News

ธนาสิริ บุกตลาดอสังหาฯ ปีนี้เปิดใหม่ 2 โครงการ มูลค่า 995 ล้านบาท ชูกลยุทธ์ออนไลน์มาร์เก็ตติ้ง และเน้นบ้านสร้างเสร็จพร้อมโอนเพื่อรองรับการเติบโต

LivingInsider Report 2017-03-15 14:20:25

 

 

ธนาสิริ กรุ๊ป หรือ THANA ปักธงเจ้าตลาดอสังหาฯในเมืองนนท์ ชูกลยุทธ์ออนไลน์ และไดเรกมาร์เก็ตติ้ง และเน้นบ้านสร้างเสร็จพร้อมโอนในสุดยอดทำเลที่ระบบสาธารณูปโภคมีความสมบูรณ์ทั้งระบบ รวมถึง IKEA ที่จะเปิดในช่วงปลายปีนี้ พร้อมบุกปีนี้เปิดโครงการใหม่อีก  2 โครงการมูลค่า 995 ล้านบาท เพื่อรองรับเป้าหมายการเติบโตอีกกว่า  20%

 

 

 

 

นายสุทธิรักษ์ เสถียรภาพอยุทธ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท ธนาสิริ กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ที่จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ภายใต้ชื่อ THANA เปิดเผยว่าบริษัท ธนาสิริ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทบ้านจัดสรรพร้อมที่ดินเพื่อขาย ประเภททาวน์เฮ้าส์ บ้านแฝด และบ้านเดี่ยว โดยบริษัทจะเป็นผู้พัฒนาโครงการ และเป็นเจ้าของโครงการ เน้นการพัฒนา โครงการในเขตปริมณฑล โดยเน้นทำเลย่านจังหวัดนนทบุรี เนื่องจากเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพ ปัจจุบันบริษัทพัฒนาโครงการทั้งสิ้น 26 โครงการ จำนวน 2,649 ยูนิต มูลค่า 10,209 ล้านบาท ซึ่งเป็นโครงการในจังหวัดนนทบุรี 19 โครงการ จำนวน 2,249 ยูนิต มูลค่า 8,699 ล้านบาท ในจังหวัดภูเก็ต จำนวน 5 โครงการ 209 ยูนิต มูลค่า 729 ล้านบาท และในภาคตะวันออกเฉียงเหนืออีก 2 โครงการ รวม 191 ยูนิต มูลค่า 781 ล้านบาท โดยในปี 2559 บริษัทฯ ยอดขาย 795 ล้านบาท มีรายได้สุทธิ 787 ล้านบาท และมียอดรอโอนอยู่ที่ 119 ล้านบาท โดยมาจากโครงการที่อยู่ระหว่างการเปิดขายทั้งหมด 7 โครงการ (6 โครงการที่นนทบุรี  และ 1 โครงการที่อุดรธานี)

 

 

โครงการที่เปิดตัวใหม่ในปี 2559 ที่ผ่านมา ได้แก่

 

 

1. โครงการ สิริวิลเลจ อุดรธานี-แอร์พอร์ต  มูลค่าโครงการ 706 ล้านบาท จำนวน 179 ยูนิต พื้นที่ 39 ไร่ สินค้า บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ราคาขายเฉลี่ย 3.9 ล้านบาท/ยูนิต เปิดขายไปแล้วใน เดือนกุมภาพันธ์ 2559

 

 

2. โครงการ ธนาคลัสเตอร์ ราชพฤกษ์-สถานีบางพลู มูลค่าโครงการ 334 ล้านบาท จำนวน 77 ยูนิต พื้นที่ 8 ไร่ สินค้า ทาวน์เฮ้าส์ 3 ชั้น ราคาขายเฉลี่ย 4.3 ล้านบาท/ยูนิต ได้ทำการเปิดขายไป เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2559 ที่ผ่านมา

 

 

3. โครงการ ธนาคลัสเตอร์ สถานีเซ็นทรัล-บางใหญ่ มูลค่าโครงการ 357 ล้านบาท จำนวน 77 ยูนิต พื้นที่ 10 ไร่ สินค้า ทาวน์เฮ้าส์และบ้านแฝด 3 ชั้น  ราคาขายเฉลี่ย 4.9 ล้านบาท/ยูนิต   

 

 

ในส่วนของแผนการดำเนินงานในปี 2560 บริษัทยังคงเน้นการพัฒนาโครงการใหม่ ๆ ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรีเป็นหลักเนื่องจากเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพ มีแผนงานการพัฒนาระบบสาธารณูปโภคต่างๆ อย่างต่อเนื่องจากภาครัฐทั้งระบบการขนส่งมวลชนเพื่อรองรับการขยายตัวของชุมชน  โดยมีแผนที่จะเปิดโครงการใหม่ 2 โครงการ รวมมูลค่า 995 ล้านบาท โดยมีรายละเอียดของแต่ละโครงการ ดังนี้

 

 

1. โครงการธนาฮาบิแทต ปิ่นเกล้า-สิรินธร มูลค่าโครงการ 875 ล้านบาท 95 ยูนิต พื้นที่ 26.2 ไร่ สินค้าเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 190 – 300 ตารางเมตร บนขนาดที่ดิน 50 – 100 ตารางวา ราคาขายเฉลี่ย 9.2 ล้านบาท คาดว่าจะเปิดตัวในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ (เลื่อนมาจากไตรมาส 4 ปี 59)

 

 

2. โครงการธนาซิโอ มูลค่าโครงการ 120 ล้านบาท   40 ยูนิต พื้นที่ 3.2 ไร่  ลักษณะสินค้าเป็น Town Home 3 ชั้น  ราคาขายเฉลี่ย 3 ล้านบาท คาดว่าจะเปิดตัวในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้

 

 

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการพัฒนาโครงการในอนาคต บริษัทยังมีที่ดินที่รอการพัฒนาอยู่อีก 3 แปลง ได้แก่ ที่ดินริมถนนรัตนาธิเบศร์  (ด้านหน้าโครงการธนาสิริ - รัตนาธิเบศร์) ขนาด 2-0-87.9 ไร่ มูลค่าตามบัญชี 18.5 ล้านบาท ราคาประเมิน  107.5 ล้านบาท, ที่ดินเปล่า 4 ผืนในโครงการรัตนาธิเบศร์ (ต.บางรักใหญ่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี) 0-3-94.6 ไร่ มูลค่าตามบัญชี 8.4 ล้านบาท ราคาประเมิน 17.4 ล้านบาท และที่ดินเปล่า กมลา  (อ.กระทู้ จ.ภูเก็ต)  105-2-76.9 ไร่ มูลค่าตามบัญชี 59.8 ล้านบาท ราคาประเมิน 777.9 ล้านบาท 

 

 

“จากการประเมินแนวโน้มตลาดที่อยู่อาศัยของศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ (ธอส.) พบว่า ยังมีอีกหลายปัจจัยที่น่าสนใจ ประกอบด้วย ปัจจัยบวกซึ่งเป็นผลต่อเนื่องจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล  โดยเฉพาะการพัฒนาโครงข่ายคมนาคมขนส่ง และรถไฟฟ้าสายสำคัญต่างๆ ที่คาดการณ์ว่าจะเปิดพื้นที่ใหม่ในปริมณฑล อีกทั้งมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในภูมิภาค ผ่านการส่งเสริมเขตเศรษฐกิจพิเศษคลัสเตอร์ และแผนการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก รวมถึง มาตรการส่งเสริมการพัฒนาที่อยู่อาศัยรองรับสังคมผู้สูงอายุ ซึ่งรัฐบาลมุ่งมั่นผลักดันให้เกิดผลเป็นรูปธรรม จะช่วยสร้างตลาดใหม่ทดแทนยอดขายที่ชะลอตัวลง ขณะที่ความต้องการที่อยู่อาศัยที่แท้จริงยังมีอยู่ในระบบ  ต่างจากความต้องการซื้อเพื่อการลงทุนที่ลดลงอย่างชัดเจน ปัจจัยบวกดังกล่าวจะช่วยให้ภาพรวมของตลาดที่อยู่อาศัยในปี 2560 เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยบริษัทฯ ยังคงเน้นพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยในจังหวัดนนทบุรี ซึ่งถือว่า เป็นสุดยอดทำเลที่ระบบสาธารณูปโภคมีความสมบูรณ์ทั้งระบบ รวมทั้ง IKEA ที่จะเปิดในช่วงปลายปีนี้ก็จะช่วยสร้างความคึกคักและสมบูรณ์พร้อมเพิ่มขึ้นไปอีก  โดยในปีนี้เรามีแผนที่จะเปิดโครงการใหม่อีก  2 โครงการมูลค่า 995 ล้านบาท เพื่อรองรับเป้าหมายการเติบโตอีกกว่า  20%” กรรมการผู้จัดการ กล่าวในที่สุด

 

 

เกี่ยวกับบริษัท ธนาสิริ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)

 

 

บริษัท ธนาสิริ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ประเภทบ้านจัดสรรพร้อมที่ดินเพื่อขาย ประเภททาวน์เฮ้าส์ บ้านแฝด และบ้านเดี่ยว โดยเน้นการพัฒนาโครงการในเขตปริมณฑลย่านจังหวัดนนทบุรี รวมถึงในส่วนภูมิภาคที่มีแนวโน้มการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ เช่น โซนภาคอีสานและภาคใต้ เป็นต้น ในระดับราคาโดยเฉลี่ยประมาณ 3 – 5 ล้านบาท ภายใต้แบรนด์ “ธนาซิโอ” “ธนาวิลเลจ” “ธนาฮาบิแทต” “ธนาคลัสเตอร์” “ธนาเรสสิเดนท์” และ “สิริ วิลเลจ” สาหรับโครงการในส่วนภูมิภาค โดยแต่ละแบรนด์จะมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกัน เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างครอบคลุม ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทได้พัฒนาโครงการไปแล้วกว่า 26 โครงการ โดยมีมูลค่ารวมประมาณ 10.2 พันล้านบาท  โดยบริษัทมีบริษัทย่อย ทั้งสิ้น 3 บริษัท ประกอบธุรกิจ ดังนี้

 

 

1. บริษัท ธนาสิริ พร๊อพเพอร์ตี\ ดีเวลลอปเม้นท์ จํากัด (“TPD”)

 

TPD ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย โดยจะเป็นผู้พัฒนาโครงการ และเจ้าของโครงการ เน้นการพัฒนาโครงการในส่วนภูมิภาค ที่มีการเติบโตทาง เศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีโครงการอยู่ในจังหวัดภูเก็ตและสกลนคร โดยบริษัทได้เข้าถือหุ้นอยู่ร้อยละ 99.6% เมื่อปี 2551 (TPD ก่อตั้งเมื่อปี 2533 ด้วยทุนจดทะเบียน 50 ล้านบาท) ทั้งนี้ ในการออกแบบก่อสร้างโครงการ บริษัทจะเป็นผู้กำหนดรูปแบบโครงการและ รายละเอียดการออกแบบว่าจ้างผู้รับเหมาเพื่อดำเนินงานก่อสร้าง รวมถึงเป็นผู้จัดหา วัสดุก่อสร้างหลักเองทั้งหมด แต่ในส่วนของฝ่ายขาย วิศวกรผู้ควบคุมงานก่อสร้าง (Foreman) และฝ่ายจัดการ จะดำเนินการโดยพนักงานของ TPD เอง

 

 

2. บริษัท ธนาสิริ แมเนจเม้นท์แอนด์คอนซัลติ้ง จํากัด (“TMC”)

 

TMC จัดตั้งเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2557 ด้วยทุนจดทะเบียน 2 ล้านบาท บริษัทถือ หุ้น 99.9% โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประกอบธุรกิจด้านที่ปรึกษา, ด้านบริหารจัดการ และขายซอฟท์แวร์ระบบการทำงานต่างๆ

 

 

3. บริษัท พิมานสิริ จํากัด (“PMS”)

 

PMS เป็นบริษัทย่อยทางอ้อมของบริษัท โดยจัดตั้งเมื่อเดือนธันวาคม ปี 2557 ด้วยทุนจดทะเบียน 80 ล้านบาท เพื่อประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย โดยจะเป็นผู้พัฒนาโครงการและเป็นเจ้าของโครงการในภาคอีสาน เริ่มต้นที่ จ.อุดรธานี เป็นการร่วมทุนระหว่างบริษัท ธนาสิริ พร๊อพเพอร์ตี้ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (TPD) กับ กลุ่มบริษัท อีสานพิมานกรุ๊ป จำกัด และนายธัชกร แต้ศิริเวช (พันธมิตรของ บริษัทที่ จ.สกลนคร) โดย TPD ถือหุ้นคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 60.7%

 

 

 

 

 

 

 

 

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

บทความอื่นๆ

livinginsider livinginsider