Knowledge
icon share

หลากอาชีพเสริม ที่อยู่คอนโดก็ทำได้

Triumph 2019-08-16 16:48:50
หลากอาชีพเสริม ที่อยู่คอนโดก็ทำได้

 

ถือเป็นปัญหาคลาสสิกเลยล่ะครับเรื่องการหาอาชีพเสริมเนี่ย ผมได้ยินบ่อยมากทั้งจากคนรอบตัวและบนโลกออนไลน์กับคำถามที่ว่า "อยู่หอ อยู่คอนโดทำอะไรเป็นอาชีพเสริมดี" ได้ยินบ่อยๆ เข้าผมก็ชักสงสัยไปด้วยละ ว่าเอ๊ ถ้าอยู่หอพักหรือคอนโดเนี่ย จะทำอาชีพเสริมอะไรได้บ้างนะ

 

ผมจะมาลิสต์อาชีพเสริมที่น่าสนใจให้ดูกัน รับรองว่าเห็นแล้วแล้วจะต้องบอก อื้อหือ... อย่างเยอะ ไปดูดีกว่าว่ามีอะไรที่น่าสนใจบ้าง 

 

ขายของออนไลน์

อาชีพสามัญยอดนิยมของวัยรุ่นยุคนี้จริงๆ ผมเห็นขายกันทุกคน ยิ่งถ้าใครสวยๆ หล่อๆ หน่อยนะ แพ็คของแทบไม่ทัน เอาซะไม่แน่ใจเลยว่าลูกค้าซื้อที่คุณภาพของหรือคุณภาพคนขายกันแน่ lol แต่ถือว่าเป็นการใช้ Internet ให้เกิดประโยชน์จริงๆ ครับ แล้วยิ่งสมัยนี้ของที่ขายได้มีหลากหลายมาก ทั้งของกิน ของใช้ ของสะสม ... เลือกเอาที่สบายใจเล้ยยย

หลากอาชีพเสริม ที่อยู่คอนโดก็ทำได้

ขอบคุณภาพจาก officemate.blog

 

รับรีวิวสินค้า

อาชีพรับรีวิวสินค้านี้ก็เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่เจอบ่อยครับ จะมีมากเป็นพิเศษในสินค้าประเภทเครื่องสำอาง และอุปกรณ์ไอทีครับ ยิ่งถ้าใครมี Fan Page อยู่แล้ว หรือเป็น Youtuber อยู่แล้วยิ่งเสริมกันได้อย่างดีเลยครับ เพราะถ้าเรามีชื่อเสียงก็จะมีคนมาจ้างให้รีวิวมากขึ้น แล้วที่สำคัญ อาชีพนี้สามารถทำเมื่อไหร่ ที่ไหนก็ได้ครับ ขอแค่อุปกรณ์ครบ ยิ่งอยู่คอนโดยิ่งดีเลย เงียบๆ ไร้เสียงรบกวน 

หลากอาชีพเสริม ที่อยู่คอนโดก็ทำได้

ขอบคุณภาพจาก women.mthai.com

 

เป็น Youtuber 

หนึ่งในอาชีพยอดนิยมของวัยรุ่นไทยสมัยนี้ครับ เพราะมันตอบโจทย์ "ไม่อยากเป็นลูกน้อง อยากมีธุรกิจของตัวเอง" ได้เป็นอย่างดี เพราะ Youtuber เนี่ยเหมือนมีช่องทีวีเป็นของตัวเองเลยครับ จะทำแนวไหนก็ได้ ถ้า Content ดีจริงคนก็จะดูคุณเอง ถ้าคุณชอบอะไร คลั่งไคล้สิ่งไหน ลองอัดวีดีโอลง Youtube เลยครับ ไม่แน่อาจเป็นช่องทางหารายได้พิเศษอีกทางหนึ่งก็ได้

หลากอาชีพเสริม ที่อยู่คอนโดก็ทำได้

ขอบคุณภาพจาก thairath.co.th

 

เล่นหุ้น

สำหรับการเล่นหุ้นนั้นสามารถเป็นได้ทั้งอาชีพเสริมและอาชีพหลักได้เลยครับ เพราะมีรูปแบบการเล่นที่หลากหลาย จะถือยาวๆ เป็นปีรอกินปันผลก็ได้ หรือจะเล่นสั้นแบบวันต่อวันเพื่อหวังกำไรระยะสั้นก็ได้เช่นกัน ด้วยความยืดหยุ่นของการเล่นหุ้น ผมจึงคิดว่าเหมาะสมเลยครับที่จะทำเป็นอาชีพเสริมจากงานประจำ เพียงแค่มี Notebook, Tablet หรือ Smart Phone สักเครื่องก็เล่นได้แล้วครับ 

หลากอาชีพเสริม ที่อยู่คอนโดก็ทำได้

ขอบคุณภาพจาก alwaysguru.com

 

ช่างแต่งหน้า

อีกอาชีพนึงที่ผมคิดว่ามาแรงมากๆ ในยุคนี้ก็คือการเป็นช่างแต่งหน้าครับ... บางคนอาจบอกว่ามันแปลกตรงไหน เค้ามีกันมานานแล้ว แต่สมัยนี้ไม่จำเป็นต้องเปิดร้านของตัวเองก็ได้ แค่มีฝีมือและช่องทางโปรโมทอย่าง Facebook หรือ Instagram แค่นี้ก็มีงานจ้างแล้วครับ พกกระเป๋าอุปกรณ์ใบเดียว ไปแต่งให้ถึงคอนโด ถึงโรงแรม ได้หมด!

หลากอาชีพเสริม ที่อยู่คอนโดก็ทำได้

ขอบคุณภาพจาก happywedding.life

 

รับเพ้นท์เล็บ

เรื่องความสวยความงามนี่คู่กับสาวๆ จริงๆ ก็คล้ายกับประเด็นก่อนหน้านี้ครับ ช่างแต่งหน้ายังมีงานจ้าง แล้วทำเล็บจะพลาดหรออ อาชีพรับเพ้นท์เล็บนี่ถือว่าได้รับความนิยมมากนะครับ เอาแค่ออฟฟิศผมนี่คนเดียว 5 นิ้วก็ไปแล้ว 2 ลาย ... แล้วเครื่องอบเล็บสมัยนี้ก็มีขนาดเล็กลงและพกพาง่ายขึ้น ยิ่งทำให้หอบหิ้วไปเพ้นท์ให้ถึงคอนโดได้อย่างสบายๆ เลย ... จะเอากี่ลาย บอกได้ ชิลๆ

หลากอาชีพเสริม ที่อยู่คอนโดก็ทำได้

ขอบคุณภาพจาก gangbeauty.com

 

เป็นติวเตอร์สอนเด็ก

เด็กสมัยนี้ขยันครับ ยิ่งเด็กกรุงเทพด้วยยิ่งการแข่งขันสูง แทบทุกคนต้องเรียนพิเศษอย่างน้อย 1 ที่ บางคนเรียนทุกวันไม่มีวันหยุด แต่การเรียนประเภทหนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องก็คือ เรียนกับติวเตอร์ครับ ไม่ใช่ไปนั่งในห้องเรียนกันเยอะๆ นะ แต่เป็นการเรียนแบบ 1-2 คนต่อครู 1 คน ซึ่งคนที่มาสอนส่วนใหญ่ก็ไม่ใช่ครูจริงๆ ครับ แต่เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยหรือพนักงานเอกชนทั่วไปที่มีความรู้ทั้งนั้น เพราะค่าเรียนถูกกว่า กำหนดเวลาได้ด้วย

 

ดังนั้นถ้าใครทำงานอะไรที่สามารถสอนเด็กได้ก็ลองดูครับ อย่างเคมี ภาษาอังกฤษ คณิต วิทย์ฯ ฯลฯ เผื่อมีผู้ปกครองในคอนโดเดียวกันกับเรากำลังมองหาติวเตอร์มาสอนลูก จะได้เพิ่มความน่าเชื่อถือให้เราได้ครับ 

หลากอาชีพเสริม ที่อยู่คอนโดก็ทำได้

ขอบคุณภาพจาก chulatutoracademy.com

 

ทำงานออนไลน์

สมัยนี้มันเป็นยุคแห่ง Internet ครับ อะไรก็เป็นเงินเป็นทองได้หมด ฉะนั้นทำสิ่งที่ตัวเองถนัด อย่างถ้าชอบขายรูป ก็ลองลงรูปขายที่เว็ป Shutterstock ถ้าวาดรูปเก่ง ก็โพสรับงานบน Facebook ก็ได้ ถ้าชอบเล่นเกม ก็มีหลายช่องทางทั้ง Youtube และ Twitch หรือวางระบบ เขียนโปรแกรม นักเขียน โอ๊ย เยอะแยะครับงานที่สามารถทำผ่านเน็ตได้ ... ไม่ขี้เกียจ ยังไงก็ไม่ตายครับยุคนี้  

หลากอาชีพเสริม ที่อยู่คอนโดก็ทำได้

 

ปลูกผักออแกนิกขาย

ช่วงนี้ Trend รักสุขภาพมาแรงเลยครับ ดูได้ตามสวนกับฟิตเนสคนล้นหลามมากๆ ทำให้ทุกอย่างที่เกี่ยวกับสุขภาพขายดีหมด หนึ่งในนั้นคือผักปลอดสารพิษหรือผักออแกนิกครับ ลองเดินไปดูที่ตลาดก็ได้ ผักธรรมดาหัวละ 20-30 บาท แต่ถ้าเป็นผักออแกนิกหรือผักสลัดล่ะก็ ชนิดเดียวกันปาไป 60-70 บาท!! แล้วผักพวกนี้บางชนิดไม่ต้องใช้ดินครับ สามารถปลูกที่ระเบียงคอนโดได้ ... เห็นปะว่าน่าสนใจขนาดไหน 

หลากอาชีพเสริม ที่อยู่คอนโดก็ทำได้

ขอบคุณภาพจาก decor.mthai.com

 

รับ Order ข้าวกล่อง

สมัยนี้ใครที่มีเสน่ห์ปลายจวักนี่ถือว่าเป็นอะไรที่พิเศษมากนะ หาแฟนง่ายแน่นอน (แต่มันไม่เกี่ยวกับเรื่องนี้) สมัยก่อนทำกับข้าวอร่อยก็เอาไว้ทำให้ตัวเองกับแฟนกินเท่านั้นแหละ แต่ลองสังเกตดูในออฟฟิศดูสิ ผมว่าต้องมีคนที่รับ Order ข้าวกล่องที่ทำเองแน่ๆ เพราะอย่างที่ผมบอก สมัยนี้แค่คุณมีความสามารถอะไรก็ขายได้หมด แถมเรายังรู้ปริมาณที่แน่นอนด้วย ทำให้ซื้อวัตถุดิบได้พอดี ไม่เหลือทิ้ง  

หลากอาชีพเสริม ที่อยู่คอนโดก็ทำได้

ขอบคุณภาพจาก chonklang.com

 

นี่แค่ตัวอย่างเท่านั้นนะครับ เพราะจริงๆ แล้วอาชีพเสริมของชาวคอนโดมีอีกเยอะมากกก ก. ไก่ล้านตัว อยู่ที่ว่าเราถนัดแบบไหน อยากทำอะไร และเลือกช่องทางไหนมากกว่า แต่สิ่งหนึ่งที่ชัดเจนและแน่นอนที่สุดคือ ขอแค่เรามีความคิดสร้างสรรค์ มีความพยายาม ยังไงก็ทำเงินได้แน่นอน

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

บทความอื่นๆ

livinginsider livinginsider