News

ธุรกิจอสังหาฯแข่งเดือด อัดโปรฯลด-แลก-แจกรับศก.ฟื้น

LivingInsider Report 2018-03-12 16:37:18

ธุรกิจอสังหาฯแข่งเดือด อัดโปรฯลด-แลก-แจกรับศก.ฟื้น

 

นายวรัทภพ แพทยานันท์ ประธานจัดงาน มหกรรมบ้านและคอนโด เปิดเผยว่า ภาพรวมการทำตลาดในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เริ่มแข่งขันกันรุนแรงอีกครั้งตั้งแต่ต้นปี เนื่องจากเศรษฐกิจที่เริ่มฟื้นตัวชัดเจนขึ้น ขณะที่กำลังซื้อผู้บริโภคเริ่มมีทิศทางที่ดีขึ้น

 

โดยรูปแบบการจัดแคมเปญส่วนใหญ่จะเป็นการให้ส่วนลดพิเศษการแจกของแถมประเภทเฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า และร่วมกับพันธมิตรที่จะเป็นสถาบันการเงินต่างๆ เพื่อให้ผู้ซื้อเข้าถึงสินเชื่อได้ง่ายขึ้น เน้นดอกเบี้ยต่ำ หรือเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระในช่วงแรกของการโอนที่อยู่อาศัย

 

ล่าสุด 3 สมาคมอสังหาริมทรัพย์ ประกอบด้วย สมาคมอาคารชุดไทย สมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร และสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย เตรียมจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 38 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-18 มีนาคม 2561 


บริเวณโซนซี 1 และซี 2 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “กำจัดทุกข้อจำกัด” เพื่อให้คนสามารถมีบ้านได้ง่ายขึ้น และให้ผู้ที่ต้องการเลือกซื้อสามารถเปรียบเทียบกับโครงการที่อยู่ในทำเลที่ตนต้องการได้

 

ทั้งนี้ 3 สมาคมคาดการณ์ว่า การจัดงานครั้งนี้จะมีผู้เดินชมงานประมาณ 100,000 คน มียอดขายรวมในงานประมาณ 4,000 ล้านบาท และยอดขายหลังจากการจัดงานได้อีกประมาณ 10,000 ล้านบาท

 

“การจัดงานในครั้งนี้ถือว่าเป็นปรอทวัดอสังหาริมทรัพย์ปี 2561 และเป็นงานที่ท้าทายของ 3 สมาคม โดยเป็นการรวมผู้ประกอบการเกือบ 200 ราย ทั้งกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัดนำโครงการคุณภาพมากกว่า 1,000 โครงการที่ร่วมนำโครงการบ้านเดี่ยว บ้านแฝดคอนโดมิเนียม ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม รีสอร์ท และดินเปล่า ที่หลากหลายทั้งเรื่องของทำเล และราคา มาแสดงในงาน

 

โดยผู้ประกอบการแต่ละโครงการยังมีการแข่งขันกันจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย หรือโปรโมชั่นต่างๆ มากมาย เพื่อเป็นการกระตุ้นการตัดสินใจของผู้บริโภคที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัย จึงนับได้ว่าการจัดงานในครั้งนี้ตรงกับคอนเซ็ปต์ “กำจัด ทุกข้อจำกัด”

 

นายวรัทภพกล่าวว่า แนวคิดของคอนเซ็ปต์การจัดงานมาจากการพบว่าผู้บริโภคที่ต้องการที่อยู่อาศัยในปัจจุบันส่วนใหญ่ มักจะพบกับข้อจำกัดหลายอย่างที่แตกต่างกันไปเช่น เรื่องของการหาข้อมูลโครงการต่างๆ เรื่องความชอบ หรือไลฟ์สไตล์ที่ไม่ลงตัว เรื่องของทำเล ราคา ข้อจำกัดเรื่องเวลา งบประมาณ หรือเรื่องการยื่นขอสินเชื่อที่กลับมาเป็นปัญหาใหญ่ของผู้ที่ต้องการซื้อที่อยู่อาศัยในปัจจุบัน

 

 

ขอบคุณภาพและข่าวจาก แนวหน้า

 

http://www.naewna.com/business/326016

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

บทความอื่นๆ

livinginsider livinginsider