Knowledge

รู้งี้ทำนานแล้ว! รวม 6 ไอเดียใช้พื้นที่ดาดฟ้า ให้เป็นลานสุดคูล

Plnnyplurn 2022-02-25 09:40:17

ช่วงนี้กระแสแต่งห้องเป็นที่นิยมอย่างมาก กลับบ้านมาห้องต้องสวย ทุกอย่างต้องเป๊ะ แต่อาจจะมีบางพื้นที่ที่ถูกปล่อยโล่ง อย่างบริเวณดาดฟ้า โดยที่ไม่รู้ว่าจะใช้ประโยชน์ส่วนนั้นยังไง วันนี้เราขอหยิบ รวม 6 ไอเดียใช้พื้นที่ดาดฟ้า ให้เป็นลานสุดคูล มาฝากกันค่า 

 

สวนสารพัดประโยชน์ 

คงหนีไม่พ้นการปลูกพืชผักสวนครัวไว้ทานเอง เพราะเป็นพื้นที่ที่ได้รับแสงอาทิตย์มากที่สุด แถมยังเหมาะมากสำหรับช่วงนี้ที่ต้องอยู่บ้านให้ได้มากที่สุด หลีกเลี่ยงการซื้ออาหารจากข้างนอก เพราะเราไม่รู้ว่าจะมีเชื้อโรคอะไรติดกลับมารึเปล่า

 

แถมเรายังได้ปลูกพืชผักสวนครัวที่เราชอบกินได้เอง อย่างมะเขือเทศ กะเพรา โหระพา พริก หรือแม้แต่ผักสลัดต่างๆ ที่สามารถต่อยอดเป็นธุจกิจได้ด้วย เรียกได้ว่า ได้ทั้งผักสดใหม่ ไร้สารเคมี ผลผลิตจากฝีมือของเรา น่าภูมิใจสุดๆ  

 

ห้องรับเเขก Open Air 

ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ บางทีบ้านเราก็มีญาติพี่น้องคิดถึงเลยมาเยี่ยมบ้าง เราสามารถใช้พื้นที่ดาดฟ้าเป็นห้องรับแขก Open Air เปลี่ยนบรรยากาศให้แปลกใหม่ เพียงแต่เราต้องจัดบริเวณลานกว้างให้สะอาด ปลอดโปร่ง มีพื้นที่เอนกาย พื้นที่นั่งคุยสบายๆ ที่ต้นไม้ หรือดอกไม้เพื่อให้สัมผัสใกล้ชิดธรรมชาติ พร้อมกับชมวิวสวยๆ นั่งคุยกันแบบเพลินๆ 

 

ครัวเปิดโล่งสำหรับปาร์ตี้

สายปาร์ตี้หนีไม่พ้นหมูกระทะกับเมนูทานเล่น ใช้พื้นที่ดาดฟ้าให้เป็นประโยชน์ในการปิ้งย่าง ทอดไก่ เฟรนช์ฟรายส์สำหรับเมนูทานเล่น พร้อมกับเปิดเพลงสร้างบรรยากาศ ซึ่งการกินหมูกระทะในลานเปิดจะช่วยให้กลิ่นกระจายออกไปได้มากกว่าการกินในภายในบ้าน

 

มีลมยามเย็นพัดอ่อนๆ กับวิวดาดฟ้ารับรองว่าฟินแน่นอน แต่สำหรับช่วงนี้งานปาร์ตี้คงยังไม่เหมาะ อาจจะเก็บไว้เป็นไอเดียสำหรับช่วงสถานการณ์โควิดดีขึ้นกว่านี้ก่อนได้นะคะ 

 

มุมพักผ่อน 

หลายคนคงมีมุมพักผ่อนหย่อนใจที่ไม่เหมือนกัน บางคนชอบนั่งคลายเครียดที่ห้องนั่งเล่น บางคนทำอาหารเพลินๆ ในห้องครัวพักผ่อนสมอง หรือบางคนชอบอยู่เงียบๆ ในห้องนอน นอนดูหนังจนหลับไป แต่ก็มีบางคนที่ชอบนั่งสูดอากาศจากวิวดาดฟ้า มองตึกสูง แสงไฟยามค่ำคืน พร้อมกับหนังสือคู่ใจหนึ่งเล่ม ทำให้พื้นที่ดาดฟ้าเป็นมุมพักผ่อนสุดโปรดสำหรับใครบางคน 

 

พื้นที่ออกกำลังกาย 

จริงๆ แล้วการไปออกกำลังกายที่ฟิตเนสจะได้เล่นเครื่องเล่นสำหรับการออกกำลังกายที่ครบทุกส่วนในร่างกายมากกว่า แต่ถ้าใครไม่ชอบที่จะต้องรอเวลาในการใช้เครื่องเล่นต่อจากคนอื่น ก็เปลี่ยนพื้นที่ดาดฟ้าให้เป็นพื้นที่ออกกำลังกายไปซะเลย ได้ทั้งการเวทเทรนนิ่งแบบหนักและแบบเบา หรือการคาร์ดิโอ อย่างการกระโดดเชือก เต้น วิ่ง เล่นโยคะ หรือเล่นฮูล่าฮูปวนไป ก็ได้เหมือนกัน

 

ซึ่งยังมีการออกกำลังกายอีกหลายแบบที่สามารถทำได้บนพื้นที่ดาดฟ้า เพียงแค่คุณเปลี่ยนพื้นที่ดาดฟ้าให้เป็นพื้นที่ออกกำลังกายในแบบที่คุณชอบ การออกกำลังกายก็สนุกมากขึ้นแล้วล่ะ 

 

เห็นได้เลยว่าพื้นที่ดาดฟ้าสร้างประโยชน์ได้มากกว่าที่คุณคิด เพียงแต่เราจะเลือกเปลี่ยนดาดฟ้าให้กลายเป็นพื้นที่แบบไหนก็ได้ แต่ขอให้เป็นในแบบที่เราชอบ เราจะได้สนุกและเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศดาดฟ้าพื้นที่พิเศษที่ไม่ได้มีทุกบ้าน แต่ถ้าบ้านไหนมีก็อย่าลืมเอาไอเดียที่เราแชร์วันนี้ ไปปรับแต่งบริเวณดาดฟ้าให้เป็นลานสุดคูลในแบบฉบับของคุณด้วยล่ะ สำหรับบทความหน้าเราจะมีอะไรมาฝากกันอีก ฝากติดตามด้วยนะคะ :)

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

บทความอื่นๆ

livinginsider livinginsider