Knowledge
icon share

บ้านตู้คอนเทนเนอร์ บ้านแนวใหม่ เท่ไม่ซ้ำใคร

Triumph 2019-09-13 11:17:05
บ้านตู้คอนเทนเนอร์ บ้านแนวใหม่ เท่ไม่ซ้ำใคร

 

ถ้าพูดถึงบ้านรูปแบบต่าง ๆ แล้ว ที่เรานึกออกก็จะมีบ้านชั้นเดียว บ้านสองชั้น ทาวน์เฮ้าส์ บ้านแฝด อะไรประมาณนี้ใช่มั้ยล่ะครับ แต่มันมีอีกแบบนึงนะที่ดูมีเอกลักษณ์และผมคิดว่าน่าสนใจมาก นั่นก็คือ "บ้านตู้คอนเทนเนอร์" นั่นเองครับ แต่บ้านที่ทำจากตู้คอนเทนเนอร์จะแพงกว่าบ้านแบบก่ออิฐทั่วไปนะครับ ถ้างบมีจำกัด หรือไม่ได้ย้ายที่อยู่บ่อย ๆ ก็ไม่แนะนำให้ทำนะครับ

 

แต่ถ้าต้องการความสวยงาม เท่ แปลก แหวกแนว ไม่เหมือนบ้านข้าง ๆ และไม่ได้ซีเรียสเรื่องงบมากขนาดนั้นแล้วเนี่ย ก็จัดไอเดียเหล่านี้ไปได้เลย !!

 

บ้านชั้นเดียวแบบคลาสสิก

เริ่มกันที่อะไรคลาสสิก ๆ ก่อนดีกว่าครับ โดยแบบแรกนี้จะเป็นบ้านตู้คอนเทนเนอร์แบบชั้นเดียวที่ตกแต่งสไตล์คลาสสิก เน้นสีขาว สีดำ และสีนำตาลจากไม้ช่วยเพิ่มความสุขุมนุ่มลึกได้เป็นอย่างดี โดยจากในภาพแทบจะไม่มีความเป็นคอนเทนเนอร์ให้เห็นเลย เรียกได้ว่าทั้งสวยภายนอก และแข็งแรงจากโครงสร้างภายในเลยครับ 

บ้านตู้คอนเทนเนอร์ บ้านแนวใหม่ เท่ไม่ซ้ำใคร

ขอบคุณภาพจาก meqasa.com

 

บ้านสองชั้นกลางทุ่ง

ตู้คอนเทนเนอร์ กับ ทุ่งหญ้ากว้างใหญ่ ... ดูไม่ค่อยเข้ากันเนอะ ฝั่งนึงก็ธรรมชาติจ๋า อีกฝั่งก็อุตสาหกรรมจ๋ามาก ดูจะไปด้วยกันไม่ได้เลย แต่อย่าเพิ่งเชื่อในสิ่งที่คิดครับ ดูอย่างในภาพนี้ บ้านตู้คอนเทนเนอร์ที่นำมาซ้อนกัน 2 ชั้นแบบหันกันคนละด้าน เพิ่มมิติให้บ้านดูโดดเด่นขึ้น ต่อเติมระเบียงไม้ด้านล่าง และเจาะตัวคอนเทนเนอร์ให้มีหน้าต่างชมวิวได้รอบทิศทาง ... พอทำทั้งหมดนี้แล้วกลายเป็นว่าบ้านตู้คอนเทนเนอร์กลางทุ่ง เป็นอะไรที่ลงตัวสุด ๆ ไปเลย

บ้านตู้คอนเทนเนอร์ บ้านแนวใหม่ เท่ไม่ซ้ำใคร

ขอบคุณภาพจาก sanook.com

 

บ้านกล่องสีดำ เท่เฉียบ

สีดำนี่ทำอะไรก็ดูดีไปหมดจริง ๆ (ไม่ลำเอียงเลย) ดูอย่างบ้านตู้คอนเทนเนอร์สองชั้นนี้สิครับ เป็นการใช้ตู้สองขนาดไม่เท่ากันมาวางซ้อนกัน พื้นที่ที่เหลือด้านบนก็ทำเป็นระเบียงรับลม ส่วนด้านยาวของตู้ก็ทำเป็นหน้าต่างบานใหญ่ ให้ชมวิวได้อย่างเต็มที่และทำให้ด้านในดูกว้างขึ้น ประกอบกับระเบียงไม้ด้านล่างแล้ว ต้องบอกเลยว่าทั้งสวย ทั้งแปลก ทั้งเท่ ไม่เหมือนใครดีจริง ๆ ครับ

บ้านตู้คอนเทนเนอร์ บ้านแนวใหม่ เท่ไม่ซ้ำใคร

 

บ้านไม้กลางป่าธรรมชาติ

ใครที่เป็นสายธรรมชาติต้องนี่เลยครับ ดูเผิน ๆ เหมือนบ้านไม้ธรรมดาใช่มั้ย ? แต่ที่จริงแล้วเป็นบ้านตู้คอนเทนเนอร์ครับ แต่ผนังด้านนอกใช้ไม้แผ่นมาตีทับอีกชั้นหนึ่งเพื่อเปลี่ยนอารมณ์ให้ดูเข้ากับต้นไม้และป่ามากขึ้น จะเห็นได้ว่า การนำตู้คอนเทนเนอร์มาใช้ไม่ได้แปลว่าต้องแคบและมิดชิดอย่างเดียวครับ เพราะผนังตู้เราเจาะเปิดได้ตามใจชอบเลย เปิดตรงไหนปิดตรงไหนขอให้บอก ได้หมด 

บ้านตู้คอนเทนเนอร์ บ้านแนวใหม่ เท่ไม่ซ้ำใคร

ขอบคุณภาพจาก forfur.com

 

บ้านแฟชั่นสีสันขั้นสุด

บ้านหลังนี้นี่ตัวจี๊ดเลยครับ สีสันแสบทรวง สไตล์แหวกแนวถูกใจสายแฟชั่นแน่นอน โดยตัวบ้านเป็นแบบยกสูงประมาณ 50 - 80 ซม. ครับ ใช้ตู้คอนเทนเนอร์ 2-3 ตู้วางใกล้ ๆ กันแต่ไม่ชิดนะครับ แล้วทำหลังคาระหว่างช่องว่างนั้นเพื่อให้เป็นลูกเล่นน่ารัก ๆ ส่วนสีด้านนอกใช้เป็นสีส้มตัดกับสีเทาเพิ่มความโดดเด่น ผนังด้านในใช้เป็นสีขาวล้วน ตัดกับเฟอร์นิเจอร์สีดำและแดง ... แซ่บจริ๊งงงง

 บ้านตู้คอนเทนเนอร์ บ้านแนวใหม่ เท่ไม่ซ้ำใคร

ขอบคุณภาพจาก homebnc.com

 

บ้านผสมผสานหลากสไตล์

บ้านแบบสุดท้ายนี้เป็นบ้านที่สวยมากครับ สวยไม่แพ้บ้านที่สร้างด้วยปูนปกติเลย เพราะมันแบ่งเป็นสัดส่วนอย่างพอดี สีส่วนใหญ่ใช้เป็นสีขาว ด้านล่างมีที่ให้เก็บของ ชั้นสองก็ตีระแนงไม้เพิ่มลูกเล่น และไฟในบ้านก็ใช้เป็นไฟสีส้ม จึงทำให้เกิดการ Contrast ของสีขาวและน้ำตาลอย่างชัดเจนและสวยงาม ต้องชมคนออกแบบจริง ๆ เป็นบ้านตู้คอนเทนเนอร์ที่สวยแบบไร้ที่ติมาก ๆ เลยครับ  

บ้านตู้คอนเทนเนอร์ บ้านแนวใหม่ เท่ไม่ซ้ำใคร

ขอบคุณภาพจาก forfur.com

 

ตู้คอนเทนเนอร์เป็นวัสดุที่เริ่มมีใช้มากขึ้นแล้วนะครับทุกวันนี้ พวกร้านกาแฟ ร้านอาหาร หรือตลาดนัดบางแห่งก็เริ่มนำตู้คอนเทนเนอร์นี้มาใช้กันบ้างแล้ว เห็นทีไรผมก็หันมองทุกทีครับ เพราะมันทั้งสวยและเท่มาก ๆ แต่ใครจะไปรู้ว่าจริง ๆ แล้วตู้คอนเทนเนอร์ยังสามารถนำมาสร้างบ้านได้ด้วย ดู ๆ ไปก็เข้าท่าดีนะครับ ทั้งแข็งแรงและสวยงาม แถมยังปรับแต่งได้หลายสไตล์อีกด้วย ถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจทีเดียวครับ 

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

บทความอื่นๆ

livinginsider livinginsider