Knowledge

แต่งห้องสไตล์ Luxury มองกี่ครั้งก็… หรูหราสวยงาม

NESSLE 2019-06-21 15:41:51

 

ไม่ว่าจะคอนโดที่ไหนๆ ก็มักจะต้องนำคำว่า Luxury มาใช้ประกอบเป็นส่วนใดส่วนหนึ่ง ของตัวโครงการแทบทั้งนั้น ไม่เว้นแม้แต่ห้องตัวอย่างที่มั่นใจเลยว่า เกิน 50% ของโครงการทั้งหมด ก็แต่งห้องในสไตล์ Luxury กันแทบทั้งนั้น เราเลยนำมาเป็นไอเดีย ที่เผื่อใครอยากลองเปลี่ยนห้องให้ออกมาในสไตล์นี้กันดูบ้าง

  

ห้องนอน สไตล์ Luxury

ถ้าอยากให้เด่นสุดคงไม่พ้น เตียงนอน แนะนำให้เป็นหนังหรือกำมะหยี่ โดยให้หัวเตียงมีความใหญ่อลังการเข้าไว้ บางคนบุด้วยเบาะหนังนุ่มๆ ยาวสุดเพดานก็มี ส่วนโต๊ะข้างเตียงอาจจะเป็นแบบไฮกรอสหรือโลหะ เพื่อให้ดูแวววาว

 

รวมถึง ตัวตู้เสื้อผ้านั้นก็ควรเป็นไฮกรอสด้วย และหน้าบานก็เป็นกระจก ที่นอกจากจะดูสวยงามแล้ว ยังทำให้ห้องดูกว้างขึ้นด้วย ขณะที่ ผนังห้องสีขาวดูท่าจะเวิร์คสุด หรือใครชอบสีโทนมืดก็ไม่ใช่ปัญหา แต่อาจ แซมความเป็นลายหินอ่อน เป็นริ้วสีทอง หรือแม้แต่ภาพงานอาร์ตแต่ใส่กรอบสีทอง เข้าไปบ้าง เพื่อไม่ให้ดูจืดหรือมืดจนเกินไปนั่นเอง

 

ห้องนั่งเล่น สไตล์ Luxury

พูดเลยว่าห้องนี้ แชนเดอร์เรียต้องมาาาาา ซึ่งขนาดจะเล็กหรือใหญ่นั้น ก็ต้องเป็นไปตามขนาดของห้องด้วยนะ แต่เชื่อเถอะมีแล้วมันได้ความเป็น Luxury จริงๆ และที่ขาดไม่ได้คือ ชั้นวางทีวี ถ้าใครบิวท์ก็ทำให้สุดผนังเพดานไปเลย ทำเป็นที่เก็บของไปด้วยในตัวจะปิดทึบ เป็นกระจกเงา กระจกใส ก็ได้หมด เพื่อให้ใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า

 

โซฟาเองก็สำคัญ เลือกแบบหนังหรือกำมะหยี่คล้ายกับการเลือกเตียงนอน ซึ่งถ้าห้องเล็กก็เลือกโซฟาบางๆ หน่อย แต่ห้องใครใหญ่ก็จัดหนาๆ ได้เต็มที่ไปเลย พร้อมโต๊ะกลางสักตัว ที่สีเข้ากันกับโซฟา อ่อ!! วางพรมด้วยก็ดีเหมือนกันนะ เพื่อความนุ่มสบายและทำให้ห้องไม่ดูแข็งอีกด้วย

 

ห้องครัว สไตล์ Luxury

ประเด็นหลักห้องนี้น่าจะเป็น เคาน์เตอร์ครัว ที่พอเป็นคอนโดเค้ามักจะให้เคาน์เตอร์มาให้แล้ว ซึ่งถ้าหน้าบานหรือตัว Top เป็นลายไม้ เราก็อาจจะต้องไปเล่นกับส่วนอื่นแทน แต่ถ้าเป็นสแตนเลส อลูมิเนียม ไฮกรอส และ Top เป็น Solid Surface หินแกรนิต หินสังเคราะห์ ก็เป็น Luxury ได้สบายๆ รวมถึงตู้เก็บของ และโต๊ะกินข้าว หรือบางคนเป็นเคาน์เตอร์บาร์ ที่ใช้การเลือกเหมือนกับการเลือกเคาน์เตอร์ครัวเลย

    

ห้องน้ำ สไตล์ Luxury

อันนี้ทุกโครงการเค้าจัดมาให้แบบครบครันพร้อมใช้งานแล้ว เราเลยเน้นการตกแต่งไปที่ข้าวของเครื่องใช้ในห้องน้ำเสียมากกว่า อย่างที่ใส่แปรงสีฟัน ขวดใส่สบู่ อะไรพวกนี้โดยเน้นไปที่แบบขวดแก้ว หรือเป็นเซรามิค ที่เป็นสีทอง สีทองแดง เป็นต้น

ห้องน้ำ

ขอบคุณภาพ : pinterest

 

สังเกตได้ว่าพอเป็น สไตล์ Luxury จะไม่ค่อยใช้เฟอร์นิเจอร์ที่เป็นไม้เข้ามาเกี่ยวข้องเท่าไหร่ ไม่อย่างนั้นจะกลายเป็นห้องสไตล์อื่นเอาได้ แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาในการซื้อของ เพราะเป็นอีกหนึ่งการดีไซน์ ที่หาซื้อวัสดุ อุปกรณ์ ข้าวของเครื่องใช้ได้ง่ายๆ ซึ่งพอแต่งแล้วทำให้ห้องดูหรูหราสวยงามไม่เบาเลยล่ะ



 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

บทความอื่นๆ

livinginsider livinginsider