Knowledge

Ark-shelter หลีกหนีความวุ่นวายสู่บ้านพักใจกลางธรรมชาติ

taoboy 2018-11-26 16:24:40

บางทีคนเราก็ต้องการหลีกหนีความวุ่นวายในเมือง กลับสู่พื้นที่สงบท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติไว้ผ่อนคลายจากความเครียด เพียงแค่พื้นที่เล็กๆ ที่สามารถปลดปล่อยอารมณ์และดื่มด่ำเสน่ห์แห่งธรรมชาติได้เท่านั้นก็เพียงพอแล้ว

 

บ้านพักใจกลางผืนป่าในประเทศสโลวาเกียหลังนี้ถูกเนรมิตขึ้นโดยสถาปนิก Michiel De Backer และ Martin Mikovčák ด้วยแนวคิดการสร้างบ้านพักใจกลางธรรมชาติที่สะดวกสบายต่อการใช้ชีวิตอยู่ และสามารถสัมผัสกับธรรมชาติโดยรอบได้แทบทุกประสาทสัมผัส ไม่ว่าจะเป็นการมองเห็นหรือได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศธรรมชาติ เหมือนบ้านหลังนี้เป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติยังไงยังงั้น

 

ตัวบ้านมีขนาดเพียง 40 ตร.ม. นี้สามารถเปิดมุมชมวิวได้ถึง 5 จุดด้วยกันและแต่ละจุดก็สามารถเปิดออกไปเพื่อสัมผัสกับบรรยากาศใจกลางผืนป่า และอีกหนึ่งความสร้างสรรค์นั่นก็คือสามารถสัมผัสกับทิวทัศน์ที่ต่างกัน 5 จุด รอบๆ ตัวบ้าน

 

 

ตกแต่งด้วยกระจกขนาดใหญ่ทั้งด้านหน้าและด้านข้างเรียกได้ว่าเทควิวได้แบบ Panoramic อีกทั้งยังสามารถเปิดรับลมธรรมชาติเสมือนคุณกำลังนั่งตากอากาศอยู่ภายนอกบ้านท่ามกลางธรรมชาติ ในส่วนของห้องน้ำก็ยังคงมีกระจกช่วยสร้างแสงแห่งธรรมชาติให้สะท้อนเข้ามายังตัวบ้านได้

 

 

ส่วนห้องนอนจะตั้งอยู่ชั้น 2 พร้อมระบบทำความร้อน และทำความเย็นโดยที่สามารถตั้งค่าไว้ล่วงหน้าได้ อีกทั้งยังมีฟังก์ชั่นเสริมคืออ่างจากุซซี่บริเวณใต้เตียงนอน เพียงพับเตียงนอนขึ้นก็จะกลายเป็นอ่างจากุซซี่ เรียกได้ว่าเป็นมุมผ่อนคลายที่ประหยัดพื้นที่และสามารถเสพย์ภูมิทัศน์ภายนอกยามเหนื่อยล้า

 

เรียกได้ว่าเป็นบ้านพักตากอากาศขนาดย่อมเพียบพร้อมไปด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานจริง อีกทั้งยังหลอมรวมธรรมชาติเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการออกแบบในบ้านพื้นที่แคบๆ ดึงความสวยงามของภูมิทัศน์ภายนอกมาใช้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

 

ขอขอบคุณภาพจาก https://www.archdaily.com

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

บทความอื่นๆ

livinginsider livinginsider