News
icon share

เอสซีจีชวนทดลองเทคโนโลยีภาพถ่ายดาวเทียม ประมาณการเปลี่ยนหลังคาใหม่

LivingInsider Report 2019-02-20 16:52:58
เอสซีจีชวนทดลองเทคโนโลยีภาพถ่ายดาวเทียม ประมาณการเปลี่ยนหลังคาใหม่

“เอสซีจี” ชวนทดลองเทคโนโลยีภาพถ่ายดาวเทียม ประมาณการเปลี่ยนหลังคาใหม่ ตอบโจทย์เจ้าของบ้านยุค4.0 พร้อมแนะเทคนิคเช็คปัญหาหลังคาบ้านเก่า ที่สะดวก รวดเร็ว ลดกังวลเรื่องงบบานปลาย

 

ในยุค 4.0 เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทกับแวดวงที่อยู่อาศัยมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่เพียงแค่เทรนด์ที่อยู่อาศัยที่มีการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาปรับใช้เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตเท่านั้น แต่เจ้าของบ้านยุคใหม่ยังมองหาเทคโนโลยีที่จะมาช่วยอำนวยความสะดวกด้านการซ่อมแซมและปรับปรุงบ้านด้วย

 

ทั้งนี้ “เอสซีจี” ในฐานะผู้นำด้านการสร้างสรรค์นวัตกรรมสินค้าและบริการสำหรับการอยู่อาศัย ได้เล็งเห็นถึงปัญหาดังกล่าว เอสซีจี รูฟ รีโนเวชั่น (SCG Roof Renovation) จึงนำเทคโนโลยีภาพถ่ายดาวเทียมมาผสานเข้ากับโปรแกรมประมาณราคา ให้เจ้าของบ้านทราบราคาเบื้องต้นในการเปลี่ยนหลังคาทั้งผืนได้ด้วยตัวเอง เพื่อสร้าง User Experience (UX) ที่ดียิ่งขึ้นในทุกขั้นตอนของบริการ

 

ช่วยให้เจ้าของบ้านวางแผนจัดสรรงบประมาณได้ถูกต้อง ซึ่งวิธีการใช้งานเพียง 3 ขั้นตอนก็สามารถวางแผนเปลี่ยนหลังคาใหม่ได้อย่างง่ายดาย สะดวกสบาย แถมได้หลังคาที่ถูกใจ หมดกังวลเรื่องงบประมาณบานปลาย อีกทั้งยังแนะนำใช้ช่างผู้ชำนาญการด้านการปรับปรุงหลังคาโดยเฉพาะ เพื่อจบปัญหาซ่อมซ้ำซากได้อย่างถาวร  

 

นายฎายิน เกียรติกวานกุล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กลุ่มธุรกิจหลังคา บริษัท กระเบื้องหลังคาซีแพค จำกัด ในเอสซีจี กล่าวว่า พฤติกรรมของเจ้าของบ้านในยุคดิจิทัล มักใช้ “เทคโนโลยี” ในการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับการซ่อมแซมบ้าน ไม่ว่าจะเป็น การหาสาเหตุของปัญหา การหาวัสดุสำหรับซ่อมแซม หรือแม้แต่ข้อมูลงบประมาณที่ต้องใช้  

เอสซีจีชวนทดลองเทคโนโลยีภาพถ่ายดาวเทียม ประมาณการเปลี่ยนหลังคาใหม่

 

ซึ่งปัญหาที่เจ้าของบ้านมักค้นหาข้อมูลบ่อยที่สุดคงหนีไม่พ้น “ปัญหาหลังคาบ้าน” เพราะไม่ว่าจะฤดูไหนหลังคาก็ต้องเจอกับอากาศที่เอาแน่เอานอนได้ยาก ทั้งแดดร้อน ฝนตก และลมพายุ ส่งผลให้หลังคาเป็นองค์ประกอบของบ้านที่เกิดปัญหาบ่อยที่สุด และยังเป็นปัญหาที่แก้ไขยาก

 

หากวิเคราะห์สาเหตุได้ไม่ตรงจุด และแก้ไขได้ไม่ถูกวิธี จนกลายเป็นปัญหาซ้ำซากที่ต้องมานั่งแก้แล้วแก้อีก เจ้าของบ้านหลายท่านจึงมองว่าการซ่อมแซมและเปลี่ยนหลังคาบ้านเป็นเรื่องใหญ่ ต้องใช้ค่าใช้จ่ายสูง ทำให้เกิดความกังวลต่างๆ มากมาย ดังนั้น เอสซีจี รูฟ รีโนเวชั่น (SCG Roof Renovation) จึงขอแนะนำวิธีการตรวจเช็คและแก้ไขปัญหาหลังคาบ้าน ดังนี้ 


เริ่มตรวจเช็คปัญหาหลังคา โดยเฉพาะบ้านที่มีอายุประมาณ 10 ปีขึ้นไป  

เพราะบ้านเก่าที่มีอายุ 10 ปีขึ้นไปจะมีโอกาสเกิดปัญหาหลังคาขึ้นได้ ไม่ว่าจะเป็น หลังคารั่วซึม หลังคาเก่าโทรม หรือวัสดุอุปกรณ์เสื่อมสภาพ โดยอาการที่บ่งบอกว่าบ้านเกิดปัญหาหลังคารั่ว คือ ได้ยินเสียงน้ำไหล หรือเสียงน้ำหยดกระทบกับฝ้าขณะฝนตก

 

พบคราบน้ำสีน้ำตาลบนฝ้า เฟอร์นิเจอร์บริเวณที่หลังคารั่วบวม มีกลิ่นอับชื้น หรือหากหลังคารั่วเกิดขึ้นบริเวณหลอดไฟอาจทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจร ดังนั้นไม่ควรปล่อยอาการรั่วทิ้งไว้นาน เพราะฝ้าเพดานอาจทะลุจนเป็นโพรง หรือถล่มลงมาสร้างความเสียหายและเกิดอันตรายกับสมาชิกภายในบ้านได้ 
เมื่อสังเกตุพบปัญหาหลังคาต้องทำอย่างไรต่อ

 

การหาข้อมูลด้วยตนเองไม่ใช่เรื่องผิด เจ้าของบ้านหลายท่านมักหาข้อมูลเพื่อซ่อมแซมเองใน Google แต่ปัญหาหลังคาเป็นงานที่ต้องซ่อมแซมบนที่สูง จึงจำเป็นต้องอาศัยทักษะความชำนาญ และควรมีอุปกรณ์ความปลอดภัยเพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้ ทางที่ดีควรปรึกษาช่างฉพาะทางที่มีความชำนาญเพื่อแก้ไขปัญหาจะดีที่สุด เพราะจะได้จบปัญหาได้อย่างถาวรไม่กลับมาเกิดซ้ำอีกให้ปวดหัว 
เทคนิคเลือกช่างเพื่อจบงานแบบถาวร ด้วย 3 เช็คลิสต์


1. แนะนำให้เลือกช่างเฉพาะทางและมีประสบการณ์ การซ่อมแซมหลังคาบ้านเก่า ควรเลือกช่างเฉพาะทางที่มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ เนื่องจากปัญหาหลังคามีหลายสาเหตุ และมีความซับซ่อนในการซ่อมแซม จะได้จบปัญหาได้อย่างรวดเร็ว อาทิ ผู้เชี่ยวชาญด้านซ่อมแซมหลังคา จาก SCG Roof Renovation ซึ่งมีบริการให้ครบทุกปัญหาหลังคา รวมถึงมีบริการเปลี่ยนใหม่ทั้งผืนด้วย  

 

2. ต้องไว้วางใจได้ และน่าเชื่อถือ ไม่ทิ้งงานภายหลัง ความน่าเชื่อถือของช่างก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ต้องเช็คให้ดีก่อนเลือก เพื่อป้องกันปัญหาการทิ้งงาน งานล่าช้า เสร็จไม่ตรงตามกำหนด จนงบบานปลาย

 

3. เลือกช่างที่ไม่ทำให้เจ้าของบ้านลำบาก ภาพจำของเจ้าของบ้านเมื่อต้องซ่อมหลังคา หรือเปลี่ยนหลังคาใหม่ คือต้องโยกย้ายที่อยู่อาศัยระหว่างซ่อมแซมหลังคา แต่แท้จริงแล้วช่างควรวางแผนการทำงานอย่างเป็นระบบ เพื่อให้เจ้าของบ้านอยู่อาศัยในบ้านได้ตามปกติ รวมถึงต้องช่วยรักษาความสะอาดให้ตัวบ้านขณะทำงานด้วย  

 

เช็คราคาเปลี่ยนราคาเบื้องต้นด้วยภาพถ่ายดาวเทียม กับ 3 เสต็บง่ายๆ 
เสต็บที่ 1 : เข้าเว็ปไซต์ https://raes.scg.com ผ่าน Smart Phone, Tablet หรือคอมพิวเตอร์  จากนั้นกรอกข้อมูลเบื้องต้นของเจ้าของบ้าน 

เอสซีจีชวนทดลองเทคโนโลยีภาพถ่ายดาวเทียม ประมาณการเปลี่ยนหลังคาใหม่


เสต็บที่ 2 : กรอกที่อยู่เบื้องต้น เช่น บ้านเลขที่ ถนน ซอย หรือสถานที่ที่เป็นจุดสังเกตุใกล้เคียง จากนั้นซูมแผนที่หาบ้านของตนเอง เมื่อหาตำแหน่งบ้านเจอแล้วให้ทำการลากเส้นขอบเขตตามพื้นที่และทรงหลังคา หลังจากนั้นระบบจะทำการคำนวนพื้นที่หลังคาให้อัตโนมัติ วิธีการนี้จะช่วยแก้ไขปัญหาที่เจ้าของบ้านส่วนใหญ่มักจะไม่ทราบขนาดพื้นที่หลังคาบ้านของตนเอง

เอสซีจีชวนทดลองเทคโนโลยีภาพถ่ายดาวเทียม ประมาณการเปลี่ยนหลังคาใหม่


เสต็บที่ 3 : เลือกข้อมูลหลังคาบ้านของตนเอง เริ่มจากใส่ข้อมูลหลังคาเก่า เช่น ทรงหลังคา ความชัน และรุ่นกระเบื้องหลังคาเก่า จากนั้นเลือกกระเบื้องหลังคารุ่นใหม่ที่ต้องการเปลี่ยน เท่านี้ระบบก็จะคำนวณค่าวัสดุและค่าแรงช่างติดตั้งมาให้แบบเสร็จสรรพ ในขั้นตอนนี้เจ้าของบ้านยังสามารถเพิ่มอุปกรณ์เสริมเพื่อเพิ่มศักยภาพให้หลังคาได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น ฉนวนกันความร้อน แผ่นสะท้อนความร้อน ฝ้าชายคาและไม้เชิงชาย เป็นต้น

เอสซีจีชวนทดลองเทคโนโลยีภาพถ่ายดาวเทียม ประมาณการเปลี่ยนหลังคาใหม่


เอสซีจี รูฟ รีโนเวชั่น (SCG Roof Renovation) สามารถให้บริการเปลี่ยนหลังคาทั้งผืนได้อย่างครอบคลุมทั่วประเทศ โดยมีการรับประกันงานติดตั้ง 1 ปี ส่วนงานซ่อมหลังคาเฉพาะจุดสามารถให้บริการได้ในเขตกรุงเทพฯ และปริมฑล ได้แก่ ปทุมธานี นนทบุรี สมุทรปราการ และสมุครสาคร  

 

โดยมีการรับประกันงานติดตั้งนาน 6 เดือน ให้บริการด้วยทีมช่างคุณภาพที่ผ่านการฝึกอบรมหลักสูตรรีโนเวทหลังคามาโดยเฉพาะ มีประสบการณ์จริง สามารถดำเนินการได้อย่างรวดเร็วและมีคุณภาพตามมาตรฐานของเอสซีจี

 

ที่สำคัญมีบริการที่ครบวงจร ตั้งแต่การให้คำปรึกษา สำรวจหน้างาน วางแผนแก้ปัญหาได้ทั้งงานซ่อมแซมเฉพาะจุดและการเปลี่ยนหลังคาใหม่ทั้งผืน ทั้งหมดนี้เพราะเอสซีจีเข้าใจถึงความสำคัญในการดูแลบ้านคุณ เสมือนเป็นบ้านของตนเอง


สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถเข้าไปใช้บริการเทคโนโลยีภาพถ่ายดาวเทียมจากเอสซีจี รูฟ รีโนเวชั่นได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป หรือสามารถขอรับคำปรึกษาได้ฟรี ที่เอสซีจี เอ็กซ์พีเรียนซ์ และเอสซีจี โฮมโซลูชั่น หรือติดต่อเอสซีจี คอนแทค เซ็นเตอร์ โทร.02-586-2222 หรือคลิกเว็บไซต์ https://roofexpert.scgbuildingmaterials.com/ 

 

เพียงเจ้าของบ้านทำตามคำแนะนำข้างต้นก็สามารถป้องกันและแก้ไขปัญหาหลังคาได้อย่างถาวร ทั้งนี้หากเจ้าของบ้านต้องการทราบราคาเบื้องต้นในการเปลี่ยนหลังคาใหม่ทั้งผืน เพียงคลิ๊ก https://raes.scg.com 
 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

บทความอื่นๆ

livinginsider livinginsider