Knowledge

ส่วนกลาง คอนโดแบบไหน? ต้องตา พาใจ ใช่เลย

NESSLE 2019-04-03 09:07:05

 

หนึ่งในปัจจัยสำคัญ ที่ทำให้คนตัดสินใจซื้อคอนโด ต้องมีคำว่า Facilities หรือ ส่วนกลาง อยู่ในห้วงความคิดแน่ๆ ก็อย่างว่าเนอะเราต้องเสียค่าส่วนกลางนี่น่า ฉะนั้นก็ต้องเลือกนิดนึง ว่าเงินในกระเป๋าที่เราเสียไป คุ้มค่ากับสิ่งที่จะได้รับมากน้อยแค่ไหน

 

ซึ่งอันที่จริงโครงการในปัจจุบัน และที่กำลังจะเกิดในอนาคต ต้องยอมรับเลยว่าทำพื้นที่ส่วนกลางออกมาได้ยอดเยี่ยม และน่าสนใจแทบทุกโครงการ แต่จะมีอะไรมาล่อตาล่อใจเราบ้าง ไปดูกันเถอะ!!!

 

อันแรกต้องยกให้นี่เลย observation deck แปลเป็นชื่อไทยก็ได้หลายชื่ออยู่อย่าง พื้นกระจกลอยฟ้า พื้นแก้วกลางอากาศ ที่มักจะอยู่บนชั้นสูงๆ ให้ความรู้สึกเหมือนเราลอยอยู่กลางอากาศ ซึ่งใครกลัวความสูงนี่คงขอผ่าน แต่ถ้าใครชอบความท้าทายล่ะก็น่าจะสนุกไม่น้อย โครงการไหนมีถือว่าเด่นสุดอะไรสุด ไม่ยกมาพูดไม่ได้จริงๆ

ขอบคุณภาพ : Rhythm Ekkamai Estate

 

ต่อมากับ สระว่ายน้ำ หลายคนอ่านแล้วต้อง เอ๊ะ!!! สระว่ายน้ำนี่มีมานานมากแล้ว น่าสนใจตรงไหนกัน... จริงอยู่ว่าสระว่ายน้ำโครงการไหนๆ ก็มี แต่ถ้าสระเล็กและมีแค่สระเดียว ถือว่าเอ้าท์มากนะ เพราะ ณ จุดๆ นี้ ถ้าไม่ยาวประมาณว่า 25 เมตรขึ้นไป หรือเท่าสระโอลิมปิก ก็ต้องมี 2 สระนะเอาซี้!!!

ขอบคุณภาพ : Elio Sathorn Wutthakat

 

แต่ถ้าให้เจ๋งยิ่งกว่านี้ สระว่ายน้ำต้องสามารถ มองวิวได้ 270 องศาเป็นอย่างต่ำ ยิ่งโครงการไหนได้ถึง 360 องศานี่ไม่ธรรมดาขอบอก ยัง! เท่านั้นยังไม่พอ ถ้ามี ทางลอดใต้สระ ที่ด้านบนเป็นกระจกใสเห็นสระว่ายน้ำ ประมาณอควาเรียมเล็กๆ ด้วยนะ อืมหืมมมมม ขอคาราวะเลย

ขอบคุณภาพ : Altitude Symphony

1aaa1lifevalley15-rv1

ขอบคุณภาพ : Life Ladprao Valley (ภาพจำลอง)


เช่นเดียวกันกับ สวน ที่หลายๆ Developer ให้ความสำคัญมากกว่าเดิม คือไม่ได้มีแค่สวนขนาดย่อมเยาพอเป็นพิธี แต่เป็นสวนที่อลังการงานสร้าง มีต้นไม้ใหญ่รายล้อม หญ้าเขียวขจีเต็มสเปซ ซึ่งบางโครงการก็โชคดีได้พื้นที่ ที่มีต้นไม้ใหญ่อยู่มา 40-50 ปี ก็เก็บไว้เป็นร่มเงา หรือบางโครงการก็พยายามให้มีสวนอยู่ในหลายๆ ชั้น ที่ไม่ใช่แค่ชั้นล่างสุดหรือบนสุด เพื่อให้ลูกบ้านได้อากาศและบรรยากาศที่ดีงาม

ขอบคุณภาพ : FYNN Asoke ​


ขอบคุณภาพ : Rhythm Ekkamai Estate

 

ถัดไปคงหนีไม่พ้นเรื่อง การออกกำลังกาย ซึ่งฟิตเนสต้องมีแน่ๆ อยู่แล้วล่ะ แต่ต้องมีมากกว่านั้น ที่เริ่มเห็นว่ามาแรงก็จะเป็น Bicycle Simulator การจำลองขี่จักรยาน เหมือนเป็นการเล่มเกมแต่ว่าปั่นแล้วได้เหงื่อจริง ที่นอกจากจะได้ทั้งความสนุกแล้วยังดีต่อสุขภาพอีกด้วย จะมือสมัครเล่นหรือมือโปรก็ต้องชอบแน่นอน

ขอบคุณภาพ : Impression เอกมัย

 

อีกอันคือ Boxing Room พื้นที่ต่อยมวย ซึ่งเป็นกีฬาที่ฮิตทั้งผู้หญิงและผู้ชาย คือลูกบ้านไม่ต้องออกไปไหนไกลหรือเสียเงินเพิ่มแต่อย่างใด และ ห้อง Golf Simulation เหวี่ยงไม้ตีลูกกอล์ฟให้สนุกสุดเหวี่ยงไม่ว่าจะ Gen ไหนก็เล่นได้

 ขอบคุณภาพ : Park Origin ทองหล่อ 

 

สุดท้าย Auto Parking ระบบจอดรถอัจฉริยะ เนื่องจากเจ้าสิ่งนี้ ได้ให้ความสะดวกสบายแก่ลูกบ้านแบบเต็มๆ เราไม่ต้องหาที่จอดรถเองให้วุ่นวาย ซึ่งดูเหมือนว่าโครงการใหม่ๆ จะทยอยมีเพิ่มขึ้น บางโครงการราคา 5 ล้าน ก็มีระบบนี้แล้ว แถมรถขนาดใหญ่ก็เข้าจอดได้ หรือบางโครงการจอดได้ถึง 100% ก็มี ขึ้นชื่อว่าความไฮเทคอ่ะนะ ถ้าคอนโดไหนไม่มีถือว่าพลาด

 ขอบคุณภาพ : Walden Asoke 

 

เขียนมาทั้งหมดยังไม่อยากเชื่อเลยว่า Developer จะพา ส่วนกลาง หรือ Facilities ของคอนโด มาได้ไกลขนาดนี้ ความทันสมัย ความสะดวกสบาย ใช้งานได้จริง มาครบจัดเต็ม... เวลาเปลี่ยน อะไรก็เปลี่ยนจริงๆ

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

บทความอื่นๆ

livinginsider livinginsider