Knowledge

เติมชีวิตชีวาด้วยการตกแต่งสไตล์ Tropical

taoboy 2018-12-20 16:36:22

 

เติมชีวิตชีวาด้วยการตกแต่งสไตล์ Tropical

 

ท่ามกลางสภาพอากาศร้อนชื้นตลอดปีบวกกับมลพิษใจกลางเมืองหลวงในประเทศไทย เชื่อว่าหลายคนต่างต้องการพื้นที่ธรรมชาติส่วนตัวเพื่อใช้ในการพักผ่อนและได้ดื่มด่ำกับธรรมชาติอย่างแท้จริง แต่คงเป็นไปได้ยากที่จะหาพื้นที่ธรรมชาติใจกลางเมืองหลวง แล้วจะดีแค่ไหนหากจะเนรมิตห้องส่วนตัวให้กลายเป็นพื้นที่ธรรมชาติให้คุณได้สัมผัสได้ทุกวัน เสมือนมีบ้านพักตากอากาศส่วนตัวท่ามกางแมกไม้แห่งธรรมชาติ

 

หนึ่งในสไตล์การตกแต่งที่เหมาะกับสภาพอากาศร้อนชื้นในบ้านเราก็คงหนีไม่พ้นการตกแต่งในสไตล์ Tropical ซึ่งเป็นการตกแต่งที่เน้นการใช้วัสดุธรรมชาติสอดแทรกด้วยโทนสีธรรมชาติมาเป็นหัวใจสำคัญ รวมไปถึงการใช้พืชพันธุ์เขตร้อนมาเป็นส่วนหนึ่งในการตกแต่งเพื่อให้อารมณ์เสมือนกับบ้านพักตากอากาศกลางป่าที่ร่มรื่น ถึงแม้อากาศบ้านเราจะค่อนข้างร้อนแต่การตกแต่งนี้จะสามารถช่วยลดอุณหภูมิให้พื้นที่ของคุณสดชื่นและมีชีวิตชีวาขึ้นอีกเยอะเลยล่ะ  มาดูกันเลยว่าการตกแต่งแบบ Tropical จะเป็นแบบไหน

 

1. สีเอิร์ทโทน

โทนสีเอิร์ทโทนสามารถช่วยเพิ่มความเป็นธรรมชาติให้ห้อง อีกทั้งยังช่วยให้ดูโปร่งสบายด้วยเสน่ห์ของโทนสีเขียว สีน้ำตาล สีขาวครีม ล้วนเป็นสีที่มาจากธรรมชาติอย่างพืชพันธุ์ ผืนดิน ท้องฟ้า ซึ่งนี่เป็นหนึ่งในส่วนสำคัญสำหรับการแต่งห้องสไตล์ Tropical เพราะสีจะเป็นตัวช่วยสร้างบรรยากาศและสะท้อนความเป็นธรรมชาติได้ดีที่สุด

 

2. เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ท้องถิ่น

เฟอร์นิเจอร์ที่สะท้อนความเป็นท้องถิ่นในแถบเขตร้อนชื้นคงหนีไม่พ้นเฟอร์ฯ จำพวกหวายหรือไม้ไผ่ ด้วยดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเสมือนงานแฮนเมดพื้นบ้าน ช่วยสะท้อนความเรียบง่ายด้วยวัสดุที่ผลิตจากธรรมชาติ จึงเป็นหนึ่งในเฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะกับการนำมาตกแต่งได้เป็นอย่างดี

 

3. ต้นไม้เป็นส่วนประกอบสำคัญ

การตกแต่งสไตล์ Tropical หากไม่มีพืชพันธุ์มาประดับก็เหมือนกับขาดส่วนสำคัญอีกส่วนไปเลย สามารถนำต้นไม้จำพวก Palm , Split Leaf Phillodendron, Bird of Paradise , Cactus ซึ่งพืชพันธุ์เหล่านี้ล้วนเป็นพืชพันธุ์ในเขตร้อนที่สะท้อนความเป็นทรอปิคอลได้ชัดเจนที่สุด สามารถนำใบไม้ของพืชแต่ละชนิดมาใส่กรอบรูปติดผนังเพิ่มมิติเก๋ๆ ไปอีกแบบ

 

 

4. เพิ่มลูกเล่นด้วยของตกแต่งดีไซน์เจ๋งๆ

เสริมลูกเล่นสะท้อนความร่วมสมัยสักหน่อยด้วยเครื่องประดับดีไซน์เก๋ๆ สักชิ้นเช่นรูปปั้นเซรามิครูปสัตว์ต่างๆ ซึ่งดีไซน์สอดแทรกไปด้วยรูปทรงเรขาคณิตมาวางคู่กับกรอปรูปแมกไม้ ยกระดับห้อง Tropical ของคุณให้ดูเท่ขึ้นได้อีก เรียกได้ว่าเป็นส่วนเล็กๆ ที่สามารถสะท้อนตัวตนของคุณผ่านการตกแต่งห้องแบบทรอปิคอลได้เลย

 

Tropical เป็นหนึ่งในสไตล์การตกแต่งห้องที่เหมาะมากสำหรับพื้นที่เขตร้อนชื้นอย่างบ้านเรา ด้วยศิลปะแห่งการตกแต่งจากการอิงธรรมชาติเป็นหลักช่วยในการลดอุณหภูมิความร้อนจากแสงแดด ทดแทนด้วยความร่มรื่นเปลี่ยนพื้นที่เดิมๆ ของคุณให้กลายเป็นบ้านพักตากอากาศกลางธรรมชาติที่อบอุ่นด้วยวิธีง่ายๆ ที่คุณก็เนรมิตเองได้ 

บทความน่าสนใจที่คุณต้องอ่าน

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

บทความอื่นๆ

livinginsider livinginsider