Knowledge
icon share

ไอเดียแต่งบ้านด้วยสี Classic Blue สี Pantone ประจำปี 2020

taoboy 2022-01-26 15:54:31
ไอเดียแต่งบ้านด้วยสี Classic Blue สี Pantone ประจำปี 2020

 

ประกาศออกมาแล้วสำหรับสี Pantone ประจำปี 2020 นั่นก็คือสี "Classic Blue" แน่นอนว่าเป็นสีประจำปี 2020 ทั้งที ต้องมีอิทธิพลต่ออุตสาหกรรมในหลายอุตสาหกรรมเป็นธรรมดา ไม่ว่าจะเป็น วงการแฟชั่น วงการโฆษณา การตกแต่งบ้าน รวมถึงผลิตภัณฑ์ หลายๆ ชนิดในปี 2020 คาดว่าจะต้องใช้สี Classic Blue เป็นส่วนประกอบหลักของผลิตภัณฑ์อย่างแน่นอน

 

ซึ่งโทนสี Classic Blue นี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากความรู้สึกที่ไร้กาลเวลา สะท้อนถึงความเรียบง่าย ความสงบ แสดงถึงความมั่นใจที่จะก้าวผ่านการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น 

 https://gradesfixer.com/blog/color-of-the-year/

 

เป็นสีประจำปี 2020 ทั้งที เราก็ไม่พลาดที่จะนำไอเดียการตกแต่งบ้านด้วยโทนสี Classic Blue มาฝากกัน ใครกำลังคิดจะแต่งบ้านใหม่อยู่รับรองว่าการแต่งห้องด้วยโทนสี Classic Blue นี้เป็นอีกหนึ่งการตกแต่งบ้านที่ไม่ตกเทรนด์แน่นอน มีการตกแต่งเก๋ๆ แบบไหนบ้างมาดูกันเลยครับ

 

แต่งห้องนอนด้วยสี Classic Blue

แน่นอนว่า Classic Blue เป็นโทนสีที่ไม่ฉูดฉาด แต่แฝงด้วยเสน่ห์ ให้อารมณ์สุขุม และเป็นโทนสีกลางๆ ที่สามารถแมทช์ได้กับการตกแต่งทุกสไตล์ โทนสีนี้จึงเหมาะมากกับการตกแต่งห้องนอนด้วยโทนสีที่สงบ เรียบง่าย เหมาะกับพื้นที่พักผ่อน โดยสามารถนำสี Classic Blue นี้มาแมทช์กับการตกแต่งสไตล์มินิมอลได้เป็นอย่างดี ส่วนของสีห้องสามารถน้ำเงินตัดกับสีขาวช่วยเพิ่มมิติให้กับห้องนอน บวกกับเลือกเฟอร์นิเจอร์สีเรียบๆ แต่แฝงความร่วมสมัยด้วยลายไม้ที่เมื่อนำมาตกแต่งด้วยกันแล้ว เข้ากับสี Classic Blue เป็นอย่างดี

Today I have put together a collection of inspiring master bedroom ideas with beautiful color schemes that will create visual interest, comfort and warmth. #bedroom #bedroomdecor #homedecor #bedroomdesign

ขอบคุณภาพจาก http://www.isabellestyle.com/

Pantone Colour of the Year 2020 Classic Blue

ขอบคุณภาพจาก https://www.homesandgardens.com/

 

แต่งห้องนั่งเล่นด้วยสี Classic Blue

ถ้าใครชอบการแต่งบ้านแบบเรียบๆ หรือมีห้องนั่งเล่นสีขาวพื้นเรียบๆ อยู่แล้ว บอกเลยว่าง่ายเลยครับ แค่หาโซฟาสี Classic Blue มาวาง เสริมด้วยโต๊ะกลางขนาดพอเหมาะดีไซน์เรียบๆ สักตัว เพิ่มความมีชีวิตชีวาให้ส่วนห้องนั่งเล่นด้วยการปลูกต้นไม้ ได้อารมณ์เหมือนนั่งพักผ่อนกลางสวนหย่อมริมแม่น้ำ เป็นการตกแต่งที่เหมาะกับมุมผ่อนคลายอย่างห้องนั่งเล่นจริงๆ รวมถึงยังสามารถเพิ่มลูกเล่นให้ห้องไม่เรียบเกินไปด้วยกรอบรูปติดผนังเพิ่มความอาร์ตให้กับมุมห้องนั่งเล่นได้อีกเยอะ

ไอเดียแต่งบ้านด้วยสี Classic Blue สี Pantone ประจำปี 2020

Dolf Coffee Table | Rove Kure Scandinavian Design

ขอบคุณภาพจาก https://www.roveconcepts.com/

 

แต่งห้องครัวด้วยสี Classic Blue

การใช้สี Classic Blue ควรใช้เป็นส่วนประกอบเพื่อสร้างมิติให้กับส่วนห้องครัวเช่นเลือกใช้สี Classic Blue เพียงแค่จุดใดจุดหนึ่งเช่น เคาน์เตอร์ครัว เป็นต้น และตัดกับสีสว่างเพื่อช่วยสร้างมิติห้องครัวให้ดูไม่จืดจนเกินไป ซึ่งการตกแต่งห้องครัวไม่ควรใช้สีน้ำเงินให้มากจนเกินไปเพราะจะทำให้ดูอึดอัดซึ่งตามหลักวิทยาศาสตร์แล้วสีน้ำเงินจะช่วยลดความอยากอาหาร แต่การเลือกใช้สีน้ำเงินมาใช้ผสมกับโทนสีอ่อนอย่างสีขาว สีครีม สีลายไม้ จะช่วยเพิ่มมิติให้กับห้องครัวให้ดูกว้าง โปร่งมากขึ้น ช่วยให้ส่วนห้องครัวดูไม่จืดจนเกินไป

This kitchen is full of great ideas! I love this large island and the custom hood. Island paint color is Farrow and Ball Down Pipe. Note: This color looks darker in person than we see in this picture.

ไอเดียแต่งบ้านด้วยสี Classic Blue สี Pantone ประจำปี 2020

 

เรียกได้ว่าสี Classic Blue เป็นสีที่ให้ความเรียบง่าย ใช้เพื่อเติมเต็มสีสันให้กับการตกแต่งบ้านได้เป็นอย่างดี ด้วยการที่เป็นสีคลาสสิคที่อยู่เหนือกาลเวลาไม่แพ้กับสี ขาว ดำ ทำให้การตกแต่งห้องด้วยสี Pantone ประจำปี 2020 นี้จะผ่านไปกี่ปีก็ไม่มีตกเทรนด์ รวมทั้งยังแมทช์ให้เข้ากับสไตล์การตกแต่งบ้านได้หลากหลาย จึงไม่แปลกที่หลายคนยกให้สี Classic Blue เป็นสีสุดคลาสสิค จนให้นิยามกับสีนี้ว่า

 

" Blue is The New Black " 

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

บทความอื่นๆ

livinginsider livinginsider