Knowledge

ต้นไม้มงคล ปลูกแล้วรวย รับทรัพย์ปี2022

Plnnyplurn 2022-01-19 17:37:55

ใครเป็นสายมูตัวจริงยกมือขึ้น พื้นหลังหน้าจอต้องเสริมดวง เคสก็ต้องเสริมโชคลาภ ไหนกำไลข้อมือเสริมเรื่องการงาน เรื่องสีเสื้อพลาดไม่ได้ ต้องใส่ตรงสีถูกโฉลกเท่านั้นถึงจะปัง ทำงานราบรื่นตลอดทั้งวัน มูทุกทางขนาดนี้ เรื่องเงินจะพลาดได้ยังไง มองหาต้นไม้มงคลสักต้น ปลูกประดับบ้านหรือคอนโดไว้เสริมสิริมงคล แถมรวยอีกต่างหาก วันนี้เรานำเสนอต้นไม้สิริมงคลที่ปลูกแล้วรวย รับทรัพย์ปี 2022 มาฝากกัน 

 

เศรษฐีรวยทรัพย์ หรือ เศรษฐีมีทรัพย์ 

ต้นศรษฐีรวยทรัพย์ หรือ เศรษฐีมีทรัพย์ มีใบสีเขียวสดสวยงาม ขนาดใหญ่ เป็นไม้มงคลเสริมความร่ำรวย เสริมบารมี ตามชื่อ มักเห็นได้บ่อยตามร้านค้าอาหาร ร้านกาแฟ และนิยมปลูกในบ้านและบริเวณหน้าบ้าน เพราะต้นนี้เขาต้องการแสงรำไร นอกจากนี้ยังช่วยฟอกอากาศ ให้อากาศบ้านของเราบริสุทธิ์สดชื่นด้วยนะ

ขอบคุณภาพจาก : pinterest

 

เศรษฐีพันล้าน 

อ่านแค่ชื่อของต้นไม้ ก็อยากจะรีบซื้อมาปลูกไว้ที่บ้านให้ไวเลย ไม้มงคลสีเขียวสวย ไม่อมส้มอมแดง มีความเชื่อกันว่าถ้าปลูกไว้บ้านที่มีครอบครัวใหญ่ ต้นไม้นี้จะช่วยเพิ่มความมั่งคั่งให้กับฐานะของสมาชิกครอบครัว เสริมเงินทองทำสิ่งใดเงินก็ไม่ติดขัด เหมาะสำหรับอาชีพที่จับเงินบ่อย ๆ อย่าง พนักงานธนาคาร ค้าขาย ยิ่งถ้าปลูกไว้ใน้ร้านค้า ก็จะยิ่งส่งเสริมให้ทำมาค้าขายดียิ่งขึ้น นิยมปลูกลงกระถางเพื่อให้ย้ายไปมาได้สะดวก สามารถปลูกในบ้านหรือวางตามระเบียงคอนโดที่มีแดดส่องถึงได้ด้วย

ขอบคุณภาพจาก : pinterest

 

ว่านเศรษฐีนางกวัก หรือว่านเศรษฐีกวักทรัพย์ 

ต้นไม้สิริมงคล เสริมความร่ำรวย มีความเชื่อว่าช่วยกวักเงินทอง กวักโชคลาภ กวักลูกค้าให้เข้าร้าน ค่อนข้างหายาก เลี้ยงยาก แถมยังแตกหน่อยากมาก ต้องได้รับการดูแลอย่างดี และว่ากันว่า ถ้าต้นยิ่งแตกหน่อออกดอกสวยงาม ก็จะยิ่งเสริมมงคลให้กับคนที่ปลูกได้อย่างดี 

ขอบคุณภาพจาก : pinterest

 

ว่านกวักนางพยามหาเศรษฐี หรือ ว่านกวักนางมาควดี 

นิยมปลูกเป็นไม้ประดับมายาวนาน หาซื้อค่อนข้างยาก เชื่อกันว่าเสริมสิริมงคล กวักเงินทอง เรียกทรัพย์ โชคลาภให้เข้ามาหา ช่วยให้ค้าขายดีลูกค้าอุดหนุนไม่ขาดสาย มีลักษณะใบกว้างและใหญ่ ปลายเรียวแหลมและก้านใบสูง ออกดอกเป็นช่อสีขาว ที่สำคัญควรตั้งไว้ในที่สูง มีแดดส่องรำไร จึงจะถูกหลักตามฮวงจุ้ยที่ควรจะเป็น

ขอบคุณภาพจาก : nanagarden

 

วาสนา 

อยากเสริมความสุขสมหวัง เสริมโชคลาภ ปลูกแล้วรวย ต้องต้นวาสนานี้เลย ใบมีสีเขียวผิวเกลี้ยงเป็นมัน อาจเป็นลายสีเหลือง หรือสีขาวอมเขียวสลับตามยาว คนโบราณเชื่อกันว่าถ้าต้นวาสนาออกดอก จะส่งเสริมให้คนในครอบครัวได้รับโชคลาภ ธุรกิจเจริญรุ่งเรือง แถมยังช่วยฟอกอากาศได้ในตัว เรียกได้ว่าปลูกต้นเดียวได้ 2 ต่อ เหมาะสำหรับบ้านที่มีทั้งเด็กเล็กและผู้สูงอายุ ช่วยดูดสารพิษที่มาจากพลาสติก หรือสีที่เคลือบวัสดุผิวเฟอร์นิเจอร์ได้อีกด้วย 

ขอบคุณภาพจาก : pinterest

 

ว่านเศรษฐีกอบทรัพย์ 

สำหรับใครที่ไม่ชอบใบใหญ่ ๆ แนะนำว่านเศรษฐีกอบทรัพย์ เพราะเขามีใบที่เรียวยาว ส่วนปลายบิดงอม้วนเป็นเกลียว เหมือนกับการขอดทรัพย์เงินทองเข้าหาตัวเอง เสริมทรัพย์ ค้าขายร่ำรวย เงินทองตามมา ซึ่งมีความเชื่อว่ายิ่งแตกหน่อ และออกดอกมาก คนที่ปลูกจะรุ่งเรือง มั่งคั่งไปด้วยโชคลาภ แต่ถ้าใบเหี่ยวเฉาแสดงว่า คนที่ปลูกชีวิตจะไม่ค่อยราบรื่นดีนัก 

ขอบคุณภาพจาก : baanlaesuan

 

ชะแมบทอง 

ไม้พุ่มยืนต้น นิยมปลูกเป็นไม้ประดับแต่งสวน มีใบสีเหลืองทองโดดเด่น ค่อนข้างชอบแดดที่แรงจัด ดูแลง่าย เชื่อว่าปลูกแล้วเสริมบารมี เสริมสิริมงคล ด้วยสีเหลืองทองที่น่าจดจำ ใคร ๆ เห็นแล้วต้องมอง แถมยังช่วยเติมสีสันบริเวณบ้านให้ดูสดใสอยู่ตลอดเวลา 

ขอบคุณภาพจาก : pinterest

 

ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละบุคคล ซึ่งต้นไม้มงคลแต่ละชนิดมีรูปแบบ สีสัน และลักษณะที่แตกต่างกัน ควรเลือกต้นที่เหมาะกับสถานที่ที่เราอาศัยอยู่ เพื่อให้ต้นไม้มงคลอยู่กับเรานาน ๆ และเสริมสิริมงคลให้ร่ำรวย เงินทอง มีโชคลาภตลอดทั้งปี 2022 เดี๋ยวนี้ไม่ต้องออกจากบ้านก็หาซื้อได้ง่าย ๆ ที่ Shopee, Lazada เลย

 

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

บทความอื่นๆ

livinginsider livinginsider