News

กทม.ต้านกระแสสังคมไม่ไหว อัศวิน สั่งพับโครงการสะพานข้ามท่าพระจันทร์-ศิริราช

LivingInsider Report 2018-01-09 14:59:53

กทม.ต้านกระแสสังคมไม่ไหว ‘อัศวิน’สั่งพับโครงการสะพานข้ามท่าพระจันทร์-ศิริราช

 

เมื่อวันที่ 8 มกราคม ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (กทม.) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แถลงถึงความคืบหน้าโครงการพัฒนาริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะผู้บริหาร กทม.ว่า ในพื้นที่ระยะนำร่อง 14 กิโลเมตร (กม.) แรก จากสะพานพระราม 7 ถึงสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า นั้น

 

โดยโครงการดังกล่าวระยะแรกได้แบ่งเป็น 4 สัญญา ปัจจุบัน กทม.ได้เสนอเรื่องไปยังกระทรวงมหาดไทย (มท.) แล้วจำนวน 3 สัญญา เพื่อเตรียมนำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ขออนุมัติจัดสรรงบประมาณในการดำเนินการก่อสร้างต่อไป หากโครงการพัฒนาริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาได้รับอนุมัติงบประมาณก่อสร้างจาก ครม.แล้ว กทม.โดยสำนักการโยธาจะนำเรื่องเข้าสู่กระบวนการจัดซื้อจัดจ้างผ่านวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ หรือ อี-บิดดิ้ง เพื่อหาผู้รับจ้าง คาดว่าระหว่างเดือนกุมภาพันธ์-มีนาคม จะได้บริษัทผู้รับจ้างดำเนินโครงการ

 

“ส่วนกรณีโครงการก่อสร้างสะพานคนเดินข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณท่าพระจันทร์-ศิริราช ว่า เดิมสำนักการโยธา กทม.ได้ศึกษาออกแบบ พร้อมปรับรูปแบบเป็นสะพานคนเดินข้ามเป็นสะพาน 2 ชั้น มีพื้นที่ให้รถขนาดเล็ก (รถกอล์ฟ) สามารถวิ่งผ่านได้ ส่วนนี้ผมได้สั่งยกเลิกโครงการดังกล่าวแล้ว

 

เนื่องจากมีการประเมินว่าไม่คุ้มค่ากับการก่อสร้าง มองว่าควรนำงบประมาณไปเป็นค่าใช้จ่ายพัฒนาส่วนอื่นมากกว่า อีกทั้งหากเกิดการก่อสร้างโครงการฯ ดังกล่าวขึ้นจะส่งผลกระทบต่อแม่น้ำเจ้าพระยา โดยจะบดบังทัศนียภาพบริเวณแม่น้ำเจ้าพระยาทั้ง 2 ฝั่ง ขณะที่การสัญจรข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาปัจจุบันได้มีเรือข้ามฝากคอยให้บริการบริเวณท่าเรือศิริราช-ท่าพระจันทร์อยู่แล้ว” พล.ต.อ.อัศวินกล่าว

 

 

ขอบคุณภาพและข่าวจาก ประชาชาติธุรกิจ

 

https://www.prachachat.net/property/news-98001

 

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

บทความอื่นๆ

livinginsider livinginsider