Knowledge

หลองข้าวสะเมิง ที่พักที่โอบล้อมด้วยทุ่งนาภูเขาเขียว

LivingInsider Report 2018-01-26 15:14:48

"หลองข้าวสะเมิง"ที่พักที่โอบล้อมด้วยทุ่งนาภูเขาเขียว

 

หลองข้าวสะเมิง ที่พักที่โอบล้อมด้วยทุ่งนาภูเขาเขียวและหมอกยามเช้า ให้คุณได้อยู่ในโลกของธรรมชาติที่เงียบสงบอากาศบริสุทธิ์ บ้านพักส่วนใหญ่จึงเป็นพัดลมเพื่อให้สูดอากาศที่สดชื่น ใช้เวลากับคนที่คุณรัก จึงไม่มีสิ่งรบกวนเช่นทีวี เพื่อให้ผู้เข้าพักได้มีเวลาร่วมกัน

 

บ้านหลองข้าวสะเมิง เป็นบ้านหลองข้าวแบบประยุกต์ใหม่ ออกแบบให้เหมาะกับการทำเป็นห้องพักภายในรีสอร์ท ลักษณะการออกแบบบ้านหลองข้าวเป็นแบบยกสูงมีใต้ถุน ก่อสร้างด้วยวัสดุไม้เป็นหลัก โดยเสาใช้ไม้กลมทั้งต้นเป็นรากฐานบ้านที่ดูมั่นคง แข็งแรงนั่นเองค่ะ

 

ส่วนเหตุผลที่ใช้เสาใหญ่ เนื่องจากคนสมัยก่อนนำข้าวมาเก็บไว้บนบ้าน เสาใหญ่จึงทำหน้าที่รับน้ำหนัก หลังคาบ้านทรงจั่วให้ชายคาปกคลุมทั้งหลังเพื่อป้องกันฝนสาดและแสงแดด บางบ้านมีกาแลเพื่อบ่งบอกถึงความเป็นล้านนา

 

ภายในห้องออกแบบเน้นการเปิดโล่ง โดยเฉพาะด้านหน้าใช้ประตูบานเฟี้ยม สามารถเปิดรับลม ชมวิวได้ทั้งผนังซึ่งทางรีสอร์ทเอง ได้ออกแบบให้ห้องพักสามารถนอนชมวิวภูเขาหน้ารีสอร์ทได้ทุกห้อง ของตกแต่งจะเน้นงานไม้เป็นหลัก ทั้งโต๊ะทำงาน เตียงนอน โดยในส่วนของที่นอนใช้มุ้งเพื่อป้องกันยุงในยามดึก เป็นบรรยากาศการพักผ่อนแบบชนบทอย่างแท้จริงค่ะ

 

ห้องน้ำออกแบบเรียบง่าย ผนังขัดมันผสมผสานกับผนังกระเบื้องในโซนอาบน้ำ สามารถเปิดหน้าต่างไม้บานกระทุ้งเพื่อถ่ายเทอากาศได้

 

ยามเช้าตรู่หน้าที่พัก มีพระเดินบิณฑบาตรด้วย ตื่นมาใส่บาตรรับสิ่งดีๆให้ทริปนี้มีแต่ความสุขกันค่ะ ^^

 

ถึงแม้จะล้อมด้วยธรรมชาติแต่ที่พักอยู่ในตัวเมืองสะเมิงด้านหน้าติดถนนหลักห่างจาก 7-11 ตลาดสดและแหล่งชุมชนเพียง 300 เมตร รวมถึงอยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยวอย่างไร่สตอเบอรี่วงศ์วาน วัดแสนตองรอยพระพุทธบาทป่ากล้วยและร้านสินค้า OTOP

 

หลองข้าวสะเมิง 241 หมู่ 9  ตำบลสะเมิงใต้ อำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่  50250

 

โทร. 089-504-8108

Line : Lhongkhoasamoeng

IG : Lhongkhao_samoeng

Facebook : @LhongkhaoSamoeng

 

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

บทความอื่นๆ

livinginsider livinginsider