News

THONGLOR + TESLA สมการที่ตอบโจทย์ชีวิตมีระดับ โดย Real Asset

LivingInsider Editor 2019-01-16 17:33:56

THONGLOR + TESLA สมการที่ตอบโจทย์ชีวิตมีระดับ โดย Real Asset โดย LivingInsider Editor

 


" THONGLOR "

 

ในปัจจุบันเราคงจะได้เห็นคอนโดระดับ Super Luxury เปิดขายอยู่ตามสุดยอดโลเคชั่นใจกลางเมืองเต็มไปหมด ผมเคยได้มีโอกาสสอบถามหลายๆท่านที่ซื้อคอนโดระดับนี้ว่า "ย่านไหนที่ดีที่สุดและน่าอยู่ที่สุด" คำตอบที่ผมได้รับ มักจะเป็น 2 โลเคชั่นหลักๆคือ แถวหลังสวนและทองหล่อ ซึ่งผมก็เห็นด้วย แต่เท่าที่ผมสังเกตคือ คนที่ชอบหลังสวนมักจะเป็นคนมีอายุพอสมควร ส่วนใหญ่จะ 50 ปีขึ้นไป ส่วนทองหล่อจะอายุน้อยกว่า

 

แต่ถ้าถามผม ผมคงตอบว่า "ทองหล่อ" อย่างแน่นอน และผมก็เชื่อว่าหลายคนน่าจะคิดแบบผม

 

ปัจจุบันทองหล่อ ถือโลเคชั่นอันดับ 1 ในแง่ของ Life Style Residential Area คือหมายถึง ที่นี่มีทุกอย่างในแง่ของการอยู่อาศัยและใช้ชีวิต ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร มีตั้งแต่ติดดินยันไฮโซ ร้านเสื้อผ้า ร้านสังสรรค์ ร้านกาแฟ ร้านเสริมสวย คลับออกกำลังกาย ฯลฯ ที่นี่มีครบทุกอย่างที่ชีวิตแบบคนเมืองถวิลหา นั่นทำให้ทองหล่อเป็นย่านที่ คนดัง ดารา เศรษฐี ชาวต่างชาติ  มาหาซื้อและเช่าที่พักอาศัยกันอยู่กันย่านนี้จำนวนมาก

 

" TESLA"

 

หลายคนคงจะได้ยินชื่อรถยนต์ไฟฟ้าที่ปฏิวัติโลกยานยนต์ที่ชื่อ "TESLA" มาซักพักละ แต่ผมคิดว่ามีไม่กี่คนที่รู้ว่า เจ้ารถยี่ห้อนี้มันมีดีแค่ไหน ทำไมถึงขายดีกันจนผลิตไม่ทัน

 

ถ้ามีคนบอกว่า iPhone เปลี่ยนปฏิวัติอุปกรณ์การสื่อสาร TESLA ก็ปฏิวัติยานพาหนะเช่นเดียวกัน นี่คือรถแห่งอนาคตที่ใช้ระบบไฟฟ้าล้วนๆ 100% ที่สำคัญคือสมรรถนะทุกอย่างชนะรถยนต์ที่ใช้น้ำมันแทบทั้งหมดโดยมลภาวะเป็น 0 (ไม่มีเสียงและไอเสีย)

 

ใครจะเชื่อว่ารถใช้ไฟฟ้า 100% จะมีสมรรถนะได้ขนาดนี้

 

สมรรถนะของ Tesla model S


• ทำความเร็วได้สูงสุด 225 กม./ชม. 380 แรงม้า


• ให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ได้ 5.6 วินาที กำลังแรงบิด 441 นิวตัน


• ชาร์จประจุไฟเต็ม 8 ชั่วโมง สามารถวิ่งได้ระยะทางประมาณ 480กิโลเมตร (วิ่งไปกลับ : กรุงเทพ - พัทยา ได้โดยไม่ต้องชาร์จไฟ)


• ในตัวรถมี Sim card สำหรับต่ออินเตอร์เน็ต และ มี Firmware เหมือน smart phone (ล่าสุดเมื่อเดือนที่แล้ว Tesla Model S ได้รับการอัพฟังก์ชัน Autopilot หรือ การชับเคลื่อนอัตโนมัติโดย AI ของ Tesla Model S ทุกคันจะฉลาดขึ้นในทุกๆ ครั้งที่มี การอัพโหลดข้อมูลจาก Tesla Model S ทุกคันบนท้องถนน)


• เป็นรถที่ได้รับการโหวตจาก Consumer report 103 คะแนน ซึ่งสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ (เดิมคะแนนเต็มคือ 100 คะแนน Tesla model S ทำให้ Consumer report พิจารณาการปรับระบบการเรทติ้งคะแนนใหม่)


• เป็นรถที่ได้คะแนนด้าน Safety สูงสุดในประวัติศาสตร์จาก National Highway Traffic Safety Administration (NHTSA) เพราะการใช้ไฟฟ้าทำให้เป็นรถยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและอนุรักษ์พลังงานมากที่สุด


• อายุการใช้งานแบตเตอรี่สูงสุดเฉลี่ย 10 ปี

 


" REAL ASSET "


แม้จะไม่ได้ออกสื่อบ่อยๆ แต่เท่าที่ผมเคยไปเห็นงานมาด้วยตาตัวเอง บอกได้เลยว่า Real Asset คือหนึ่งในบริษัทอสังหาฯน้องใหม่ที่มีงานคุณภาพที่สุดบริษัทนึงของประเทศ

 

ในวงการอสังหาฯหลายคนคงรู้จัก Real Asset แต่หลายคนคงไม่รู้ว่า ผู้บริหารอย่าง คุณสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ คือ ทายาทของกลุ่มไทยซัมมิทเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ชั้นนำของประเทศไทย ดังนั้นในเรื่องเงินทุนและฐานะทางการเงินต้องถือว่ามั่นคงมากๆ

 

ปัจจุบันบริษัท Real Asset พัฒนาอสังหาริมทรัพย์มาแล้วครบทุกรูปแบบ ครอบคลุมทุกประเภททั้งบ้านเดี่ยว โฮมออฟฟิศ ทาวน์โฮม และคอนโดมิเนียม ในหลากหลายทำเล

 

 

THONGLOR + TESLA = REAL ASSET

 

ดูเหมือนทั้ง 3 เรื่องที่เรากล่าวไปข้างต้น จะเป็นคนละเรื่องกัน แต่จริงๆแล้วทั้งหมดกำลังจะกลายมาเป็นเรื่องที่มีความเกี่ยวพันเร็วๆนี้

 

 

เมื่ออาทิตย์ก่อนทางลิฟวิ่งอินไซต์เดอร์ได้รับเกียรติจากทาง Real Asset ให้มาลองขับ TESLA Model S แถวทองหล่อ ตอนแรกที่ได้รับการชักชวนก็ออกอาการ งงๆ อยู่ครับ ว่าบริษัทอสังหาฯเกี่ยวอะไรกับรถ TESLA หรือจะนำเข้ารถมาขายด้วย ???

 

พอไปถึงได้คุยกัน ถึงได้เข้าใจว่าเรื่องทั้งหมดมันเกี่ยวกันได้ยังไง อย่างที่กล่าวไปตอนแรกว่า Real Asset คือบริษัทที่เจ้าของก็เป็นทายาทของกลุ่มไทยซัมมิทเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ชั้นนำของประเทศ ซึ่งหลายคนอาจไม่รู้ว่า...

 

ไทยซัมมิทได้ได้รับความไว้วางใจจาก เทสลา มอเตอร์ส ให้ผลิตชิ้นส่วนสำคัญให้ทั้งระบบสายไฟในรถยนต์และบอดี้พาร์ต สำหรับบริษัทที่เป็นสัญชาติไทย ผมว่าเรื่องนี้คงทำให้คนไทยหลายคนรู้สึกภูมิใจว่าเราไม่เคยแพ้ชาติใดในโลก

 

แต่ที่ยิ่งกว่านั้นคือ ผู้ว่าการรัฐแคนตั้กกี้เห็นถึงความสำคัญของการจ้างงานคุณภาพและเทคโนโลยีสีเขียว จึงได้มอบถนนไทยซัมมิท หรือ 'Thai Summit Drive' พร้อมกับบ้านเลขที่ ๑ ของถนนเพื่อเป็นเกียรติให้กับเรา ในอนาคตใครมาตั้งสถานประกอบการในถนนนี้ก็ต้องใช้ชื่อของเรา

 

บ้านเลขที่หนึ่ง ถนนไทยซัมมิท ในรัฐแคนตั้กกี้ คือที่ตั้งของโรงงานผลิตตัวถังรถยนต์แห่งใหม่ของกลุ่มไทยซัมมิท

ภาพจาก http://thaiembdc.org/th

 

มาถึงตรงนี้ คงจะเห็นได้แล้ว TESLA มีความสัมพันธ์ที่ดีกับ Real Asset แค่ไหน คงเหลือคำถามสุดท้ายคือ แล้วมันเกี่ยวอะไรกับ THONGLOR ?

 

คิดว่าทุกคนคงเดาได้แน่ๆครับ นั่นคือ Real Asset กำลังจะมีโครงการคอนโดสุดหรูใจกลาง THONGLOR ซึ่งแน่นอนครับ เราได้พยายามถามว่าอยู่ตรงไหน รายละเอียดเป็นยังไงบ้าง แต่ทาง Real Asset ก็บอกแค่ว่า ให้อดใจรออีกนิดครับ รับรองมีอะไรให้ทุกคนต้องทึ่งแน่ๆ

 

ที่สำคัญคือที่คอนโดนี้จะเป็นคอนโดแรกที่มีบริการ Car Sharing Service ให้บริการกับลูกบ้านของบริษัท Real Asset โดยสามารถเช่ารถยนต์  TESLA เดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ซึ่งจุดนี้ถือเป็นการแสดงภาพลักษณ์ที่แสดงถึงตัวตนของ Real Asset และคอนโดที่จะเกิดขึ้นด้วย

 

อย่างว่าครับ 10 ปากว่าไม่เท่าตาเห็น 10 ตาเห็นไม่เท่าได้ลองสัมผัส

 

ความรู้สึกหลังจากได้ทดลองขับ Tesla Model S คือ ดีมากๆ แทบจะไม่ต้องแตะเบรกเลยครับ เพราะระบบคันเร่งเมื่อเรายกเท้าขึ้นจะหน่วงรถและเบรกให้เราอัตโนมัติเลย เราเพียงแค่ใช้เท้ากับคันเร่งก็พอ อย่างเวลาติดไฟแดงก็แค่ยกเท้าจากคันเร่ง รถก็หยุดเลย ไม่ต้องเหยียบเบรกแช่ไว้ ไม่เมื่อยด้วย เหมาะกับเมืองไทยมากๆ  ส่วนอัตราเร่ง ต้องบอกว่าดีมากๆ ระดับ SUPER CAR เลยครับ ไม่น่าเชื่อว่าเป็นรถไฟฟ้า เอาเป็นว่าดี น่าใช้มากๆ ไม่แปลกใจเลยครับว่าทำไมขายดีจนผลิตไม่ทัน

 

อ้อ สำหรับโครงการใหม่ใจกลางทองหล่อของ Real Asset ถ้าเราได้ข้อมูลจะรีบนำมาแชร์กันเลยนะครับ สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณทาง Real Asset ที่ให้เราได้มีโอกาสลองขับรถที่เป็นสุดยอดแบบนี้ด้วยครับ

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

บทความอื่นๆ

livinginsider livinginsider