Knowledge

เติมความเรียบง่ายในสไตล์ญี่ปุ่นให้บ้านคุณ กับคอลเลคชั่น โตเกียว-โอซาก้า ที่ วินเนอร์ เฟอร์นิเจอร์

LivingInsider Report 2018-06-14 11:18:35

เติมความเรียบง่ายในสไตล์ญี่ปุ่นให้บ้านคุณ กับคอลเลคชั่น “โตเกียว-โอซาก้า” ที่ “วินเนอร์ เฟอร์นิเจอร์” 

 

“ญี่ปุ่น”...ประเทศที่เต็มไปด้วยศิลปะและวัฒนธรรมหลายแขนงเข้าไว้ด้วยกันอย่างกลมกลืน ทั้งวัฒนธรรมการกิน ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต ทำให้ชีวิตของชาวญี่ปุ่นล้วนถูกเชื่องโยงด้วยศิลปะ โดยเฉพาะความเป็นอยู่และการแต่งบ้านที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ โดยเน้นเรียบง่าย ร่วมสมัย เข้าถึงธรรมชาติและแฝงด้วยความอบอุ่น

 

และทั้งหมดนี้คือมนต์เสน่ห์ที่สร้างแรงบันดาลใจในการรังสรรค์ผลงานการออกแบบ “ศิลปะแห่งการใช้ชีวิต” ให้เป็นเฟอร์นิเจอร์คอลเลคชั่น “TOKYO - OSAKA” (โตเกียว - โอซาก้า) เฟอร์นิเจอร์คอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดจากแบรนด์ “วินเนอร์ เฟอร์นิเจอร์” (Winner Furniture) ที่สะท้อน DNA ของแบรนด์

 

นั่นคือ “Simple Life Solution” ตอบโจทย์ชีวิตอย่างเรียบง่าย ไม่ซับซ้อน แต่ประโยชน์ใช้สอยครบครัน ภายใต้แนวคิด ECONOMICAL - CENTRIC DESIGN และ EVERYDAY LIVING ที่ยึดเอาความคุ้มค่าเป็นที่ตั้ง โดย อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ (Index Living Mall)

 

ซึ่ง “TOKYO - OSAKA” เป็นเฟอร์นิเจอร์ที่นำคาแรคเตอร์และความโดดเด่นของ 2 เมืองทั้ง “โตเกียว” และ “โอซาก้า” มาตีความลงบนชิ้นงานเฟอร์นิเจอร์ สำหรับ “โตเกียว” เมืองที่รวมแหล่งศิลปะวัฒนธรรม สถาปัตยกรรม พิพิธภัณฑ์

 

ควบคู่สภาพแวดล้อมความเป็นอยู่แบบเรียบง่ายและพัฒนาไปตามยุคสมัย ทำให้รุ่น “TOKYO SERIES” ถูกดีไซน์จากแผ่นไม้เส้นตรงเรียงตัว กับผิวเนื้อไม้โทนสีอ่อนลงบนเฟอร์นิเจอร์ ที่สะท้อนความเป็นระเบียบ เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน โดยลดทอนความเร่งรีบจากชีวิตประจําวันตามแบบฉบับของเมืองโตเกียว 

 

ส่วน “โอซาก้า” เมืองแห่งศิลปะและวัฒนธรรมที่โด่งดัง บ่งบอกสีสันความสนุกสนานตามวิถีญี่ปุ่นโบราณแต่ยังคงอยู่กับสถาปัตยกรรมของ “โอซาก้า” ทำให้งานดีไซน์เฟอร์นิเจอร์รุ่น “OSAKA SERIES” ดีไซน์เน้นการเล่นโทนสีลงบนพื้นผิวให้เฟอร์นิเจอร์มีมิติ แต่คงไว้ซึ่งความเรียบง่าย ทันสมัย ตอบโจทย์ฟังก์ชั่นการใช้งานและชีวิตแบบอิสระ และสร้างสมดุลให่ชีวิตโดยเชื่อมโยงกับธรรมชาติด้วยงานไม้ได้อย่างลงตัว

 

โดย คุณกฤษชนก ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด เผยที่มาของเฟอร์นิเจอร์คอลเลคชั่นนี้ว่า “ไลฟ์สไตล์การแต่งบ้านปัจจุบันเปลี่ยนไป ลูกค้าสนุกกับการแต่งบ้านมากขึ้น และเลือกแต่งบ้านในสไตล์ที่เป็นตัวเอง ส่วนใหญ่จะหันมาแต่งบ้านแบบเรียบง่าย ร่วมสมัย การใช้งานยาวนาน

 

แต่ฟังก์ชั่นการใช้งานก็ยังคงครบครัน ซึ่งไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตปัจจุบันจะเลือกอยู่คอนโดใกล้ที่ทำงานหรือใจกลางเมือง ซึ่งพื้นที่มีจำกัดเฟอร์นิเจอร์จึงต้องมีฟังก์ชั่นการจัดเก็บมากเป็นพิเศษ และจะดีไม่น้อยหากเฟอร์นิเจอร์ชิ้นนั้นๆ ช่วยเพิ่มความรู้สึกผ่อนคลายในช่วงเวลาพักผ่อนได้ ซึ่งคอลเลคชั่น “TOKYO - OSAKA” สามารถตอบโจทย์ความต้องการอย่างรอบด้าน ด้วยการนำเสนอความเรียบง่าย ไม่ซับซ้อน ผ่านดีเทลและรายละเอียดสินค้าแต่ละชิ้น ที่ดีไซน์ออกมาร่วมสมัย

 

จากวัสดุคุณภาพชั้นดี ผลิตด้วยเทคโนโลยีมาตรฐานเยอรมัน WOOD GRAIN ที่ให้ผิวสัมผัสเสมือนไม้จริง ให้อารมณ์ใกล้ชิดและเชื่อมโยงกับธรรมชาติ พร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานที่ลงตัว ในราคาที่จับต้องได้ ทั้งเตียงนอน, ตู้เสื้อผ้า, โต๊ะเครื่องแป้ง, ตู้ลิ้นชักเก็บของ, ตู้วางทีวี, ตู้โชว์ ที่สำคัญยังมีบริการจัดส่งและติดตั้งฟรีถึงบ้านหรือคอนโดฯ อีกด้วย”

 

นอกจากเฟอร์นิเจอร์หลักในสไตล์ญี่ปุ่นคอลเลคชั่นนี้ ที่จะทำให้บ้านมีกลิ่นอายในสไตล์ญี่ปุ่นแบบมินิมอลแล้ว การสร้างบรรยากาศให้บ้านเข้าถึงความเป็นญี่ปุ้น...ญี่ปุ่น ก็ช่วยให้ก็ยิ่งทำให้บ้านน่าสนใจมากยิ่งขึ้น โดยทีมดีไซเนอร์ อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ แนะทริก “การแต่งบ้านแบบฉบับของชาวญี่ปุ่นจะเน้นความเรียบง่ายร่วมสมัย การเปิดโล่งด้วยการใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น

 

ทำให้พื้นที่ภายในบ้านดูกว้างขวาง โดยเลือกใช้วัสดุหลักจากไม้ที่เพิ่มความรู้สึกอบอุ่น โดยใช้โทนสีเนื้อไม้ สีเทา สีขาว และดีไซน์ด้วยการนำแผ่นไม้ที่เรียงตัวมาเป็นเฟอร์นิเจอร์ซึ่งการเรียงตัวของเนื้อไม้ช่วยสะท้อนความเป็ยระเบียบ เรียบง่ายได้เป็นอย่างดี แต่ฟังก์ชั่นการใช้งานซ่อนไว้ภายในอย่างมีประสิทธิภาพ เช่น หัวเตียงที่เสริมฟังก์ชั่นจัดเก็บของ หรือตู้ข้างเตียง ที่ออกแบบให้ต่อเสริมเข้ากับเตียงนอนได้เรียบเนียน

 

ส่วนตู้ลิ้นชักก็ดีไซน์ให้ลึกเพื่อจุของได้มาก  มือจับบานเปิดก็เรียบเนียนไปกับตัวตู้เพื่อความสวยงาม  นอกจากงานไม้ที่บ่งบอกความเป็นญี่ปุ่นแล้ว เราสามารถเลือกใช้วัสดุอื่นเป็นลายไม้ที่ให้ผิวสัมผัสไม้จริงทดแทนได้เช่นกัน อย่าง วอลเปเปอร์,  ลามิเนต รวมถึงของตกแต่งบ้านที่มีส่วนประกอบของไม้เข้ามาเกี่ยวข้องก็สามารถนำมาแต่งบ้านได้

 

อาทิ โซฟาผ้าขาไม้, สตูล, โคมไฟ, นาฬิกาติดผนัง, ชั้นวางของ, โต๊ะไม้พับ, กล่องไม้เก็บของ, ชุดถ้วยกาแฟ-ชุดชา, หรือแม้แต่อุปกรณ์ครัว, หมอนอิง, ชุดเครื่องนอน, พรมฯลฯ นอกจากนี้ ยังสามารถเติมบรรยากาศแบบญี่ปุ่นด้วยน้ำพุเล็กๆ หรือสวนหิน และต้นไผ่ประดับตกแต่ง เพราะธรรมชาติเป็นองค์ประกอบหนึ่งของความปลอดโปร่งในสไตล์การแต่งบ้านแบบญี่ปุ่น”

 

เลือกแต่งบ้านเรียบง่าย ร่วมสมัย ในสไตล์ญี่ปุ่น กับคอลเลคชั่นใหม่ “TOKYO - OSAKA” จากแบรนด์     “วินเนอร์ เฟอร์นิเจอร์” ได้ที่ อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ทุกสาขาทั่วประเทศ 

 

สอบถามรายละเอียดสินค้า โทร. 02-417-1111 หรือคลิกชมแคตตาล็อกได้ที่ http://bit.ly/winner-tokyoosaka-sms พร้อมชมสไตล์การแต่งบ้านแบบญี่ปุ่น โดยดาราสาว ซาร่า เล็กจ์ ได้ใน Index Channel ได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=_pz96t2Ee6o
 
 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

บทความอื่นๆ

livinginsider livinginsider