Knowledge

ครีเอทชั้นวางหนังสือ หลากสไตล์หลายอารมณ์

NESSLE 2019-11-28 17:48:55

 

มีความสุขทุกครั้งที่ได้หยิบหนังสือที่ชื่นชอบขึ้นมาอ่าน แม้ว่าสมัยนี้จะมีเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามามากมายทำให้หลายคนหันไปอ่านอีบุ๊กมากขึ้น แต่มั่นใจว่าก็ยังมีอีกจำนวนไม่น้อย ที่ยังสะสมหนังสือ มาอย่างยาวนานทำให้มีเยอะจนล้นห้อง การครีเอทชั้นวางหนังสือจึงมีให้เลือกหลายสไตล์

 

1. ชั้นวางหนังสือแบบบิวท์อิน

อาจจะจองสักผนังหนึ่งไปเลยสำหรับบิวท์ชั้นวางหนังสือ จะบิวท์ตรงผนังฝั่งวางทีวีก็ได้ หรือถ้าใครมีห้องทำงานแยกโดยเฉพาะ บิวท์ตรงทางเข้าและเว้นประตูหรือเว้นหน้าต่างและทำจนถึงสุดเพดาน มีบันไดไว้เลื่อนหยิบหนังสือที่อยู่สูงๆ และใช้สีให้ดูกลมกลืนไปกับผนัง ก็เป็นอีกหนึ่งสไตล์มินิมอลเรียบง่ายที่ดูน่าสนใจไม่น้อย

ขอบคุณภาพ : etsy

 

2. ชั้นวางหนังสือทรงต้นไม้

ใครมีลูกๆ เด็กๆ เหมาะอย่างมากกับการทำชั้นวางหนังสือเป็นทรงต้นไม้ แตกกิ่งก้านออกไปทาสีอีกสักหน่อย พอนำหนังสือหลากสีสันมาวาง ทำให้ห้องดูน่ารักเป็นการตกแต่งห้องเด็กที่เกิดประโยชน์ เพราะจะทำให้เด็กเกิดความสนใจอยากหยิบหนังสือขึ้นมาอ่านอีกด้วย หรือถ้าเป็นห้องผู้ใหญ่ก็อาจจะใช้วัสดุที่เหมือนต้นไม้จริงไปเลย เพิ่มความเรียลให้แก่ห้อง

ขอบคุณภาพ : etsy

 

3. ชั้นวางหนังสือตามบันได

เราต้องใช้พื้นที่ว่างให้เกิดประโยชน์ ซึ่งผนังว่างๆ บริเวณทางขึ้นบันได บางบ้านเป็นห้องเก็บของ บางบ้านทำเป็นตู้ แต่อยากจะบอกว่าก็สามารถ ทำเป็นชั้นวางหนังสือตามรูปทรงตามแนวบันไดได้เหมือนกัน ทรงสามเหลี่ยมบ้างสี่เหลี่ยมคางหมูบ้างซึ่งเป็นการประหยัดพื้นที่ และทำให้ตัวบันไดดูสวยงามแปลกตาขึ้นมาทันที

ขอบคุณภาพ : home-designing

 

4. ชั้นวางหนังสือท่อน้ำ

ห้องใครแต่งสไตล์ลอฟท์ ต้องเลือกอันนี้เลยด้วยท่อเหล็กสไตล์อินดัสเทรียล นำไปติดกับผนังและดัดโค้งเป็นทรงตามใจชอบของแต่ละคน จะใช้ท่ออันเดียวหรือสองอันคู่กันก็ได้ทั้งนั้น ทำให้ห้องดูโล่งโปร่งไม่เหมือนใคร และดูเท่ๆ คูลๆ อีกต่างหาก 

ขอบคุณภาพ : ajoyfulriot

 

5. ชั้นวางหนังสือลังไม้

อีกหนึ่งแบบยอดนิยมของชั้นวางหนังสือด้วยลังไม้ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นไม้พาเลท เป็นสีไม้ที่นวลตาเข้ากับห้องได้หลากหลายสไตล์ สามารถจัดเรียงออกแบบได้เยอะเลย จะตั้งขึ้นชั้นเดียวจนสูง หรือวางเป็นขั้นบันได ทำเป็นรูปต่างๆ แม้แต่วางสูงเตี้ยสลับซับซ้อนกันไปก็ดูเก๋ไม่เบา

ขอบคุณภาพ : pinterest

 

การออกแบบชั้นวางหนังสือื เราสามารถ DIY เองได้ง่ายๆ ซึ่งวัสดุอุปกรณ์เหล่านี้ไม่ได้มีราคาแพงเท่าไหร่ หรือใครไม่ถนัดงานฝีมือ จะออกแบบและให้ช่างมาทำให้ก็ไม่ผิดอะไร ราคายังคงย่อมเยาจ่ายได้ไหวสบายๆ ซึ่งแฟนหนังสือตัวยงต้องห้ามพลาดการครีเอทชั้นวางหนังสือเด็ดขาดเลย 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

บทความอื่นๆ

livinginsider livinginsider