Review
ปทุมธานี รังสิต ธรรมศาสตร์
icon share

Monte’ RSU คอนโดใกล้ ม.รังสิต ที่สุด... แห่งแรก "ย่านทองคำของสายปล่อยเช่าอย่างแท้จริง"

Salaryman Estator 2020-01-17 14:05:40
Monte’ RSU คอนโดใกล้ ม.รังสิต ที่สุด... แห่งแรก

 

หนึ่งในคำสอนที่นักลงทุนรุ่นพี่บอกผมเสมอคือ สำหรับการซื้ออสังหาปล่อยเช่า ทำเลที่เรียกได้ว่า #เสือนอนกินเลย ก็คือ ทำเลใกล้สถานศึกษาในระดับอุดมศึกษา ที่ผู้ปกครองมีฐานะค่อนข้างดี” 

 

คนไทยส่วนใหญ่จะอยู่อาศัยนอกบ้านครั้งแรกตอนเข้ามหาวิทยาลัย ด้วยการเดินทางในเมืองที่ใช้เวลานาน เดินทางไปกลับทุกวันไม่สะดวก แต่ก็อยากเรียนมหาวิทยาลัยในฝัน แม้ว่ามหาวิทยาลัยนั้นจะตั้งอยู่ไกลบ้านก็ตาม (บางทีคนละจังหวัด) พอลองไปดูหอพักก็มักจะไม่มี Facility ที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ การเช่าคอนโดใกล้มหาวิทยาลัยเลยกลายเป็นทางออกที่ดีที่สุด

 

กล้าพูดได้เลยครับว่า “คอนโดปล่อยเช่าทำเลมหาวิทยาลัยชื่อดัง คือหนึ่งในการลงทุนอสังหาฯ ที่ดีที่สุด”

 

Monte’ RSU คอนโดใกล้ ม.รังสิต ที่สุด... แห่งแรก ย่านทองคำของสายปล่อยเช่าอย่างแท้จริง

 

คอนโดที่ผมลงทุนมีหลายห้องครับที่ต้องรอหลายเดือนกว่าจะได้ผู้เช่า ขนาดให้เพื่อน Agent ช่วยดูให้ตลอด ถ้ารอเฉยๆ ไม่มี Agent ช่วยอาจต้องรอเป็นปี แต่กับ คอนโดนักศึกษานี่ ผมลงประกาศเองไม่นาน ก็ได้ผู้เช่าแล้ว ห้องแทบไม่เคยว่างเลย หาผู้เช่าง่ายกว่าคอนโดทั่วไปมาก

 

อีกประเด็นคือ “ระยะเวลาการเช่าเฉลี่ย” นักศึกษาที่ได้ห้องเช่าแล้ว ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ เค้าจะไม่ย้ายออกจนเรียนจบ แต่ละคนจะเช่ายาว 3-4 ปี โดยเฉพาะถ้าเราได้ผู้เช่าที่เพิ่งเข้าเรียนปี 1 แต่โดยส่วนตัว ผมชอบน้องปี 2 ที่สุด เพราะน้องปี 1 ยังมีซิ่วไปเรียนที่อื่น ทำให้เราต้องหาผู้เช่าใหม่กลางปีการศึกษาอยู่บ่อยๆ

 

ยิ่งหลายปีมานี้ตลาดอสังหาฯ ซบเซา คอนโดหลายห้องบนมือผมหาผู้เช่าไม่ได้หลายเดือน จนต้องยอมลดค่าเช่าลงมาเพื่อให้ได้ผู้เช่า แต่กับคอนโดนักศึกษาแทบไม่มีปัญหาครับ ทุกห้องที่ผมมียังมีผู้เช่าเต็ม 100% และต่อให้มีผู้เช่าออกบ้าง ก็สามารถหาคนเช่ามาแทนได้แทบจะทันที ดีใช่ไหมล่ะครับ

Monte’ RSU คอนโดใกล้ ม.รังสิต ที่สุด... แห่งแรก ย่านทองคำของสายปล่อยเช่าอย่างแท้จริง

 

แต่ใจเย็นก่อนนะครับ!! แม้ว่าคอนโดปล่อยเช่านักศึกษาจะดีแค่ไหน ก็ใช่ว่าเราจะเลือกลงทุนโครงการไหนก็ได้ เพราะมีปัจจัยอยู่ 3 อย่าง ที่จะตัดสินว่าการลงทุนของเราจะสำเร็จหรือล่ม นั่นก็คือ Demand, Supply และ Yield

 

- Demand จำนวนนักศึกษาต้องมากพอ

- Supply จำนวนคอนโดบริเวณนั้นต้องไม่เยอะเกินไป

- Yield ราคาที่เราซื้อมาเมื่อเทียบกับค่าเช่าต้องได้ Yield ไม่ต่ำกว่า 6%

 

คอนโด Yield 6% นี่ยังมีนะครับเยอะด้วยคนทำได้ 8% ก็ยังมี แต่เราหวังแบบไม่เว่อร์ไป เอาให้ได้ซัก 6% กำลังสวยครับ เพราะคอนโดบริเวณมหาวิทยาลัยมักจะมีกำไรจาก Capital Gain (ราคาที่เพิ่มขึ้น) อีกปีละ 6% อยู่แล้ว ผลตอบแทนรวมจาก Yield และ Capital Gain ได้ 12% นี่กำลังดีเลย ดอกเบี้ยธนาคาร 3 ปีแรกแค่ 3% มี Gap ให้เรา Enjoy ได้อีกเยอะ ขอแค่คุณเลือกเป็นและรู้จริง 

 

ล่าสุดผมไปเจอคอนโดที่ผมต้องให้ “คะแนนเต็ม” สำหรับคนที่อยากลงทุนคอนโดกลุ่มนี้ ทั้งในแง่ของ Demand, Supply และ Yield เลยเอามาแนะนำ ไปดูกันเลยครับ

 

Monte’ RSU

Monte’ RSU คอนโดใกล้ ม.รังสิต ที่สุด... แห่งแรก ย่านทองคำของสายปล่อยเช่าอย่างแท้จริง

 

โครงการ Monte’ RSU เป็นคอนโดสูง 8 ชั้น ใกล้กับม.รังสิต ดีไซน์ล้ำสมัยภายใต้ Concept Proud to live … Proud to be iconic พร้อม Smart Facility ให้ชีวิตมีอิสระแบบไร้รอยต่อ ผสมผสานความทันสมัย เข้ากับความแปลกใหม่ และความสะดวกสบายได้อย่างลงตัว

 

Monte’ RSU เป็นคอนโดแรกโซน ม.รังสิต โครงการก่อนหน้านี้ไปลงโซน ม.กรุงเทพ กับ ม.ธรรมศาสตร์ กันหมด ยิ่งไปกว่านั้น จากจำนวนที่ดินว่างที่เหลือน้อย ประกอบกับผังเมืองที่กำลังเปลี่ยนแปลงไป ทำให้โอกาสที่จะมีคอนโดใหม่แถว ม.รังสิต ในอนาคตมีน้อยครับ Monte’ RSU ถือเป็นตัว Rare เลย 

Monte’ RSU คอนโดใกล้ ม.รังสิต ที่สุด... แห่งแรก ย่านทองคำของสายปล่อยเช่าอย่างแท้จริง

 

ในมุม Demand & Supply จำนวนนักศึกษาม.รังสิต มีถึง 21,000 คน แต่มีจำนวนคอนโดเหลือขายเพียง 566 ยูนิต หรือเทียบเป็นอัตรา 38:1 เท่านั้น! จำนวนคอนโดน้อยมากเมื่อเทียบกับจำนวนนักศึกษา ลองคิดดูสิครับ นักศึกษา 38 คน จะมีคอนโดอยู่ติดมหาลัยได้แค่ 1 คน นี่ยังไม่รวม Demand ของบุคลากร หรือคนที่ไม่ได้เป็นนักศึกษา ม.รังสิต แต่ทำงานแถวนี้อีกนะครับ

 

เพื่อให้เห็นภาพ ผมลองคำนวณอัตราส่วนเดียวกันนี้ของ ม.กรุงเทพ และ ม.ธรรมศาสตร์ ปรากฎว่ามี อัตราส่วน อยู่ที่ 4:1 และ 13:1 !!! ต่างกับของ ม.รังสิต ที่ 38:1 ไกลมาก จากตัวเลขนี้รับรองได้เลยครับว่า Monte’ RSU หาผู้เช่าได้ง่ายแน่นอน มี Demand มากกว่า Supply ตั้ง 38 เท่า

 

มาดู Yield กันบ้าง คือแถว ม.รังสิต ไม่มีคอนโดอื่นให้เปรียบเทียบ ผมเลยเอาราคาค่าเช่าหอพักทำเล ม.รังสิต มาเทียบ พบว่าห้องขนาด 25 ตารางเมตร ทำเลใกล้เคียง Monte’ RSU มีอัตราค่าเช่าต่อเดือนอยู่ที่ 6,500 บาท ซึ่งราคานี้แทบไม่มีส่วนกลางอะไรให้เลยนะครับ แถมนักศึกษายังต้องลงชื่อเพื่อต่อคิวขอเช่าเพราะห้องเต็มตลอด

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ rangsit university 

ขอบคุณภาพ : rangsit-bangkok

 

สำหรับคอนโด Monte’ RSU ที่มีส่วนกลางตอบโจทย์คนรุ่นใหม่มากกว่าหอพักมาก ราคาปล่อยเช่าน่าจะเริ่มต้นไม่ต่ำกว่า 8,000 บาท อันนี้ขั้นต่ำนะครับ ถ้าแต่งห้องสวยๆ ยอมรอผู้เช่าหน่อยนี่ ผมว่าขึ้นได้ถึง 9,000 บาท แต่สำหรับนักลงทุนลองเอาค่าเช่าต่ำสุด 8,000 บาท มาคิด Yield ดู ก็ยังได้ Yield 6% ครับ ผ่านเลย!!! 

 

Yield ที่ดีส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากราคาขายของโครงการที่อยู่ในระดับต่ำ เมื่อเทียบกับโครงการอื่นบนทำเลเดียวกัน ประมาณ 1.5 ล้านบาท (แต่งครบ) สำหรับห้องขนาด 25 ตารางเมตร หรือประมาณตารางเมตรละ 60,000 บาทเท่านั้น ซึ่งเท่าที่ผมเห็นมาราคาคอนโดแถว ม.กรุงเทพ และ ม.ธรรมศาสตร์ ราคาต่อตารางเมตรทะลุ 70,000 บาทไปหมดแล้ว สำหรับราคานี้ ผมเชื่อว่าคนซื้อ Monte’ RSU สามารถคาดหวัง Capital Gain ได้ 6% สบายๆ… ผลตอบแทนรวมมาเต็ม 12% 

 

นอกจากจะเป็นคอนโดแรกที่ตั้งอยู่ใกล้ ม.รังสิต แล้ว Monte’ RSU ยังมีปัจจัยสนับสนุนอีกเพียบครับ

 

การเดินทางสะดวกสบาย รายล้อมด้วยรถไฟฟ้า, สนามบิน, ทางด่วน และ หมอชิต2 แถมยังห่างสนามบินดอนเมืองและเมืองทองธานีแค่ 15 นาที เรียกได้ว่าจะเดินทางไปไหนก็สะดวก โดยตัวโครงการห่างจาก สถานีรถไฟฟ้าสายสีแดง สถานีหลักหก เพียง 10 นาที 

ขอบคุณภาพ : pantip

 

รายล้อมไปด้วย Life Style shopping Mall ทั้ง Zpell, Major, Robinson, Tesco lotus, Zeer, Makro, Imagine village อีกทั้งอนาคตยังจะมี Central และ Ikea มาด้วยนะครับ ที่สำคัญแถวนี้ยังมี Café มากมาย เพื่อให้นักศึกษา พักร้อน พักเหนื่อย นั่งพักผ่อน อ่านหนังสือกันได้อย่างสบาย

Monte’ RSU คอนโดใกล้ ม.รังสิต ที่สุด... แห่งแรก ย่านทองคำของสายปล่อยเช่าอย่างแท้จริง

ในภาพอาจจะมี เมฆ, ท้องฟ้า และ สถานที่กลางแจ้ง

ขอบคุณภาพ : Facebook ImagineVillage

ในภาพอาจจะมี ผู้คนกำลังนั่ง, ตาราง และ สถานที่ในร่ม

ขอบคุณภาพ : Scrabblecafebkk

 

โรงพยาบาล สนามกอล์ฟ และสวนสาธารณะ สำหรับวันสุขภาพก็มีครบครัน

Monte’ RSU คอนโดใกล้ ม.รังสิต ที่สุด... แห่งแรก ย่านทองคำของสายปล่อยเช่าอย่างแท้จริง

ขอบคุณภาพ : patrangsit

 

อีกประเด็นที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือการเติบโตของทำเลที่ “แข็งแกร่งมาก” เห็นได้จาก ราคาประเมินที่ดินของปี 2562 สูงกว่าปี 2551 ถึง 220%!!! แรงมาก และไม่มีทีท่าว่าจะชะลอลงเลย แน่นอนครับ บ้านและคอนโดในทำเลนี้ยังไงราคาก็ต้องเติบโตตามราคาที่ดินไป

 

สำหรับ Facility ตอบโจทย์นักศึกษาครบครันทั้ง Duplex lobby lounge, Freeform swimming pool, Jacuzzi corner, Sunken space, Greenery garden, Sky garden & Jogging track , Intelligence locker, Co-working studio, Co-creation kitchen, Meeting studio, The GYM, Rock climbing indoor, และ Game zone & Mini theater 

 

ตัวห้องเองขนาดกำลังพอดี เหมาะอย่างมากกับคนรุ่นใหม่ มีให้เลือก 3 ขนาดคือ Studio suite ขนาด 22 ตารางเมตร, 1 Bedroom extra ขนาด 25-26 ตารางเมตร และ 1 Bedroom exclusive ขนาด 29 ตารางเมตร ขายแบบ Fully Furnished เพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ซื้อไปอีกระดับ

Monte’ RSU คอนโดใกล้ ม.รังสิต ที่สุด... แห่งแรก ย่านทองคำของสายปล่อยเช่าอย่างแท้จริง

 

เมื่อเปรียบเทียบราคากับคุณภาพของโครงการ Monte’ RSU ผมว่าคุ้มค่ามากๆ โดยเฉพาะในมุมของการลงทุน เนื่องจากเป็นคอนโดแห่งเดียวที่ใกล้ ม. รังสิต ราคาไม่สูงและส่วนกลางครบ ประกอบกับทำเลที่กำลังเติบโตและปัจจัยหนุนรอบด้าน สำหรับนักลงทุน ลงทุนไว้ไม่มีขาดทุนราคาขายมีแต่จะขึ้น ปล่อยเช่าให้นักศึกษาม.รังสิตได้ ค่าเช่ามากกว่าดอกเบี้ยแน่นอน ถือยาวๆ ใจเย็นๆ มีแต่จะรวย 

 

แถมราคาเริ่มต้นยังต่ำมาก 990,000 บาท* เหมาะมากกับนักลงทุนที่ไม่อยากลงทุนด้วยงบประมาณที่มากเกินไป หรือถ้าคุณเป็นนักศึกษาที่เริ่มสนใจการลงทุนและมีผู้ปกครองสนับสนุนด้านนี้ ทำไมคุณไม่ลองลงทุนคอนโดรอบมหาวิทยาลัยของคุณหละครับ? จำนวนเงินไม่เยอะเกินไป แถมยังดูแลได้ง่ายอีกด้วย

Monte’ RSU คอนโดใกล้ ม.รังสิต ที่สุด... แห่งแรก ย่านทองคำของสายปล่อยเช่าอย่างแท้จริง

 

สำหรับคนที่สนใจซื้อไว้เพื่ออยู่อาศัยเอง ผมอยากให้มองปัจจัยทางด้านการเดินทางที่สะดวกสบาย โครงการตั้งอยู่กลางเมืองรายล้อมด้วยสาธารณูปโภคครบครัน และ Facility ที่ตอบโจทย์ครบถ้วน บนราคาที่คุ้มค่า ถ้าคุณเรียนอยู่ ม.รังสิต หรือทำงานอยู่บริเวณนี้ Monte’ RSU คือหนึ่งในคอนโดที่คุณควรพิจารณา

 

ลองเข้ามาดูโครงการนะครับ Sales Studio ตั้งอยู่บริเวณโครงการเลย แล้วคุณจะรักโครงการนี้เหมือนกับผม... โดยสามารถลงทะเบียนได้ที่ลิงก์นี้เลย  >>>  http://bit.ly/3018bkb หรือติดต่อเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 090-925-8822  หรือ Line : @Montersu  (https://lin.ee/rKtjhtt)


 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

ประกาศที่เกี่ยวข้อง

ให้เช่าคอนโด ให้เช่า
฿14,000/ด.
ให้เช่าคอนโดปทุมธานี รังสิต ธรรมศาสตร์ : ให้เช่า โครงการมอนเต้รังสิต Monte RSU ใกล้มหาลัยรังสิต ห้องใหม่ พร้อมเข้าอยู่ ก.ค.67🎉
เมื่อวานนี้ 
193
Near University
ปทุมธานี รังสิต ธรรมศาสตร์

floor  ชั้นที่ 1-4
room  1 ห้องนอน
bathroom  1 ห้องน้ำ
ขายคอนโด ขาย
฿2,170,000
ขายคอนโดปทุมธานี รังสิต ธรรมศาสตร์ : ⚡โปรโมชั่นพิเศษ ซื้อวันนี้รับเงินสด 2 แสนบาท!  โครงการมอนเต้รังสิต Monte RSU⚡
เมื่อวานนี้ 
86
Near University
ปทุมธานี รังสิต ธรรมศาสตร์

floor  ชั้นที่ 1-4
room  1 ห้องนอน
bathroom  1 ห้องน้ำ
ขายคอนโด ขาย
฿1,699,000
ขายคอนโดปทุมธานี รังสิต ธรรมศาสตร์ : รับสมัคร AGENT เข้าร่วมงานขายคอนโดโซนรังสิต
2024-07-24 13:13 
251
Near University
ปทุมธานี รังสิต ธรรมศาสตร์

floor  ชั้นที่ 1-4
room  ห้องสตูดิโอ
bathroom  1 ห้องน้ำ
ให้เช่าคอนโด ให้เช่า
฿13,000/ด.
ให้เช่าคอนโดปทุมธานี รังสิต ธรรมศาสตร์ : ให้เช่า คอนโด  มอนเต้ รังสิต  (ห้องใหม่มือ 1)
2024-07-22 21:31 
38
Near University
ปทุมธานี รังสิต ธรรมศาสตร์

floor  ชั้นที่ 16
room  1 ห้องนอน
bathroom  1 ห้องน้ำ
livinginsider livinginsider