Knowledge

ฮวงจุ้ยตามทิศบ้าน ช่วยเสริมโชคลาภประจำปี 2562

taoboy 2020-04-23 15:46:03

 

แน่นอนว่าการตกแต่งบ้านและคอนโดให้ถูกหลักฮวงจุ้ยนั้นมีความเชื่อว่าจะช่วยเสริมดวง เสริมโชคลาภให้ผู้อยู่อาศัยประสบความสำเร็จในที่สุด โดยหนึ่งในการตกแต่งบ้านให้ถูกหลักฮวงจุ้ยนั้นเรื่องของทิศต่างๆ ก็เป็นสิ่งสำคัญอันดับต้นๆ เลยก็ว่าได้ ซึ่งในแต่ละปีทิศที่จะช่วยเสริมโชคลาภก็วนเวียนเปลี่ยนไปทุกๆ ปี แล้วในปี 2019 นี้ล่ะ? จะมีทิศไหนบ้างที่ช่วยเสริมโชคลาภ และทิศไหนที่ไม่ค่อยดีนัก พร้อมเคล็ดลับการตกแต่งแก้เคล็ด มาดูกันครับ

 

ทิศเหนือ

ทิศแห่งธาตุน้ำ ดาวที่มาเยือนในปีนี้คือธาตุไม้ซึ่งเป็นเครื่องหมายแห่งความสำเร็จ ความคิดสร้างสรรค์ ความรู้ และความรัก โดยดาวแห่งธาตุไม้นี้ยังช่วยส่งเสริมโชคลาภทิศแห่งธาตุน้ำนี้ได้เป็นอย่างดี โดยการตกแต่งบ้านควรเลือกใช้สีโทนเย็นเป็นหลักในการตกแต่ง  เนื่องจากทิศนี้เป็นทิศแห่งความรู้จึงสามารถใช้ทำเป็นมุมอ่านหนังสือไว้ที่ส่วนห้องทิศเหนือ ก็จะช่วยส่งเสริมพลังด้านความรู้ให้มากขึ้นไปอีก

 

ทิศใต้

ทิศแห่งธาตุไฟ ซึ่งในปีนี้ดาวที่โคจรมาคือธาตุไม้ซึ่งไม่ดีเท่าไหร่นักเพราะจะส่งผลให้เกิดการทะเลาะเบาะแว้งรวมถึงนำสิ่งไม่ดีมาสู่ครอบครัว แต่การตกแต่งแก้เคล็ดก็ทำได้ไม่ยากเพียงแค่เลือกตกแต่งห้องในโทนสีร้อนอย่างเช่น สีส้ม สีแดง สีเหลือง หรือสามารถนำของตกแต่งประเภทโลหะจำพวกทอง เงิน มาประดับก็จะช่วยสร้างความสมดุลขึ้นได้

 

ทิศตะวันออก

ทิศแห่งธาตุไม้ โดยทิศตะวันออกในปีนี้จะมีความเกี่ยวข้องในเรื่องของความสำเร็จในหน้าที่การงาน โดยวิธีการตกแต่งให้ถูกหลักฮวงจุ้ยควรเลือกใช้โทนสีตกแต่งที่เป็นโทนสีของธรรมชาติ หรือสีเอิร์ธโทน รวมถึงประดับตกแต่งด้วยของตกแต่งที่ประดิษฐ์มาจากวัสดุธรรมชาติ แซมด้วยกระดิ่งลมที่เคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา ช่วยเสริมฮวงจุ้ยได้ แต่ควรหลีกเลี่ยงสิ่งของตกแต่งที่เกี่ยวข้องกับธาตุไฟและน้ำ

 

ทิศตะวันตก

ทิศแห่งธาตุโลหะ ซึ่งมีดวงดาวธาตุน้ำมาโคจร ซึ่งถือว่าเป็นดาวที่ดีสามารถช่วยส่งเสริมทิศแห่งธาตุโลหะได้เป็นอย่างดี โดยเคล็ดลับการตกแต่งในทิศนี้ก็คือเลือกของตกแต่งที่ทำจากโลหะ แทรกด้วยของตกแต่งประจำธาตุน้ำเช่น กระจก น้ำพุ เป็นต้น โดยทริคในการตกแต่งห้องในทิศนี้ควรเลือกโทนสี ดำ ฟ้า ขาว เทา จะเป็นการช่วยเสริมโชคลาภได้อีกครับ

 

เรื่องฮวงจุ้ยเป็นความเชื่อส่วนบุคคลก็จริง แต่สำหรับบางคนฮวงจุ้ยบ้านเป็นสิ่งสำคัญอีกหนึ่งปัจจัยที่จะช่วยเสริมสร้างโชคลาภ บารมี มาลองปรับเปลี่ยนการตกแต่งบ้านในทิศต่างๆ  ดูครับ ไม่แน่คุณอาจจะได้รับโชคได้แบบไม่รู้ตัว

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

บทความอื่นๆ

livinginsider livinginsider