News
icon share

“ไนท์แฟรงค์” เผยแนวคิดคอนโดฯ สมัยใหม่

LivingInsider Report 2019-09-17 10:32:48
“ไนท์แฟรงค์” เผยแนวคิดคอนโดฯ สมัยใหม่

 

“ไนท์แฟรงค์” เผยทิศทางการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมแนวใหม่ ใช้ข้อมูลผลวิจัยพฤติกรรมลูกค้า ช่วยออกแบบ เสริมสิ่งอำนวยความสะดวก ตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าจริง หวังสร้างความได้เปรียบคู่แข่งในตลาด

 

นายแฟรงค์ ข่าน กรรมการบริหารและหัวหน้าฝ่ายที่ปรึกษาด้านโครงการที่พักอาศัย บริษัท ไนท์แฟรงค์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่กำลังเปิดตัวโครงการใหม่ อาจจะต้องเผชิญต่อความท้าทายในตลาด ในปัจจุบันมีบริษัทอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่หลายรายที่เปิดตัวคอนโดมิเนียมด้วยแนวคิดใหม่ในการพัฒนาโครงการ เพื่อความได้เปรียบในการแข่งขัน

 

ซึ่งจะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและตอบสนองต่อความต้องการและความจำเป็นของลูกค้ามากยิ่งขึ้น โดยเป็นการพัฒนาจากความต้องการของลูกค้าจริงๆ ซึ่งจะมีรูปแบบยูนิตให้เลือกที่หลากหลายและฟังก์ชันที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ การพัฒนาดังกล่าวจะดึงดูดความสนใจผู้ซื้อคอนโดมิเนียมได้อย่างดี

“ไนท์แฟรงค์” เผยแนวคิดคอนโดฯ สมัยใหม่

 

โดยผู้พัฒนาอสังหาฯ เริ่มหันมาออกแบบคอนโดฯ แนวคิดใหม่ เพื่อให้ผู้ซื้อได้รับความสะดวกสบาย และยกระดับการใช้ชีวิตภายในโครงการดียิ่งขึ้น เช่น สิ่งอำนวยความสะดวก พื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ การบริการที่ครบครัน และเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อดึงดูดผู้ซื้อทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่ต้องการซื้อ เพื่ออาศัยจริง ๆ

 

ตัวอย่างเช่น การบริหารโครงการด้วยเครือโรงแรมที่มีชื่อเสียง พร้อมให้บริการเปรียบเสมือนโรงแรมระดับ 5 ดาว เช่น พนักงานต้อนรับและพนักงานยกกระเป๋า 24 ชั่วโมง ผู้ช่วยส่วนตัว เทรนเนอร์ฟิตเนสส่วนตัว พ่อครัวส่วนตัว บริการซักรีด บริการแจ้งซ่อมฉุกเฉิน บริการปรึกษาแพทย์ รถรับส่ง แม่บ้าน และสปา เป็นต้น

 

“สมาร์ทโฮม หรือบ้านอัจฉริยะ ซึ่งสามารถควบคุมระบบแสงสว่าง ระบบเครื่องใช้ไฟฟ้า ระบบเอนเตอร์เทนเมนต์ พื้นที่ออกกำลังกายขนาดใหญ่ ซึ่งถูกออกแบบมาอย่างดี เพื่อรองรับผู้อยู่อาศัยตลอด 24 ชั่วโมง สระว่ายน้ำยาว 50 เมตร ขนาดเทียมเท่าสระว่ายน้ำขนาดโอลิมปิก พื้นที่สีเขียวภายในโครงการ” นายข่าน กล่าว

“ไนท์แฟรงค์” เผยแนวคิดคอนโดฯ สมัยใหม่

 

นายข่าน กล่าวว่า คอนโดฯ มักจะตั้งอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงย่านธุรกิจ และใกล้กับระบบขนส่งมวลชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเส้นรถไฟฟ้าสายหลัก อย่างรถไฟฟ้าสายสีเขียว และรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ที่มีราคาที่ดินสูงขึ้นทุกปี แต่หากขยับไปอีกหน่อยตามแนวรถไฟฟ้าสายสีส้ม

 

ซึ่งปัจจุบันอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง พื้นที่นี้ล้อมรอบไปด้วยไลฟ์สไตล์ที่น่าสนใจ จะเห็นได้ว่าโครงการคอนโดมิเนียมย่านนี้ยังคงมีราคาที่ไม่สูงนักและมีคุณภาพดี เมื่อเทียบกับพื้นที่ใกล้เคียง นอกจากนี้รถไฟฟ้าสายสีส้มจะสร้างแล้วเสร็จในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า จึงเพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทางในย่านนี้มากขึ้น

 

โดยรถไฟฟ้าสายสีส้มเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินที่สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย และจะเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีเหลืองที่สถานีสำลาลี การเชื่อมต่อดังกล่าวมีผลอย่างมากต่อศักยภาพพื้นที่ของโครงการที่อยู่อาศัยในย่านนี้

 

“นอกเหนือไปจากผู้ซื้อชาวไทยแล้ว ตลาดในต่างประเทศก็เป็นหนึ่งในปัจจัยขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจที่สำคัญของตลาดคอนโดมิเนียมในประเทศไทย อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าแผนกลยุทธ์การตลาดในต่างประเทศนั้นอาจไม่ได้มีประสิทธิภาพเท่ากับในช่วง 6 ถึง 8 เดือนที่ผ่านมา

 

ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ควรระวังและจับตาดูแผนการตลาดและงบประมาณของแต่ละไตรมาสอย่างใกล้ชิด เมื่อลงทุนในตลาดต่างประเทศ เช่น ฮ่องกง และโดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศจีน ที่ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มนักลงทุนรายสำคัญที่มีข้อจำกัดด้านการโอนเงินที่เข้มงวด ซึ่งความเข้มงวดทางการเงินเป็นอุปสรรคอย่างมากต่ออุปสงค์ในตลาดจีน” นายข่าน กล่าว

 

ขอบคุณข่าวจาก MGR Online 

https://mgronline.com/stockmarket/detail/9620000087812

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

บทความอื่นๆ

livinginsider livinginsider