News

บริการ Contractor 4 U ตอบโจทย์งานต่อเติมอย่างครบวงจร

LivingInsider Report 2019-04-23 15:56:20

บริการ Contractor 4 U ตอบโจทย์งานต่อเติมอย่างครบวงจร

 

ปัญหาหนักใจที่ลูกค้าหลายๆ คนเคยพบเจอ เมื่อคิดจะต่อเติมบ้าน ครัว โรงรถ หรือจะเป็นงานก่อสร้างทั่วไปที่ทำไม่แล้วเสร็จ หรือผู้รับเหมาทิ้งงานจนการแก้ไขซ่อมแซมไม่จบไม่สิ้น วันนี้จึงแนะนำวิธีป้องกันปัญหาในเบื้องต้นก่อนจ้างช่างมาซ่อมแซมบ้านให้เรา


1. ทำสัญญาเป็นลายลักษณ์อักษรให้ชัดเจน พร้อมทั้งลงชื่อรับทราบทั้งช่างและเจ้าของบ้าน ภายในสัญญาควรระบุรายละเอียดให้ครบถ้วน เช่น รายละเอียดงานที่ช่างต้องทำ รายละเอียดค่าแรง ค่าอุปกรณ์ต้องระบุแยกกันอย่างชัดเจน

 

การแบ่งจ่ายเงินให้กับช่างเป็นต้น การทำสัญญาจ้างนี้จะทำให้เจ้าของบ้านเก็บไว้เป็นหลักฐานในการยืนยันกับช่างได้ หากช่างเกิดผิดสัญญาขึ้นมา แต่หากช่างคนไหนไม่ยอมเซ็นต์สัญญา ควรหาช่างใหม่


2. จ่ายเงินให้ช่างเป็นงวดๆ ตามแผนงานที่วางไว้ในสัญญา ไม่ควรให้เงินก้อนกับช่างไปก่อนทั้งที่ช่างยังไม่ได้เริ่มงาน ควรให้เงินตามความเหมาะสมหรือตามจำนวนของที่ช่างจะนำไปใช้ในแต่ละครั้ง เพื่อป้องกันการเกิดปัญหาช่างได้เงินไปแล้วทิ้งงาน หรือเบี้ยวงานเจ้าของบ้านขึ้นได้


3. วางแผนการจ่ายเงินทั้งค่าแรง และค่าอุปกรณ์ให้ชัดเจน อาทิ รายการงานที่ต้องทำ ราคาค่าแรง ค่าอุปกรณ์ต่างๆที่ใช้ในงานนั้นๆอย่างละเอียด เพื่อไม่ให้เกิดค่าใช้จ่ายที่บานปลายขึ้น ทำให้เจ้าของบ้านสามารถคุมค่าใช้จ่าย และทราบได้ว่าใช้วัสดุอุปกรณ์ใดไปบ้าง

 

อีกทั้งยังสามารถนำไปใช้เปรียบเทียบราคากับช่างแต่ละคนได้อีกด้วย หรือเป็นไปได้ควรซื้อวัสดุหรืออุปกรณ์ในการก่อสร้างเอง หรือจ่ายเงินให้ช่างเฉพาะค่าแรงเท่านั้น เพื่อป้องกันการโดนโกงค่าวัสดุอุปกรณ์ อีกทั้งเจ้าของบ้านยังได้วัสดุอุปกรณ์ตรงตามความต้องการอีกด้วย

 

เพียง 3 ขั้นตอนง่ายๆ ก็สามารถช่วยสร้างเกาะป้องกันการทิ้งงานของผู้รับเหมาได้ หากว่าช่างหรือผู้รับเหมาไม่มีเจตนาจะทิ้งงานหรือโกงจริงๆ ก็ย่อมไม่มีปัญหาในการทำสัญญา ทั้งยังสร้างความสบายใจให้ทั้ง 2 ฝ่าย

 

แต่สำหรับใครที่ไม่อยากเสี่ยงกับช่างที่ไม่รู้จัก หรือยังไม่มีช่างประจำก็สามารถติดต่อใช้บริการ “Contractor 4 U” ของภูมิสยามฯ ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ เพื่อให้เป็นทางเลือกที่เหมาะสมกับงานต่อเติม ไม่ว่างานเล็กหรืองานใหญ่ สำหรับลูกค้าที่สนใจสามารถสอบถามได้ที่สายด่วนแนะนำผู้รับเหมา โทร 063-889-7987  

 

บริการ “Contractor 4 U” เป็นหนึ่งในบริการใหม่ล่าสุดของภูมิสยามฯ ที่บริการให้คำปรึกษาเรื่องการเลือกใช้ผู้รับเหมาให้กับลูกค้าทั่วไป โดยได้รับความร่วมมือจากผู้รับเหมาที่มีจรรยาบรรณ และมีมาตรฐานในการทำงานสูง ถือเป็นทางเลือกที่สร้างความมั่นใจให้กับผู้ที่ต้องการสร้างหรือต่อเติมบ้านอย่างครบวงจร

 

นอกจากนี้ ภูมิสยามฯ ยังเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่าย พร้อมบริการตอกเสาเข็ม สปันไมโครไพล์ เทคโนโลยีการผลิตจากประเทศไทยเยอรมัน ที่ผ่านมาตรฐาน ISO 9001:2015 ทั้งระบบ UKAS และ NAC ที่คลอบคลุมทั้งการออกแบบ ผลิต และให้บริการตอกเสาเข็มสปันไมโครไพล์

 

ด้วยเทคโนโลยีการผลิตขั้นสูงจากประเทศเยอรมัน รวมทั้งมาตรฐาน มอก. 397-2524 ในขนาดเสาเข็มเส้นผ่าศูนย์กลาง 21, 25, 30 เซนติเมตร เป็นรายแรกในประเทศ และได้รับความไว้วางใจให้เป็น Endorsed Brand ของ SCG หรือ บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด รวมถึงมาตรฐานโรงงานอุตสาหกรรมสีเขียว หรือ Green Industry ที่ยึดมั่นในการประกอบกิจการอย่างเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน
 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

บทความอื่นๆ

livinginsider livinginsider