์ได้ด้วย จากสถิติปี 2559 จะเห็นว่า มีคนเลี้ยงสัตว์จำนวนมาก

 

นี่ถือเป็นอุปสรรคสำหรับคนรักสัตว์เลี้ยง ดังที่เราจะเห็นคนไปตั้งกระทู้ในเว็บบอร์ดเรื่องนี้เสมอ เพราะคอนโดในกรุงเทพเกือบ 100% แทบจะไม่อนุญาตให้เลี้ยงสัตว์เลย ทำให้มีการแอบเลี้ยงหรือหาที่อยู่อาศัยแบบบ้านตามชานเมือง คราวนี้ก็เดินทางลำบากอีก เฮ้อ..

 

บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เล็งเห็นความต้องการของคนรักสัตว์ในตลาดคอนโด จึงริเริ่มคอนเซปต์คอนโดเลี้ยงสัตว์ได้ (Pet-Friendly Condominium) และเปิดตัว ฮ่อง...ฮ่อง The Series by Major Development ซีรี่ย์ 8 ตอน 

 

ที่แนะนำ tips การเลี้ยงน้องหมาในคอนโด ผ่านการเล่าเรื่องของ “บูตะ” เฟรนช์ บูลด๊อก ระดับ Pet Idol จากเพจ French Buta https://www.facebook.com/FrenchButa/ ควงคู่มากับน้องเล็ก “คากิ” ที่มีความน่ารัก บวกกับเนื้อหาสั้นๆเข้าใจง่าย คลิกไปดูตัวอย่างวิดีโอนี้ได้เลย 

 

 

อยากเลี้ยงสัตว์ในคอนโด ต้องทำยังไงบ้าง 

 

ถึงคอนโดจะเป็นที่พักในลักษณะอาคารสูงและพื้นที่มีจำกัด เเต่ถึงอย่างนั้นก็ยังจัดสรรให้มีพื้นที่ส่วนกลางโดยเฉพาะ ที่เปิดให้เราสามารถพาสัตว์เลี้ยงเข้าไปวิ่งเล่นได้สบาย โดยผู้ดูเเลจะต้องมีสายจูงและอุปกรณ์เก็บทำความสะอาดให้พร้อมเสมอ ซึ่งทางคอนโดจะอนุญาตเฉพาะสัตว์เลี้ยงที่มีขนาดเล็กถึงกลางเท่านั้นนะคะ

 

คือน้ำหนักเมื่อโตเต็มวัยไม่เกิน 15 กิโลกรัม 1 ตัวต่อพื้นที่ไม่เกิน 50 ตารางเมตร และไม่ให้นำสัตว์เลี้ยงมีพิษ สัตว์ปีก สัตว์เลื้อยคลาน หรือสัตว์ดุร้ายเข้ามาในโครงการ โดยมีการจัดสรรพื้นที่ใช้สอยอย่างชัดเจนและกำหนดกฎเกณฑ์สำหรับคนเลี้ยงสัตว์เพื่อให้อยู่กับเพื่อนบ้านได้อย่างมีความสุข อย่างเช่น สัตว์เลี้ยงต้องใช้ลิฟท์ขนของเท่านั้น

 

การลงทะเบียนสัตว์เลี้ยงที่ตรวจสุขภาพแล้วเป็นประจำทุกปี และไม่ปล่อยสัตว์เลี้ยงเดินบริเวณลานจอดรถในอาคาร รวมถึงงดนำสัตว์เลี้ยงเข้าในบางพื้นที่ส่วนกลาง เช่น ฟิตเนส ห้องสมุด สนามเด็กเล่น ลิฟท์โดยสาร ล็อบบี้ ซาวน่า เป็นต้น เพื่อความปลอดภัยและไม่เป็นการรบกวนเพื่อนบ้านคนอื่นๆ 

 

ถึงแม้จะเป็นคอนโดที่เลี้ยงสัตว์ได้ แต่ต้องถูกสุขลักษณะด้วย…

 

ทางคอนโดจึงจัดให้ลงทะเบียนสัตว์เลี้ยงเเละต่อทะเบียนทุก 1 ปี โดยทุกตัวต้องได้รับการตรวจสุขภาพ และผ่านการฝึกระเบียบเบื้องต้น นอกจากนี้ยังร่วมกับโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อมอบสิทธิพิเศษสำหรับลูกบ้านเมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ เช่นการจัดรถรับส่งสัตว์เลี้ยงถึงโรงพยาบาล,การมอบบัตรสมาชิก,การอัพเกรดบัตร Gold Card เพื่อให้ใช้บริการต่างๆของโรงพยาบาล ในอัตราลดพิเศษ ถือได้ว่าทางโครงการเค้าใส่ใจไม่เพียงเเค่กับลูกบ้านเเต่รวมไปถึงบรรดาสัตว์เลี้ยง เเละความเป็นระเบียบเรียบร้อยให้กับเจ้าร่วมอื่นๆที่ไม่ได้เลี้ยงสัตว์ด้วย

 

มาถึงตรงนี้ทัศนคติของการใช้พื้นที่ร่วมกับสัตว์เลี้ยงคงเปลี่ยนไปในเชิงบวกมากขึ้น สรุปว่าเป็นโครงการที่เหล่าคนรักสัตว์เลี้ยงต้องมีไว้ครอบครองบ้างเเล้วล่ะ..

 

หาเช่า หาซื้อ 

คอนโด เลี้ยงสัตว์ เลี้ยงหมา เลี้ยงแมวได้

>>คลิกที่นี่<<

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

บทความอื่นๆ

livinginsider livinginsider